สะเทือนใจ! เพจดังเผยอ่านผลชันสูตร"ป้าบัวผัน" ชี้ตาย 3 รอบ อธิบาย "ภาวะอกรวน" สุดทรมาน

เมื่อวันที่ 20 มกราคม จากกรณี คดี 5 เยาวชนฆาตกรรมนางสาวบัวผัน ตันสุ อายุ 47 ปี หรือป้ากบ และคดีพนักงานสอบสวนคลุมถุงดำ บังคับให้ลุงเปี๊ยก สามีป้ากบ รับสารภาพเป็นแพะในคดีนั้น

ล่าสุด ได้มีการเปิดเผยผลชันสูตรการเสียชีวิตของป้ากบ โดยแพทย์ระบุเหตุและพฤติการณ์ที่ตายว่า “เลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองร่วมกับภาวะอกรวน”

ทั้งนี้ เพจ Drama-addict ซึ่งเป็นแพทย์ และมีผู้ติดตาม 3.2 ล้านคน ได้อธิบายถึงภาวะอกรวนไว้ได้อย่างน่าสนใจ ว่า

"อ่านผลชันสูตรป้ากบแล้ว ขนลุกขนพอง อธิบาย ภาวะอกรวน หมายถึง ภาวะที่กระดูกซี่โครงหักแบบเละเทะ คือปรกติเวลาซี่โครงหัก ซักซี่สองซี่ มันก็จะมีซี่โครงซี่อื่นช่วยพยุงให้ผนังทรงอกยังพอมั่นคงและขยับตัวตามการหายใจได้

แต่ถ้าเป็นภาวะที่ซี่โครงหักหลายๆท่อนพร้อมๆกัน ตั้งแต่ 3 ซี่ขึ้นไป และมากกว่าสองตำแหน่งขึ้นไป จะทำให้ส่วนที่หัก มันลอยแยกจากผนังทรวงอกออกมาเลย และทำให้ความแข็งแรงของผนังทรวงอกเสียไป ทำให้ปอดไม่สามารถขยายตัวตามการหายใจได้ตามปรกติ ทำให้การแลกเปลี่ยนออกซิเจนแย่ลงและอาจเสียชีวิตได้

ซึ่งปรกติพบได้ในคนที่เกิดอุบัติเหตุรุนแรง มีการกระแทกที่หน้าอกรุนแรง เช่น อุบัติเหตุรถชน แล้วอกไปกระแทกหน้ารถ อะไรงี้ แต่เคสป้ากบ เกิดจากถูกก๊วนลูกตำรวจรุมทุบจนอกรวน

และจากผลชันสูตร พบว่า สาเหตุที่ป้าตายจริงๆ ไม่ใช่อกรวน ลมรั่วในปอดด้วยซ้ำ แต่ป้าตายจากเลือดออกในสมอง

พูดง่ายๆ จากผลชันสูตรป้ากบ ป้าตายสามรอบได้เลย เพราะพวกxานี้มันทุบหน้าอกป้า จนอกรวน ลมรั่วในปอด -> ซึ่งเป็นภาวะที่รุนแรงถึงตาย แต่มันยังไม่จบ ยังทุบหัวป้าอย่างแรง จนมีแผลเหวอะ และเลือดออกในสมอง -> ซึ่งรุนแรง และถึงตายได้ แต่ป้ากระเสือกกระสนเอาตัวรอดลงน้ำ มันก็จับกดน้ำจนตาย"