สาวร้อง! หมอพลาดใส่ซิลิโคนกลับด้าน ทำนมพัง-แขนชา ซ้ำ แจ้ง สคบ. เรื่องยังเงียบ

วันที่ 16 ม.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 7" ได้โพสต์เรื่องราวของหญิงสาวรายหนึ่ง ที่เข้ามาร้องเรียนให้ช่วยตรวจสอบคลินิกทำศัลยกรรมแห่งหนึ่ง แถวอุดมสุข ซึ่งเธอไปทำศัลยกรรมหน้าอกมากว่า 10 ปีแล้ว แต่เพิ่งสังเกตความผิดปกติของร่างกาย หน้าอกข้างขวาพลิก

โดยทางเพจระบุว่า เคสนี้ #ผู้บริโภคร้องเรียน #ร้องเรียนตรวจสอบ แจ้ง สคบ. แพทย์สภามาเป็นปี...แต่ไม่มีความคืบหน้า..เรื่องเงียบ สื่อสังคมช่วยด้วย (จากภาพ ฝั่งขวาที่พลิก ฝั่งซ้ายปกติค่ะ) #โหนกระแส #ถกไม่เถียง

สวัสดีค่ะ เราได้รับผลกระทบจากการทำศัลยกรรมจากคลินิกแห่งหนึ่งแถวอุดมสุข ไปเสริมหน้าอกมาสิบปีเศษ แต่ที่เพิ่งมาร้องเรียนเมื่อสองสามปีที่ผ่านมา เนื่องจากคิดว่าเป็นเพราะความผิดปกติของตัวเองมาตลอด เราไปเสริมหน้าอกครั้งแรกเบี้ยว หมอถามจะแก้ก็แก้ไม่แก้ก็แล้วแต่ (แม้จะผ่านมาหลายปีแต่จำได้แม่นทุกคำ) สรุปเจ็บตัวอีกรอบ แก้กับที่เดิม หลังจากนั้นก็ไม่เคยมีหน้าอกที่สวยเลย คือขอบชัดมาก ต้องใส่เสื้อปิดมิดชิด เพราะมองออกเลยว่าเสริม ขอบชัด น่าเกลียด ก็ใช้ชีวิตอยู่แบบนั้นเพราะคิดว่าเป็นเพราะความผอมของตัวเอง ไม่เคยเปิดหน้าอกให้ใครดู จนวันนึงรู้สึกว่าถ้ามีแบบนี้ไม่ต้องมีดีกว่า จึงไปหาหมอที่ประตูน้ำ (เพราะราคาเบาหน่อย) หมอ (และผู้ช่วย) เห็นปุ๊บก็พูดว่า เขาวางซิลิโคนกลับด้าน ให้กลับไปที่ที่ทำมา ให้เขารับผิดชอบ พลิกกลับหรือถอดแบบไม่คิดเงินก็ว่ากันไป เราก็ไปค่ะ แต่หมอ ๆ ที่นั่นบอกว่า ไม่พลิกนะ ปกติ ก็คือไม่ต้องการรับผิดชอบใด ๆ แล้วแสดงอาการไม่ต้อนรับด้วย

เราก็เลยไปรพ.ตรงข้ามสวนลุม คุณหมอเห็นแผลปุ๊บก็ถามว่า แขนชาใช่มั้ย ก็ตอบว่า ใช่ค่ะ คุณหมอว่า ถึงถอดซิลิโคนออกก็ไม่หายชานะ (คือเราต้องอยู่กับอาการนี้ไปตลอดชีวิต) แล้วหันไปคุยกับ นศ.พ.ว่า เขากรีดชิดเส้น..ศัพท์แพทย์..มากเกินไป เราก็ไม่ยอมแพ้ความอยากเอาออก อยากให้เขารับผิดชอบ แต่ไปรอบสอง คือไม่มีใครคุยด้วย ไม่มีหมอลงมาดู โทรไปไม่รับสาย คือถีบส่งเลย

เราก็ร้องไปที่ สคบ. ให้เอกสารหลักฐานทุกอย่าง หวังให้ช่วย แต่กลายเป็นเรื่องถูกดองเป็นปี พอโทรถามบอกไม่ได้อยู่ในอำนาจ ส่งไปแพทยสภาแล้ว โทรไปแพทยสภาก็บอกว่างานเยอะ เดี๋ยวจะเรียกหมอมาถาม แล้วเขาก็จะจัดการในส่วนของเขา คือเราไม่เกี่ยว จะไม่มีการรับผิดชอบดูแล ช่วยเหลือใด ๆ เราส่งเรื่องกลับไปสคบ.อีกครั้ง พร้อมบอกว่า คุณมีอำนาจในการดูแลนะ แล้วก็เหมือนเดิม คือเงียบ ข้ามปีเหมือนเดิม ดูโหนกระแสก็เห็นสคบ.เขาช่วยเคสศัลยกรรม แต่ทำไมกรณีเราเขาไม่ช่วย เพราะอะไร สงสัยมาก