ดราม่า! ลูกค้าสั่งมะขามหวานเพชรบูรณ์ ทางออนไลน์ เจอมะขามขึ้นรา เน่าเสีย เจ้าของร้านโร่แจงเหตุ

 

สาวรายหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊กในกลุ่ม "พวกเราคือผู้บริโภค" บอกว่า "ซื้อมะขามหวาน สั่งออนไลน์จากเพชรบูรณ์ ร้านดูน่าเชื่อถือมาก คนตามหลายหมื่น คอมเมนต์อย่างแน่น แต่พอได้รับ ราขึ้นเกือบทั้งถุงเลยค่ะ กินไม่ได้ ทักถามร้านอ่านไม่ตอบ ไม่ไวเหมือนตอนถามซื้อเลย แบบนี้สามารถเอาผิดร้านได้ทางไหนบ้างคะ รู้สึกโดนเอาเปรียบมาก ๆ ซื้อมาสามโลห้าร้อยบาท หลังจากกระหน่ำแช็ต ร้านก็ตอบกลับมาแล้วค่ะ "ยินดีคืนเงินในส่วนของมะขามหมูให้ 1 โล เป็นการรับผิดชอบค่ะ"

เมื่อวันที่ 24 ม.ค.67 นักข่าวไปสอบถามกับ นางหนึ่งฤทัย ถิ่นทัพไทย อายุ 52 ปี แม่ค้ามะขามหวานในพื้นที่ แต่ไม่ใช่ร้านที่ลูกค้าซื้อ แม่ค้าบอกว่า สาเหตุส่วนหนึ่งที่มะขามเน่าเสีย อาจมาจาก การส่งล่าช้า และอาจแพ็กสินค้าแน่นหนาเกินไป ทำให้ระบายอากาศไม่ดี เป็นสาเหตุให้มะขามเน่า และขึ้นราจริง ๆ แล้ว "มะขามหมู" ที่กำลังออกสู่ท้องตลาดในตอนนี้ การขนส่งจะลำบากหน่อย เพราะต้องขนส่งทางห้องเย็นเท่านั้น

แม่ค้าแนะนำว่า ถ้าต้องซื้อออนไลน์ ลูกค้าควรเลี่ยงการสั่งมะขามหมู น่าจะดีกว่า จะได้ไม่เจอมะขามเน่าเสีย ส่วนตัวก็ไม่อยากให้โพสต์ เพราะส่งผลต่อชื่อเสียงมะขามหวานเพชรบูรณ์ ด้วย

ทั้งนี้ มะขามหมู จะยังไม่สุกเต็มที่ เนื้อยังไม่แห้งเป็นสีน้ำตาล คนชอบทานเพราะเนื้อยังไม่นิ่ม แต่ก็มีข้อเสียคือ เน่าเสียง่าย โดยเฉพาะ การขนส่งแบบปกติ ไม่ใช่ขนส่งแบบห้องเย็น