สาวโร่แจ้งความ เงินเข้าบัญชี 2 ครั้ง แต่ไม่มียอด เช็กดู 1-2 นาทีถูกโอนออกอัตโนมัติ ทั้งที่ไม่ได้กดลิงก์หรือถูกคอลเซนเตอร์หลอก

วันที่ 3 ก.พ. 2567 น.ส.นลิน อายุ 32 ปี เข้าแจ้งความ ร.ต.อ.สหรัฐ เสือแก้ว รอง สว.(สอบสวน)สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ว่า เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา ตนได้โอนเงิน จำนวน 5,000 บาทจากอีกบัญชี เพื่อมาเข้าบัญชีใช้จ่ายส่วนตัว แต่ปรากฏว่าไม่มีเงินเข้าบัญชี ตนเองคิดว่าระบบมีปัญหาจึงให้เพื่อนโอนให้อีกครั้งจำนวน 5,000 บาทเช่นกัน หลังโอนแล้วเพื่อนได้โชว์สลิปให้ดูว่าได้โอนเงินเข้าบัญชีให้แล้ว แต่ตนก็ยังไม่เห็นเงินเข้ามาในบัญชีของตัวเอง จึงคิดว่าระบบทำธุรกรรมเกิดปัญหา จึงได้ไปติดต่อธนาคารแห่งหนึ่งซึ่งเป็นธนาคารที่เปิดบัญชี

หลังจากตรวจสอบกับทางธนาคาร พบว่า มีการโอนเงินทั้งสองครั้งเข้าบัญชีจริงโดยครั้งแรกโอนเข้ามาในบัญชีของตน แต่ปรากฏว่าหลังจากนั้น 1 นาที เงินได้ถูกโอนออกไปบัญชีคนอื่น และครั้งที่สองได้โอนเข้าบัญชี และอีก 2 นาที เงินได้ถูกโอนออกไปยังบัญชีอื่นเช่นกัน ทั้งที่ตนไม่ได้ใช้โทรศัพท์เลย จึงเข้าแจ้งความให้ตำรวจช่วยตรวจสอบบัญชีปลายทางที่เงินถูกโอนไป

น.ส.นลิน ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนจะมีบัญชีเงินเดือนกับบัญชีใช้จ่าย ตนได้โอนเงินจากบัญชีเงินเดือนมาไว้บัญชีใช้จ่ายเพื่อใช้จ่ายระหว่างเดือน ตนคิดว่าอาจจะมีสัญญาณเน็ตไม่ดี แต่พอตอนจะใช้เงินมันยังไม่เข้าก็เลยให้น้องที่นั่งกินข้าวอยู่ด้วยกันโอนเข้ามาให้ แล้วน้องก็โชว์สลิปให้ดูว่าโอนให้แล้วนะ ตนก็หยิบมือถือขึ้นมาเช็กดูแต่มันไม่มียอดเงิน มันออกไปแล้ว

เมื่อตรวจสอบพบว่า เงินที่โอนจากบัญชีเงินเดือนเข้าบัญชีใช้จ่ายหายไปภายใน 1 นาที และครั้งที่ 2 หายไปภายใน 2 นาที รวมเป็นเงิน 10,000 บาท ตนเป็นแค่พนักงานบริษัท ยอดเงินที่หายไปมันมากสำหรับตน หลังจากได้ติดต่อธนาคารผ่านไลน์ ให้แจ้งอายัดบัญชี เขาก็อายัดให้และให้ไปแจ้งความ นำเอกสารไปยื่นที่สาขาที่เปิดบัญชี ซึ่งตนยังไม่ได้ไปยื่นเอกสาร

ก่อนหน้านี้ ก็ไม่ได้ติดตั้งแอปหรือกดลิงก์อะไรเลย ตนไม่ทราบว่า เงินออกไปได้ยังไง วันนี้ตำรวจได้ช่วยประสานงานให้