นายแชมป์ (นามสมมติ) ผู้เสียหาย นักธุรกิจหนุ่มวัย 40 ปี ถูกหญิงที่คบหาทางออนไลน์มานานกว่า 5 ปี เอารูปสาวสวยมาหลอกให้รัก หลอกให้โอนเงินจนสูญเงินไปกว่า 4 ล้านบาท ร้องเพจสายไหมต้องรอด ให้ช่วยเหลือ

 

นายแชมป์ (นามสมมติ) ผู้เสียหาย เปิดใจกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า ตนเองเริ่มรู้จักกับนางสาวเอย ผู้ก่อเหตุ ในวันที่ 1 มิถุนายน 2562 ผ่านทางเกมพับจีโมบาย จากนั้นจึงได้เล่นเกมด้วยกัน ก่อนจะแลกไลน์กัน และเริ่มพูดคุยกันมากขึ้น จนนำมาสู่การคบหาเป็นแฟนกัน ในเดือนสิงหาคม 2562 โดยตอนแรกนางสาวเอย ตนทราบว่าเขาค้าขายออนไลน์ ตนจึงชักชวนเขาให้มาทำงานกับตน เพราะตนทำงานประจำ และทำธุรกิจขายอุปกรณ์ทำความสะอาดรถ พรมปูพื้นรถยนต์ อยู่ โดยตนให้เขาคอยเป็นแอดมินตอบแชตขายของให้ลูกค้า โดยตกลงกันว่าจะจ่ายค่าแรงให้ทุก 10 วัน โดยเงินที่ได้จะมาจากกำไรทั้งหมดของการขายได้เท่าไหร่หาร 2 กับตน

 

โดยตลอดระยะเวลาที่คบกันมา 4 ปี 7 เดือน นางสาวเอยมักจะขอเงิน หรือยืมเงินตน บ่อยครั้ง โดยตนโอนให้เกือบจะทุกวัน แรกๆครั้งละ 500-2000 เป็นค่าจิปาถะเช่น อาหารแมว กับข้าว ให้พ่อแม่ตายาย ค่าซ่อมรถ ให้หลาย จนเริ่มโอนให้หนักขึ้นเรื่อยๆ โดยยอดสูงสุดต่อบิลที่ตนโอนให้ไปคือ 1 แสนบาท โดยเขาบอกว่าขอยืมก่อน ตนก็โอนให้ไปและไม่ได้ถามเขาว่าเขาเอาไปทำอะไร และจะคืนวันไหน เนื่องจากตนเชื่อใจและรักเขา

 

แต่ตนไม่เคยได้เจอหน้าของนางสาวเอยตั้งวินาทีแรกที่รู้จักจนถึงตอนนี้ ตนพยายามขอวิดีโอคอลกับเขา แต่เขาก็ไม่เคยเปิดกล้องมาเลยสักครั้ง แต่ตนก็ยังไม่ได้เอะใจใดๆ เพราะตนรักเขา และชื่นชอบในทัศนคติของผู้หญิงคนนี้ตอนที่คุยกัน และเรื่องที่เขาเล่าก็ดูเป็นเรื่องจริง

 

โดยจำนวนเงินที่ตนพอสรุปได้ที่นางสาวเอยยืมไป ประมาณ 4 ล้านกว่าบาท โดยเป็นเงินจากการทำธุรกิจที่ให้เขามาช่วย โดยจำนวนเงินนี้ยังไม่รวมพวกของยิบย่อยที่ซื้อให้ และโอนให้เล็กๆน้อย

 

ตนก็ได้มาทราบความจริงในวันที่ 31 มกราคม 2567 โดยทางนางสาวเอยบอกตนว่าเดี๋ยวจะขายที่แล้วนำเงินมาคืนตนก่อน 3 ล้านบาท โดยเขาก็ได้บอกว่าขายได้แล้ว แต่ได้เป็นเงินสดมา ยังไม่สะดวกโอนให้ตน ตนก็โอเคไม่เป็นไร ค่อยโอน

 

จากนั้นวันที่ 1 กุมภาพันธุ์ 2567 ตนติดต่อนางสาวเอยไม่ได้ มือถือเขาปิดเครื่องตลอดเวลา วันที่ 2 ตนจึงได้เดินทางไปยังที่บ้านของนางสาวเอย ที่ชลบุรี ตามที่อยู่ที่เขาเคยให้ตนซื้อของส่งไปให้ แต่ไปถึงไม่เจอเขา เจอเป็นพี่สาวเขา และจึงได้รู้ความจริงว่า รูปผู้หญิงที่นางสาวเอยใช้เป็นรูปโปรไฟล์ และคอยส่งให้ตนดูบ่อยๆ ไม่ใช่รูปจริงๆของเขา แต่เขาไปใช้รูปคนอื่นที่สวยเอามาหลอกตน และเขาไม่ได้ชื่อเอย แต่ชื่อ นิค

 

ตนจึงได้เล่าให้พี่สาวของเขาฟังว่า ตนโดนน้องเขาหลอกอย่างไรบ้าง พี่เขาพอทราบเรื่องก็ตกใจและอึ้งว่าทำไมมันเป็นขนาดนี้ โดยตนก็เอาหลักฐานต่างๆให้พี่สาวเขาดูด้วย พี่สาวเขาก็โอเครับรู้ เพราะเงินที่ตนส่งไปมันก็มาถึงลูกสาวเขาด้วย ซึ่งก็คือหลานของนางสาวเอย เช่นพวกค่าเรียนพิเศษ ค่าอุปกรณ์การเรียน ต่างๆ โดยพี่สาวจึงบอกว่าจะช่วยรับผิดชอบโดยจะจ่ายให้คนเดือนละ 2 พันบาทก่อน เพราะเงินเขาไม่เยอะ และจะพยายามติดต่อหาน้องสาวให้

 

ต่อมาทีมข่าวได้พบกับนายอำพล (นามสมมติ) น้าของนางสาวเอย หรือ นิค ซึ่งอยู่บ้านข้างๆ บอกกับทีมข่าวว่า แต่ก่อนนางสาวนิค อยู่บ้านหลังนี้ แต่ว่าเหมือนจะย้ายออกไปแล้ว เพราะตนไม่เจอนานแล้ว จำไม่ได้ว่าเจอกันครั้งสุดท้ายตอนไหน เพราะตนก็ไม่ได้สนิทหรือคุยกับเขามากนัก ไม่ค่อยคุยกันถึงจะอยู่บ้านติดกันก็ตาม หลังจากที่พ่อแม่เขาตายเมื่อปีที่แล้ว ก็ไม่ค่อยได้เจอเขาอีกเลย

 

ส่วนการงานตนก็ไม่เห็นนางสาวนิคทำงานอะไร และไม่เคยเห็นแฟนเขา รวมถึงไม่เคยมีผู้ชายมาหาที่บ้าน เจาก็จะอยู่แต่กับหลานเลี้ยงหลานให้พี่สาวเขาเท่านั้น

 

ส่วนเรื่องที่นิคไปหลอกคนอื่นตนก็พึ่งทราบข่าวตอนที่นักข่าวมานี่แหละ ยอมรับว่าตกใจ เพราะจำนวนเงินมันเยอะมาก แต่ยืนยันว่าตนไม่ทราบอะไรเกี่ยวกับเขาจริงๆ ถึงแท้จะเป็นญาติกัน เพราะไม่ค่อยคุยกันเลย อีกอย่างตนกับภรรยาก็ออกไปทำงานตั้งแต่เช้าตรู่ ก็ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรกับเขา

 

โดยทีมข่าวได้สอบถามนางมารี (นามสมมติ) เพื่อนบ้าน เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ปกติแล้วบ้านหลังนี้ตนเห็นนางสาวเอย หรือ นิค อยู่กับหลาน 2 คน โดยเขามักจะไม่สุงสิงหรือพูดจากับใครเลย จะอยู่แต่ในบ้าน ออกไปข้างนอกแค่ตอนเช้ากับเย็น เพื่อไปรับส่งหลานไปโรงเรียน ตนเห็นเขาล่าสุดก็เมื่อวานนี้ ก็เห็นเขาอยู่บ้านตามปกติ

 

ที่ผ่านมาก็ไม่เห็นเขาออกไปทำงานอะไร และไม่เคยเห็นแฟน หรือผู้ชายมาหาเขาที่บ้านเลยสักครั้ง พอมาทราบข่าวว่าเขาไปหลอกลวงคนอื่นก็ตกใจมาก ไม่คิดว่าเขาจะทำแบบนี้ได้

หนุ่มสายเปย์คบสาวสวย 4 ปี สูญ 4 ล้าน ช่อง 8 บุกถึงบ้านสุดช็อกไม่ตรงปก