สาวภูเก็ต หนีตายทั้งครอบครัวทิ้งบ้านร้าง โดนผู้มีอิทธิพลท้องถิ่นขู่ฆ่ายกครัวปมที่ดินแจ้งความแล้ว 10 หมาย คดีไม่คืบ

 

ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถ.พหลโยธิน จตุจักร กทม. จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ พร้อม ผู้เสียหาย ร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ กรณี โดนผู้มีอทธิพลท้องถิ่นขู่ฆ่ายกครัว

 

ในวันนี้ เมื่อ จ่าคิงส์ และ คุณแอน (นามสมมุติ) ได้ทางมาถึง ก็ได้ทำการเปิดใจกับทีมข่าวว่า เรื่องราวดังกล่าว เป็นปมที่มีมานาน 3 ปีแล้ว

 

โดยด้วยบ้านตนติดกับ พื้นที่ตาบอด บ้านตนอยู่ทางด้านหน้า ส่วนพื้นที่ตาบอดจะอยู่ทางเลยบ้านตนไปและเป็นทางตัน ดังนั้น ทางครอบครัวตน จึงทำการตกลงกับเจ้าของพื้นที่ตาบอด ด้วยการทำเอกสารอนุญาตให้ผ่านหน้าบ้านตน เวลาจะออกไปไหน

 

ต่อมาได้มีพ่อค้าแม่ค้ารถเข็นมาตั้งขายของ อยู่บริเวณ ถนนที่ส่วนบุคคล ซึ่งได้มีการแจ้ง และติดตั้งป้าย ไม่อนุญาต ให้ผู้ใดเข้ามาใช้พื้นที่ เพราะมันเป็นพื้นที่ของครอบครัว แต่ก็มีพ่อค้าแม่ค้า เข้ามาทำร้ายป้าย และก็ขายอย่างต่อ ไม่ว่าจะพูดดี หรือ ร้องผู้ใหญ่ต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ผล แจ้งความแล้ว ก็ไม่มีความคืบหน้า

 

หลังจากนั้น ก็เคยมีการเรียกผู้ใหญ่บ้าน มาไกล่เกลี่ย ก็ไม่เป็นผล และทราบว่า พ่อค้าแม่ค้าที่ขายเป็นญาติกับ ผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว จึงทำให้ไม่ได้รับความเป็นธรรม และมีหนักข้อขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะขับรถมาจอดหน้าบ้าน ขมขู่ นำขวานมาหน้าบ้าน จุดไฟเผาตู้ไวไฟ ปิดไม่ให้ออก โยนมือถือตนลงน้ำ ทำให้ทั้งครอบครัว ไม่สามารถอยู่ได้ จนทำให้ต้องย้ายออกไปอยู่ที่อื่นทั้งครอบครัว เพราะกลัวความไม่ปลอดภัย ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นอีก

 

การมาร้องวันนี้ ต้องการให้ทางกองปราบ และท่านอนุทิน ส่งหน่วยงานเข้าไปเอาผิด และดูแลจัดการเรื่องดังกล่าวให้หน่อย ครอบครัวตนอยู่ไม่ได้ ผวาตลอดเวลา คู่กรณีขับรถตามก็มี ดักหน้าบ้านก็มี พฤติกรรมเหล่านี้ มันน่ากลัวกับตนและครอบครัว

 

และขอยืนยันว่า บริเวณโดยรอบของพื้นที่บ้านและถนน เป็นกรรมสิทธิ์ ที่ชอบธรรมและมีเอกสารรับรองจากหน่วยงานภาครัฐชัดเชน ไม่อนุญาตให้ผู้ใดเข้าถนนหน้าบ้าน หรือตั้งอแผงขายของก่อนได้รับอนุญาต

 

ทางด้าน จ่าคิงส์ เผยว่า เรื่องดังกล่าว เป็นเรื่องน่าเห็นใจเพราะเป็นบ้านของเขา พื้นที่ของเขาเอง และโดนกระทำจากผู้มีอิทธิพล ข่มขู่ คุกคาม ไม่ได้รับความปลอดภัยกับตนเองและคนในบ้าน ถึงขั้นอยู่ไม่ได้

 

ทำให้ต้องพามายื่นเอกสารที่นี้ เพื่อให้ทางหน่วยงาน เข้าไปตรวจสอบ และจัดการให้มันถูกต้องเพราะมีการแจ้งความ และทำเรื่องถึงผู้ใหญ่ในจังหวัง ภูเก็ต ตามขั้นตอนทุกอย่างก็ยังไม่มีเข้ามาให้ความเป็นธรรมและช่วยเหลือคครับ

 

กล้องวงจรปิด ถึงพฤติกรรมการโดนคุกคาม

 

คลิปที่ 1 ความยาว 00.36 น.

ขู่ฆ่าล้างครัว เป็นคำหยาบ ถือขวาน

 

คลิปที่ 2 ความยาว 02.41 น.

เป็นคลิป เข้ามาที่ถนน และมีเสียงด่ากันหยาบมาก พฤติกรรมของพ่อค้าแม่ค้า

 

คลิปที่ 3 ความยาว 00.24 น.

คลิปพ่อค้าแม่ค้าขับเข้าซอย ถนน ซึ่งเป็นพื้นที่ ส่วนบุคคล

 

คลิปที่ 4 ความยาว 00.07 น.

ขับรถผ่าน และพูดว่า อย่าพึ่งตายซะก่อน

 

คลิปที่ 5 ความยาว 00.04 น.

ขับรถผ่าน และพูดว่า อย่าพึ่งตายซะก่อน เช่นกัน

 

คลิปที่ 6 ความยาว 00.03 น.

พฤติกรรมขับรถผ่าน และพูดว่า อย่าพึ่งตายนะมึง

 

คลิปที่ 7 ความยาว 00.47 น

พฤติกรรมมายืนตรงรั่วบ้าน ดูลาดเลา

 

คลิปที่ 8 ความยาว 01.22 น.

พฤติกรรมถือมีดมา และจุดไฟเผา ตรงกล่องสายไฟ และอินเตอร์เน็ต

 

คลิปที่ 9 ความยาว 00.19 น.

มีพฤติกรรม ดูลาดเลา เวลาที่บ้านจะซ่อมรั้ว ก็จะขับรถมาดู

 

คลิป 10 ความยาว 02.20 น.

มีพฤติกรรมของการทำลายป้าย ห้ามบุคคลภายนอกเข้าพื้นที่

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปสอบถามนายสุชาติผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ตำบลเชิงทะเลอำเภอถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นผู้ถูกกล่าวหา ซึ่งบอกว่าเพิ่งรู้ข่าวเรื่องที่ผู้เสียหายไปร้องเรียน ซึ่งตนเองยืนยันว่าไม่มีการข่มขู่ ตนเองไม่เคยข่มขู่ใคร เป็นผู้ใหญ่บ้านมา 5-6 ปีมีแต่ช่วยชาวบ้านมาตลอด ในชีวิตไม่เคยติดจะข่มขู่ใครเลย

 

สำหรับเรื่องที่ดินที่เป็นข้อพิพาทนั้นเมื่อก่อนผู้ร้องเรียนจะใช้ถนนส่วนบุคคลเป็นทางเข้าบ้าน แต่หลังจากนั้นไม่รู้เกิดอะไรขึ้นทางผู้ร้องเรียนได้มาใช้ถนนสาธารณะที่ชาวบ้านร่วมกันทำขึ้นมาและมีการอ้างสิทธิว่าถนนดังกล่าวเป็นถนนที่ตนเองทำขึ้นมา หลังจากนั้นก็มีการตรวจสอบเอกสารที่ดินโดยนายอำเภอได้ให้ทาง อบต.ร้องขอตรวจสอบที่ดินที่มีข้อพิพาทก็พบว่าทางผู้ร้องเรียนเป็นผู้บุกรุกที่ดิน ซึ่งตนเองก็มีเอกสารยืนยัน

 

โดยนอกจากตนเองแล้วยังมีชาวบ้านในพื้นที่อีกหลายรายที่โดนผู้ร้องเรียนฟ้องร้อง โดยส่วนใหญ่เป็นเรื่องทะเลาะวิวาท เนื่องจากผู้ร้องเรียนจะติดกล้องวงจรปิดไว้ตรงที่ดิน และมีชาวบ้านไปต่อว่าผู้ร้องเรียนผ่านทางกล้องวงจรปิด โดยกล้องมีหลายตัวมากประมาณ 10 ตัวได้ติดไว้รอบพื้นที่จึงไม่แปลกใจที่เขาจะมีคลิปวงจรปิดเป็นพัน ๆ คลิปไปร้องเรียน ซึ่งตัวของผู้ร้องเรียนนั้นจะไม่เคยมาในเวลาที่มีการรังวัดที่ดิน แต่จะใช้วิธีตอบโต้กันทางกล้องวงจรปิด

งง! สาวเจอแม่ค้าบุกบ้านแช่ง "อย่ารีบตาย" แฉถนนถูกยึด อีกฝั่งงัดโฉนดโชว์ช็อกเลย