จากกรณีที่หญิงสาวรายหนึ่ง ชื่อ ตุ้ม (สงวนชื่อนามสกุล) อายุ 28 ปี ได้ร้องทางเพจเป็นหนึ่ง ขอให้เข้าช่วยเหลือลูกชายจากนายกั๊ก ผู้เป็นอดีตสามี โดยเล่าว่า ได้แยกทางกันกับอดีตสามีได้ 6 เดือนแล้ว เพราะตนเองก็ถูกอดีตสามีใช้ความรุนแรงมาโดยตลอดจนทนไม่ไหว นางตุ้มอธิบายต่อว่า ในตอนที่หนีออกมา ตนก็ไม่สามารถเอาลูกออกมาด้วยได้ เพราะสามีขู่จะทำร้ายร่างกายตน หลังจากที่ตนได้แยกออกมาทางอดีตสามีก็ไม่พอใจเพราะไม่อยากเลิกรา

ตั้งแต่ตอนนั้นมาฝ่ายอดีตสามีมักมีพฤติกรรมทำร้ายลูก ทั้งการใช้ไม้ฟาดที่หลังน้องจนเป็นรอย หรือเขียนคำว่า “ลูกกระหรี่” บนตัวลูก ไปจนถึงหนักที่สุดคือชกเข้าที่ปากของน้องจนเลือดกลบปาก แล้วส่งรูปมาให้ตน อีกทั้งยังมีการสร้างเฟซบุ๊ก โพสต์รูปตนรวมไปถึงโพสต์รูปของตัวเองพร้อมกับปืนข่มขู่ตนอีกด้วย เพื่อจะให้ตนยอมกลับไปคืนดีด้วย



ต่อมา ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง เจ้าของเพจเป็นหนึ่ง พร้อมคณะรวมไปถึงนางตุ้ม อดีตภรรยาและผู้เสียหาย ได้เดินทางมายังบ้านของนายกั๊ก โดยเมื่อมาถึงได้มีการเคลียร์ใจกันเกิดขึ้น โดยนางตุ้มเล่าว่า อดีตสามีมีพฤติกรรมที่รุนแรง โมโหง่าย แค่กินข้าวก็สามารถถูกทำร้ายร่างกายได้ เคยมีครั้งหนึ่งอดีตสามีนำสายไฟตีลูกชายและส่งมาให้เธอดู เพราะลูกไม่ยอมกินข้าว และได้มีการทะเลาะกันเรื่อยมา จนได้หนีออกมาจากบ้านอดีตสามีตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2566

หลังจากนั้น ตนก็ถูกสามีโพสต์ข่มขู่ รวมถึงเอาลูกชายวัย 2 ขวบ มาโพสต์ประชดตนรับไม่ได้เนื่องจากในรูปเหมือนเด็กโดนทำร้ายร่างกาย นอกจากนี้ยังมีการส่งรูปโป๊เปลือยของเธอไปให้คนอื่นทำให้เธอเกิดความอับอาย และก็ไปคุกคามพ่อแม่ของเธอที่จังหวัดร้อยเอ็ดด้วยเช่นกัน

แต่ทว่านายกั๊กได้ปฏิเสธทุกอย่าง บอกแต่เพียงว่าที่ทำไปทั้งหมดเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ที่ทำไปนั้นก็เพราะรักนางตุ้มและเพื่อต้องการให้นางตุ้มไปแจ้งความ หลังจากที่ตนไม่ได้เจอนางตุ้มเลยตลอด 6 เดือน และขอยืนยันว่าตนเองไม่เคยทำร้ายแต่อย่างใด

จากนั้น เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดชลบุรี (พม.) นำโดยนางจันจิรา ไทยบัณฑิตย์ เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี มาเพื่อพูดคุยและไกล่เกลี่ยปัญหาที่เกิดขึ้น โดยจากการพูดคุยทางพ่อเด็กยอมรับผิดทุกอย่าง ยกเว้นเรื่องร่องรอยตีลูกชาย ซึ่งทางพ่อเด็กยืนยันว่าไม่ได้เป็นการตีเด็ก แต่เป็นการใช้ก้านธูปดีดตามร่างกายเด็กเท่านั้น

ในส่วนเรื่องการเลี้ยงดูเด็กนั้น ขณะนี้อยู่ในระหว่างการพูดคุยว่าเด็กจะอยู่ในความดูแลของใคร ถึงแม้ว่าผู้เป็นแม่จะมีสิทธิ์มากกว่าก็ตาม เนื่องจากทั้งคู่ไม่ได้มีการจดทะเบียนสมรสกัน ประกอบกลับที่ผ่านมาแม่เด็กมีการยืนยันว่าครอบครัวฝ่ายชายนั้น ดูแลลูกชายวัย 2 ขวบ เป็นอย่างดี

นางจันจิรา เผยต่อว่า ตอนนี้แม่เด็กกลัวแค่เด็กจะอยู่กับพ่อและถูกทำร้ายอีก ทำให้หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ก็จะมีการเดินทางไปตรวจสอบความเป็นอยู่ของเด็ก ส่วนถ้าหากนางตุ้มนำลูกไปดูแลแล้วหากพบว่านางตุ้มไม่สามารถเลี้ยงดูได้เด็ก ก็จะไปอยู่ในความคุ้มครองของเจ้าหน้าที่ พม. ต่อไป



โดยภายหลังที่ทางเจ้าที่ได้มีการพูดคุยกันทั้งสองฝ่ายกว่า 1 ชม. ทางนายกั๊กยืนยันว่าหลังจากนี้จะไม่ไปยุ่ง หรือข่มขู่นางตุ้มอีก และยืนยันว่าทางครอบครัวยังอยากดูแลลูกชายวัย 2 ขวบอยู่เหมือนเดิม ประกอบกับลูกชายวัยสองขวบติดภรรยาคนที่ 1 ของนายกั๊กเป็นอย่างมาก ถ้านางตุ้มยินยอมให้เด็กอยู่ที่นี่ก็ยืนยันว่าจะไม่กีดกั้น เพราะฝ่ายนางตุ้มก็มีสิทธิ์ที่จะมาเยี่ยมลูกเหมือนกัน

โดยนายกั๊ก เผยกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า ตนมีภรรยาทั้งหมด 6 คน รวมนางตุ้มและมีลูกทั้งหมด 9 คน โดยภรรยา 3 คนก่อนหน้านี้ได้เลิกลากันไปแล้ว ซึ่งเหลือภรรยาอีก 2 คน จะอาศัยอยู่ด้วยกันที่บ้านตน ส่วนนางตุ้มซื้อบ้านอีกหลังเพื่ออยู่ด้วยกัน โดยอยู่กินกันมาประมาณ 3 ปี มีลูก 1 คน คือเด็กชายวัย 2 ขวบ

นายกั๊ก ยอมรับว่าตนเคยทำร้ายร่างกายนางตุ้มจริง เนื่องจากเคยจับได้ว่านางตุ้มมีคนอื่นตนจึงโกรธ เพราะที่ผ่านมาก็ดูแลเลี้ยงดูนางตุ้มเป็นอย่างดี ให้เงินใช้เดือนละ 10,000 บาท แต่นางตุ้มกลับเอาเงินจำนวนนี้ไปให้ชายคนอื่น อีกทั้งนางตุ้มก็ไม่เคยเลี้ยงลูกเองเลยสักครั้ง มีแต่ครอบครัวของตนและตนเองเป็นคนเลี้ยงลูกคนนี้มาโดยตลอด และอยากจะท้านางตุ้มว่าถ้าอยากได้ลูกไปเลี้ยง ก็ลองดูว่าลูกจะเลือกอยู่กับใคร เพราะว่าตนมั่นใจว่าลูกเลือกที่จะอยู่กับตนแน่นอน



ส่วนประเด็นเรื่องที่นางตุ้มอ้างว่า ตนทำร้ายร่างกายลูกต่าง ๆ ยอมรับว่าที่ผ่านมาไม่ได้มีเจตนาทำร้ายร่างกายเด็ก รูปที่เห็นต่าง ๆ ตนทำขึ้นมาเพื่อเรียกร้องความสนใจจากนางตุ้มให้กลับมาคืนดีกัน ส่วนเรื่องปืนที่มีการโพสต์ลงเฟซบุ๊ก นายกั๊กอ้างว่า แค่พูดเล่นไม่ได้ขู่ และที่ทำลงไปก็เพราะอยากให้นางตุ้มไปแจ้งความและจะได้เจอกันเพราะว่าคิดถึงไม่ได้เจอกันเลย หลังเลิกลากันไป

โดยรูปที่เด็กมีรอยเหมือนรอยตี ตนทำขึ้นมาจากการที่เอาก้านธูปไปจุ่มน้ำ และมาดีดใส่ตัวเด็ก ส่วนรูปที่เขียนถ้อยคำหยาบคายบนตัวเด็กนั้น ก็เพราะเคยเห็นพี่สาวลูกของนางตุ้มเรียกแบบนี้จึงทำขึ้นมา คลิปวีดีโอที่เด็กปากแตก ตนไม่ได้ตบปาก แต่เด็กเล่นและล้มเอง ยอมรับว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่ควรทำ

ต่อมาทีมข่าวได้พูดคุยกับนางกรุณา หรือ นา อายุ 37 ปี ภรรยาคนที่ 2 ของนายกั๊ก ซึ่งนางนาเป็นภรรยาที่จดทะเบียนสมรส โดยนางนาเปิดใจกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า ตนเองนั้นเป็นภรรยาคนที่ 2 ของนายกั๊ก และเป็นคนเลี้ยงดูเด็ก 2 ขวบ ลูกของนายกั๊กกับนางตุ้ม ภรรยาคนที่ 6 ซึ่งตนนั้นไม่ได้ติดใจอะไรที่สามีของตนจะมีภรรยาหลายคน เพราะรับได้ทุกอย่าง

อีกทั้งหากสามีจะมีลูกกับภรรยาคนไหน ตนเองก็จะรับเลี้ยงหมดทุกคนไม่มีปัญหา เพราะเป็นคนรักเด็ก โดยตอนนี้ตนก็เลี้ยงลูกอยู่ทั้งหมด 5 คน เป็นลูกของตน 3 คน และลูกของภรรยาของสามีอีกคน รวมไปถึงเด็ก 2 ขวบ ลูกของนางตุ้ม ตนก็เลี้ยงดูอย่างดีอีกด้วย

โดยเด็กคนนี้เป็นเด็กเลี้ยงง่าย กินเก่ง ไม่ค่อยงอแง และขอยืนยันว่าสามีและตนไม่เคยทำร้ายลูกคนนี้แต่อย่างใด อีกทั้งหากนางตุ้มอยากจะนำลูกไปเลี้ยงเอง ตนก็ไม่อยากให้เอาไปเพราะไม่รู้ว่านางตุ้มจะดูอย่างดีแบบตนหรือไม่