ไฟไหม้บ้านในหมู่บ้านดัง ย่านวัชรพล ลุกลามทั้งหลัง สลด ชายติดในห้องน้ำเสียชีวิต ตำรวจเร่งหาสาเหตุ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 6 ม.ค. พ.ต.ท.อนิรุทธิ์ พูลสวัสดิ์ สว.(สอบสวน) สน.บางเขน ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซอยวัชรพล 1/3 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวสูง 2 ชั้น ปลูกหันหลังชนกัน 2 หลัง บ้านต้นเพลิงเสียหายหมดทั้งหลัง ก่อนจะลุกลามไปด้านหลังของบ้านได้รับความเสียหายครึ่งหลัง เจ้าหน้าที่จึงระดมสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามโดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

หลังเพลิงสงบพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย รายแรกทราบชื่อนายไพโรจน์ อายุ 58 ปี เจ้าของบ้านและเป็นเจ้าของบริษัทกิจการขายวัสดุก่อสร้าง ถูกไฟลวกตามตัวเจ้าหนาที่เร่งนำตัวส่งรพ.สายไหม อีก 1 รายทราบชื่อ นายอาลียัส อายุ 21 ปี เป็นรปภ.ถูกกระจกบาด นำตัวรพ.นวมินทร์ 9

จากการตรวจสอบพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ บีวายดี สีขาว และรถยนต์สีเทาได้รับความเสียหายเล็กน้อย

จากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นายธนดล อายุ 22 ปีนอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องน้ำชั้นล่าง หลังโรงจอดรถในสภาพถูกไฟคลอกตามร่างกาย

จากการสอบถามเพื่อนบ้านทราบว่า ได้ยินเสียงคล้ายหม้อแปลงระเบิด มาจากบ้านพักหลังหนึ่ง ก่อนพบว่าไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวมีการติดตั้งแผงโซล่าเซลไว้ด้านบนหลังคา

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างประสานให้กองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือระบบโซล่าเซลล์ที่ติดตั้งร่วมกับไฟบ้านเกิดขัดข้อง ส่วนร่างผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่นำส่ง นิติเวชโรงพยาบาลภูมิพล เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป