ผู้กำกับหนัง "สวรรค์บ้านนอกกกกอก"  ยืนยัน ไม่มีเนื้อหาเกี่ยวกับคดีน้องชมพู แค่ถ่ายทำที่กกกอด หนังเป็นหนังรัก ถ่ายทอดวัฒนธรรม-เพลงอีสาน เผย พ่อแม่น้องชมพู่ ร่วมงานวันเปิดตัวด้วย ไม่กังวลกระแสดราม่า เพราะมีข้อดีทำให้คนรู้จัก เชื่อ เมื่อได้ดูเนื้อหาจะเลิกด่า

 

กลายเป็นประเด็นดราม่าที่หลายคนไม่เห็นด้วยอย่างมาก สำหรับกรณีภาพยนตร์เรื่อง “สวรรค์บ้านนอกกกกอก The Cultureออนซอนอิสาน” ที่สร้างโดย แรมโบ้อีสาน-ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ ซึ่งมีกำหนดฉายวันที่ 11 ม.ค. 67 สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากบนโลกออนไลน์

 

ล่าสุดนายสมยศ ศรีสมบูรณ์ ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ออกมาชี้แจงว่า หนังเรื่องนี้ถ่ายทำที่กกกอกจริง แต่ไม่ได้มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับคดีน้องชมพู่​เลย ไม่มีน้องชมพู่ ไม่มีลุงพล ไม่มีใครที่เกี่ยวกับคดี เป็นหนังความรักของหนุ่มสาวบ้านนอก ที่พยายามถ่ายทอดวัฒนธรรม​ ผ้าพื้นเมือง เสียงเพลง ความเป็นอยู่ของคนบ้านกกกอด โดยความตั้งใจเราต้องการคืนความสุขให้คนบ้านกกกอด หลังจากผ่านเรื่องไม่ดีมา และเรื่องนี้ชาวบ้านกกกอดบางส่วนก็ร่วมแสดงด้วย และในวันเปิดตัวหนังพ่อแม่น้องชมพู่ ก็จะมาร่วมแถลงข่าวและดูหนังด้วย ที่สำคัญตอนถ่ายทำ แม่น้องชมพูก็เอาอาหารการกินมาให้กองถ่ายตลอด ดังนั้น ถ้ามีเนื้อหาที่ไม่ดีกับน้องชมพู แม่เขาจะมาดูทำไม

 

ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่กังวล เรื่องกระแสดราม่าที่เกิดขึ้น ตนไม่ได้ทำอะไรผิด คนที่ด่า เพราะเขาไม่รู้เขาจึงด่า อีกมุมหนึ่งเมื่อเกิดกระแสดราม่าแบบนี้ ก็ทำให้คนรู้จักหนังเรื่องนี้มากขึ้น ก็เป็นจุดที่ดี และส่วนตัวเชื่อว่า เมื่อทุกคนได้ดูหนังเรื่องนี้ จะไม่ออกมาด่าแบบนี่แน่นอน

 

ส่วนที่มีชื่อของนายเสกสกล อัตถาวงศ์ กรรมการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เป็นผู้อำนวยการสร้างนั้น เพราะตนได้นำเนื้อหาไปเสนอท่าน เพราะทำงานด้านวัฒนธรรม​มาด้วยกัน และหนังเรื่องนี่ก็เป็นการส่งเสริมวัฒนธรรม​คนอีสานด้วย นายเสกสกล จึงเข้ามาเป็นผู้อำนวยการสร้างและเล่นด้วยเป็นคนเอาผ้าป่ามาที่บ้านกกกอด ซึ่งทุนในการสร้างหนังเรื่องนี้ไม่เกิน 10 ล้าน

 

นายสมยศ ยังฝากถึงลุงพลด้วยว่า ตอนที่ตนไปถ่ายทำเรื่องนี้ ลุงพลขู่จะฟ้องตนด้วย ก็อยากใฟ้ลุงพลมาดู จะได้รู้ว่า เนื้อหามันเป็นอย่างไร หรือคนด่าหนังเรื่องนี้ ถ้าไม่ได้เป็นจริงตามที่คุณด่า กรูณารับผิดชอบด้วย เปลี่ยนจากคำด่าเป็นคำชมและพากันมาดูหนังเรื่องนี้เยอะๆ และรายได้ส่วนหนึ่งจะมอบให้ครอบครัวน้องชมพู่ ในฐานะผู้ที่สูญเสีย เพราะทุกวันนี้มีคนบางส่วนไปเข้าข้างคนที่อาจจะทำความผิด

 

แอ๊ด คาราบาว เปลี่ยนชื่อเพลง ฆาตกรเต่างอย เป็นฆาตกรเต่านินจา

โดยเจ้าตัวได้โพสต์ประกาศผ่านเพจ Add Bao ว่า

"สืบเนื่องมาจากเพลง ฆาตกรเต่างอย ที่ผมแต่งขึ้นมาเพื่อมอบให้พี่แต้ม พลตำรวจตรี วิชัย สังข์ประไพ เป็นของขวัญปีใหม่ แต่แล้วก็มีเสียงทัดทานจากชาวเต่างอยว่าอยากให้เปลี่ยนชื่อเพลง เพราะมันทำให้เสียชื่อเสียง ผมจึงประกาศมาในที่นี้ว่าขอเปลี่ยนชื่อเป็น ฆาตกรเต่านินจา โปรดรับทราบโดยทั่วถึงกันนะครับพี่น้อง"

 

 

"สวรรค์กกกอก" ส่อล่ม! คนถล่มโรงหนัง เต๋าซวยถูกด่า ผู้กำกับท้าให้ดูก่อนติ