ชนสนั่น 48 คันรวด บนถนนสายเอเชีย หลังจากฝนตกไม่ถึง 15 นาที ชนระนาวพังยับ โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส

วันที่ 2 มีนาคม 2567 เวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา มีรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถชนกันรวดเดียว 48 คัน หลังจากฝนตกต่อ ๆ กันบนถนนสายเอเชีย ต.หันสัง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ขาเข้ากรุงเทพมหานครโชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่รถพังหลายคัน เจ้าหน้าที่ต้องหยุดการจราจรประมาณกว่า 1 ชั่วโมง เจราจรติดขัดนานหลังจากเคลียร์ให้ไปเส้นทางเดียว จึงสามารถไปได้



จากกการสอบถามคนขับรถหลายคน บอกว่า ก่อนเกิดเหตุมีฝนตกลงมา และข้างหน้ามีรถซึ่งเข้ากรุงเทพฯ เป็นจำนวนมาก แต่จู่ ๆ ฝนก็ตกลงมาจนรถข้างหน้าไม่ทราบว่ามีรถอะไรชนกันก่อนเนื่องจากชะลอตัวหลังจากนั้นก็เบรกกันไม่อยู่ ชนกันอย่างต่อเนื่องทั้งหมด 48 คัน ต่อท้ายกันมีทั้งรถยุโรป รถญี่ปุ่น รวมทั้งรถเล็ก



โดยสภาพแต่ละคันด้านหน้ายุบ หลังยุบ แต่โชคดีมีผู้ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ไม่บาดเจ็บสาหัส แต่เกิดเหตุครั้งนี้ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุเป็นจำนวนมากถึง 48 คัน หลังจากนั้นจึงได้มีการนำรถรอเข้าข้างทางและประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ เพื่ออำนวยความสะดวกการจราจร ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพื่อให้รถด้านหลังสามารถไปได้ 1 เลนเท่านั้น แต่ก็ต้องขับช้าเนื่องจากมีการจราจรติดยาวไม่ต่ำกว่า 3-4 กิโลเมตร



จากการตรวจสอบของพนักงานสอบสวน สภ.บางปะหัน เนื่องจากมีผู้เสียหายทั้งหมด 48 คัน และขณะนี้รอการสอบปากคำและประกันมาในที่เกิดเหตุต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 1 วันเต็ม ๆ ว่าจะมีการพูดคุยการชดใช้กันอย่างไร แต่สาเหตุครั้งนี้เกิดจากฝนที่ตกลงมาและขับรถต่อเนื่องจนเบรกไม่อยู่ จึงเกิดชนท้ายอย่างต่อเนื่อง และยังพบว่ามีรถมินิบัสโดยสารอีกด้วย ซึ่งมีผู้โดยสารเต็มคันรถแต่โชคดีไม่มีใครเป็นอะไรมาก