จากกรณีการหายตัวปริศนาของ น.ส.อรทัย ตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค. 2567 จนตอนนี้เข้าสู่วันที่ 19 แล้วยังไม่พบตัว โดยทางญาติต่างสงสัยสามีคนล่าสุดคือ นายโรแลน หลังพบพิรุธหลายอย่างจากกล้องวงจรปิดในคืนวันเกิดเหตุ และคาดว่าอาจเกี่ยวโยงกับมรดกที่ น.ส.อรทัย ได้จากสามีเก่าที่เสียชีวิตจำนวน 13 ล้านบาท ด้วยนั้น

บุกค้นบ่อน้ำหาร่างอรทัย หายพร้อมมรดก 13 ล้าน

ล่าสุดหลังจากที่ได้รับโทรศัพท์จากสายปริศนา โดยปลายสายได้มีการอ้างว่า “ถูกอรทัยสิง” พร้อมกับบอกให้ญาติไปช่วยงมร่างตัวเองขึ้นจากสระน้ำ เนื่องจากตัวเองนั้นถูกฆ่ายัดใส่ถุงดำแล้วนำไปถ่วงน้ำบริเวณสระใกล้กับจุดพบรถจักรยานยนต์

ต่อมาในเวลา 22.00 น. ทางญาติ ๆ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่าง ๆ ได้ร่วมกันเดินทางไปที่สระน้ำดังกล่าวเพื่อให้นักประดาน้ำทำการงมหา โดยญาติก็ได้มีการจุดธูปวางเหรียญตามความเชื่อ เพื่อที่จะให้ค้นพบกับ น.ส.อรทัย โดยเร็ว

จากนั้นในเวลา 22.30 น. เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำ 3 คนก็ได้ลงพื้นที่ปูพรมค้นหาร่างของ น.ส.อรทัย ตามที่ญาติได้แจ้ง ซึ่งในสระที่ 1 นั้นอยู่ห่างจากจุดพบรถจักรยานยนต์ 300 เมตร มีขนาด 20 x 25 เมตร มีความลึกกลางสระกว่า 2 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการค้นหาอยู่ในบริเวณดังกล่าวประมาณ 1 ชั่วโมง และได้ทำการยุติการค้นหาในสระที่ 1 ตอนเวลา 23.30 น.



หลังจากที่เจ้าหน้าที่ค้นหาบริเวณสระน้ำที่ 1 ไม่เจอ ทางชาวบ้านที่เข้ามาดูเหตุการณ์ก็ได้ให้ข้อมูลว่าละแวกนี้มีสระน้ำอีก ซึ่งจะอยู่ห่างจากจุดพบรถจักรยานยนต์ประมาณ 500 เมตร ทันทีที่ได้ทราบข้อมูลเจ้าหน้าที่ก็ได้เดินเท้าไปยังสระน้ำที่ 2 มีขนาด 20 x 15 เมตร และมีระดับน้ำลึกเพียงเอวเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เริ่มค้นหาตั้งแต่เวลา 23.40 น. และใช้เวลาค้นหาประมาณ 10 นาที จากนั้นก็ยุติการค้นหาและขึ้นจากสระน้ำทันที

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับ นายอรุโณทัย ระงับภัย อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำ โดยเผยว่า ในวันนี้มีการงมค้นหาร่างของ น.ส.อรทัย ตามคำบอกเล่าของญาติ ซึ่งมีการค้นหาทั้งหมด 2 จุด ในจุดแรกนั้นเป็นสระน้ำที่ค่อนข้างใหญ่และระดับน้ำมีความลึก ทำให้การค้นหานั้นเป็นไปด้วยความยากในระดับ 7 ซึ่งจากการงมหาใต้น้ำก็ยังไม่พบวัตถุต้องสงสัย ใต้น้ำมีเพียงแค่ทางมะพร้าวและลูกมะพร้าวเท่านั้น

ส่วนในจุดที่ 2 ระดับน้ำนั้นไม่ลึกทำให้ใช้เวลาในการค้นหาไม่นาน แต่ก็ยังไม่พบกับร่างหรือวัตถุต้องสงสัยอะไร ซึ่งต้องยอมรับว่าการค้นหาในตอนกลางคืนนั้นมีอุปสรรคหลายอย่าง ด้วยข้อจำกัดของความสว่างที่ไม่เพียงพอ และน้ำก็ค่อนข้างเย็นจัด หลังจากนี้จึงต้องมีการวางแผนใหม่ว่าจะทำการค้นหาด้วยวิธีการใดต่อไป เนื่องจากญาติ ๆ ยังคงติดใจอยู่กับสระน้ำในจุดที่ 1 เจ้าหน้าที่ก็อยากจะช่วยเหลือและทำให้เต็มที่

เปิดพิรุธคืนอรทัยหายตัว ผัวฝรั่งหายไปไหน

หลังจากเมื่อวานทีมข่าวช่อง 8 ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดในคืนวันที่อรทัยหายตัวไปนั่นคือ วันที่ 8 ม.ค. 2567 พบว่า เวลา 22.12.57 น. สามารถจับภาพเหตุการณ์หน้าบ้านของ น.ส.อรทัย โดยในภาพจะเห็นว่ามีชายปริศนาสวมเสื้อยืดและกางเกงยีนส์ ได้เปิดประตูออกมาจากบ้านอรทัย แล้วหยิบรองเท้าผ้าใบ

จากนั้นในเวลา 22.40.16 น. กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพชายปริศนาออกมาจากบ้านพร้อมกับหยิบอิฐบล็อกเข้าไป ซึ่งขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่ก็ได้พยายามเดินตามหาอิฐบล็อกดังกล่าว ญาติได้ให้ข้อมูลว่า เดิมทีมีอิฐบล็อกตั้งอยู่หน้าบ้าน 3 ก้อน แต่ตอนที่ทีมข่าวไปสำรวจมีเหลือเพียงครึ่งก้อน

ต่อมาในเวลา 23.48.15 น. กล้องสามารถจับภาพนาทีที่ชายปริศนาได้เอารถ จยย. ออกจากบ้าน แต่เส้นทางที่ชายปริศนาขับออกไปนั้น เป็นเส้นทางที่อ้อมไปทางบริเวณด้านหลังบ้าน ซึ่งกล้องไม่สามารถส่องไปเห็นว่าชายปริศนาได้ออกไปกับใคร



จากนั้นภาพจากกล้องวงจรปิดในเวลา 00.44 น. ของวันที่ 9 ม.ค. 2567 บริเวณปากซอยเข้าบ้านสามารถจับภาพชายปริศนาคนหนึ่ง ซึ่งญาติมั่นใจว่าเป็นนายโรแลนเพราะในภาพจะเห็นว่าเขากำลังเดินเท้าอยู่ตามทางถนน โดยเป็นเส้นทางที่จะกลับมายังบ้านพักของ น.ส.อรทัย (ผู้หาย)

ต่อมาเวลา 00.56.43 น. เป็นหลักฐานที่สามารถยืนยันได้ว่าชายชุดดำที่เห็นก่อนหน้านี้เป็นนายโรแลนจริง ๆ เนื่องจากชายชุดดำคนดังกล่าวได้เดินทางกลับมาที่บ้านของ น.ส.อรทัย และได้เดินเข้าไปยังบ้านพัก

จากนั้นช่วงเช้าเวลา 06.17.42 น. ของวันที่ 9 ม.ค. นายโรแลนได้มีการขนกระเป๋าเสื้อผ้าออกจากบ้านใส่รถเก๋งสีดำ และในเวลา 06.22 น. นายโรแลนก็ได้เดินมาคุยกับผู้เป็นพ่อของ น.ส.อรทัย และก็ได้ขับรถออกจากไปในเวลา 06.24 น.

ทั้งนี้จากภาพที่ปรากฏในวงจรปิด ทางทีมข่าวได้สอบถามนายโรแลนว่าใช่เจ้าตัวหรือไม่ ซึ่งนายโรแลนยืนยันว่าไม่ใช่ตัวเอง ทั้งที่บ้านหลังดังกล่าวอาศัยอยู่แค่ 2 คนผัวเมีย คือ นายโรแลน และ น.ส.อรทัย

เปิดบ้าน อรทัย เจอถุงดำยักษ์-กระเป๋าเดินทางหาย

เช้าวันที่ 27 ม.ค. 2567 ทีมข่าวช่อง 8 ได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านของ น.ส.อรทัย (ผู้หาย) พบว่าญาติ ๆ ได้พากันมานั่งพูดคุยหารืออยู่หน้าบ้าน ซึ่งในวันนี้ทางครอบครัวได้มีการตกลงกันว่าจะทำการสูบน้ำออกจากสระที่ 1 เพื่อให้ไขข้อข้องใจกับสิ่งที่สายโทรศัพท์ปริศนาบอก ถ้าหากว่าเจอจริง ๆ ก็จะได้เบาใจว่าสุดท้ายก็ตามหา น.ส.อรทัย จนเจอแต่ถ้าหากว่าไม่เจอก็จะได้ไปค้นหาในจุดอื่นต่อ ซึ่งขณะนี้ 10.00 น. ทางด้านญาติและชาวบ้านใกล้เคียงก็ได้ทำการช่วยเหลือประสานหาเครื่องสูบน้ำจากฝ่ายต่าง ๆ



ขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่ไปนั้น ปรากฏว่านายโรแลนไม่ได้อยู่ที่บ้าน โดยทางญาติได้ให้ข้อมูลว่านายโรแลนได้ออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงเช้า ระหว่างนั้นด้าน น.ส.ธิดารัตน์ (น้องสาว) ก็ได้พาทีมข่าวช่อง 8 เข้าไปเดินดูภายในบ้านพักที่ น.ส.อรทัย (ผู้หาย) อาศัยอยู่กับนายโรแลน (สามี) ซึ่งภายในบ้านนั้นก็มีกระเป๋าเดินทางวางอยู่ที่พื้น 1 ใบ โดยเป็นกระเป๋าล้อลากขนาด 18 นิ้ว และภายในห้องนอนก็พบกับประเป๋าสะพายหลัง 1 ใบ ซึ่งกระเป๋าสองใบนี้เป็นกระเป๋าที่นายโรแลนได้ขนออกจากบ้านไปในวันที่ 9 ม.ค. 2567 แต่ทว่าวันนั้นทางญาติบอกว่านายโรแลนมีการขนกระเป๋าออกไป 3 ใบ แต่ตอนที่ทีมข่าวเดินสำรวจพร้อมกับญาติ กลับพบกระเป๋าเพียง 2 ใบ

นอกจากนี้ บริเวณห้องครัวก็พบกับถุงดำขนาดใหญ่ ซึ่งทางด้านน้องสาวของ น.ส.อรทัย ก็ได้หยิบถุงดำมากางออก พบว่าถุงดำนั้นมีขนาดใหญ่มาก ซึ่งจุดนี้ผู้ที่เป็นน้องสาวก็ได้นึกถึงคำพูดจากสายโทรศัพท์ปริศนาว่า “มันเอาพี่ใส่ถุงดำ” ทำให้ น.ส.ธิดารัตน์ ผู้เป็นน้องสาวได้แสดงสีหน้าที่ค่อนข้างเครียดออกมาทันที

จากนั้น น.ส.ธิดารัตน์ ก็ได้พาทีมข่าวไปดูบริเวณหน้าต่าง ซึ่งเป็นจุดที่ญาติสงสัยว่าตอนที่นายโรแลนออกไปหยิบอิฐบล็อก เขาคงทำการข้ามหน้าต่างบานนี้ออกไปเพื่อหลบมุมกล้องวงจรปิด ซึ่งอิฐบล็อกนั้นได้ซื้อมาหลายสัปดาห์แล้ว เนื่องจากนายโรแลนได้ทำการสั่งซื้อมาเพื่อจะก่อแนวรั้วข้างบ้าน แล้วอิฐบล็อกมันเหลือประมาณ 3-4 ก้อน แต่หลังจากที่นายโรแลนหยิบอิฐบล็อกไปตามภาพจากกล้องวงจรปิดก่อนหน้านี้ ปรากฏว่าอิฐบล็อกได้เหลือเพียงครึ่งก้อน ซึ่งจากที่ทีมข่าวเดินดูบริเวณในบ้านและนอกบ้าน ก็ไม่พบกับอิฐบล็อกดังกล่าว เหลือเพียงแค่อิฐครึ่งก้อนที่ตั้งไว้อยู่หน้าบ้านเท่านั้น



ทั้งนี้ จากภาพกล้องวงจรปิดที่ทีมข่าวได้เมื่อวานนี้ ช่วงเช้าเวลา 06.17.42 น. ของวันที่ 9 ม.ค. นายโรแลนได้มีการขนกระเป๋าเสื้อผ้าออกจากบ้านใส่รถเก๋งสีดำ และในเวลา 06.22 น. นายโรแลนก็ได้เดินมาคุยกับผู้เป็นพ่อของ น.ส.อรทัย ว่าตัวเองจะเดินทางไปพัทยา และก็ได้ขับรถออกจากไปในเวลา 06.24 น.

ส่วนวันนี้ทีมข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิดวันที่ 27 ม.ค. 2567 เวลา 08.33 น. จับภาพจังหวะที่นายโรแลนได้เปิดประตูออกจากบ้าน หลังจากที่ญาติได้บอกกับทีมข่าวก่อนหน้าว่านายโรแลนออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงเช้า ในภาพจะเห็นว่านายโรแลนเปิดประตูบ้านออกมาก็เดินขึ้นรถเก๋งพร้อมกับขับออกไปทันที โดยที่ไม่ได้มีการพูดคุยทักทายกับญาติ ๆ เลยสักคำ ผิดกับลักษณะนิสัยของนายโรแลน เพราะปกติแล้วเขาจะเป็นคนช่างพูดช่างคุย

ต่อมาในเวลา 11.00 น. ทางด้านนายโรแลนได้ขับรถกลับมาที่บ้านพัก หลังจากที่หายออกจากบ้านไปกว่า 2.30 ชั่วโมง ซึ่งทันทีที่นายโรแลนกลับมา ทางญาติ ๆ ก็ได้บอกให้นายโรแลนเดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรครบุรี เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อมาหาญาติว่า "ให้นำตัวนายโรแลนไปส่งที่ สภ.ครบุรี หน่อยจะทำการตรวจดีเอ็นเอ" ซึ่งทีมข่าวได้คลิปภาพสถานการณ์ภายในห้องของตำรวจ โดยนายโรแลนได้มีการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจผ่านการใช้โปรแกรมแปลภาษา โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้มีการสอบปากคำใด ๆ เพิ่มเติมกับนายโรแลน ทำเพียงแค่เก็บดีเอ็นเอจากกระพุ้งแก้มและเส้นผมในเบื้องต้น แล้วก็ปล่อยตัวออกมาในเวลา 11.30 น.



โรแลนเปิดปาก ยันไม่รู้อรทัยหายไปไหน

จากนั้นทีมข่าวช่อง 8 จึงได้เข้าไปพูดคุยกับนายโรแลน โดยทีมข่าวได้สอบถามนายโรแลนว่าครั้งสุดท้ายที่เจออรทัยคือเมื่อไร ทางด้านนายโรแลนก็ตอบว่า "ผมเจอภรรยาครั้งสุดท้ายคือวันจันทร์ที่ 8 ซึ่งตอนนั้นเธอก็ดูโอเคดีนะ แต่หลังจากนั้นผมก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ผมก็ต้องการจะไปตามหาเธอ ผมอยากให้เธอกลับมา และถ้าตอนนี้เธอฟังอยู่ ตอนนี้ผมอยากให้เธอกลับบ้าน ไม่ใช่แค่เพื่อผมคนเดียว แต่เป็นเพื่อครอบครัวของเรา"

อย่างไรก็ตาม นายโรแลน ยืนยันว่า คืนวันเกิดเหตุที่อรทัยหายตัวไป ภาพชายปริศนาที่ออกมาจากบ้านที่ปรากฏในคลิปวงจรปิดไม่ใช่ตนเอง และเช้าของวันที่ 9 ม.ค. ตนเองกำลังเตรียมตัวออกเดินทางไปพัทยา

ตะลึง! ผัวฝรั่งหิ้วถุงดำ-กระเป๋าไปทะเล ปัดไม่รู้อรทัยหายตัว ช็อกชายชุดดำพิรุธสุด