กรณี เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 2 ม.ค. 66 ตำรวจ สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง รับแจ้งความร้องทุกข์จาก นางวรรณดี อายุ 60 ปี ว่าได้ทำทรัพย์สินเป็นทองคำกว่า 2 ล้าน สูญหายโดยนำใส่กระเป๋าไว้และหลานเข้าใจผิดนำไปทิ้ง จนกระทั่งล่าสุดพบว่ามีคนเก็บของเก่าเป็นคนเจอ และได้มีการติดต่อส่งคืนกับเจ้าของ จนกระทั่งได้รับทองคืนกลับไปแล้ว นั้น

 

วันนี้ (3 ม.ค.) ทีมข่าวช่องแปด ลงพื้นที่ไปยังบ้านที่เกิดเหตุ ที่หมู่ที่ 6 ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง บ้านของนางวรรณดี ผู้เสียหาย โดยพบว่าวันนี้เจ้าตัวไม่ได้อยู่ที่บ้านเนื่องจากลูกหลานได้พาไปต่างจังหวัดเพื่อแก้บนหลังจากที่เจอทองที่หายไป ส่วนถังขยะที่เอาทองไปทิ้ง พบว่าเป็นถังขยะสีน้ำเงินอยู่บริเวณตรงข้ามบ้านของนางวรรดี ซึ่งส่วนใหญ่เทศบาลจะมาจัดเก็บอาทิตย์2วัน แต่ในวันทั่วไปจะมีคนเก็บของเก่า มาเก็บเอาขยะรีไซเคิลไปขายเพื่อสร้างรายได้ และตอนที่ทีมข่าวมาเก็บภาพถัง2ใบ พบว่าได้มีการเก็บขยะไปแล้วจึงทำให้ในถัง จึงว่างเปล่า

 

ขณะเดียวกัน ทีมข่าว ยังได้เดินทางไปเจอกับ นางอุมาพร อายุ47ปี คนเก็บของเก่า ในฐานะคนเจอทอง เผยว่า เหตุการในคืนนั้น ตนเองขับรถซาเล้งไปเก็บของเก่าตามขยะ ที่รอเทศบาลเทศบาลมาเก็บ ซึ่งก็เป็นกิจวัตรประจำวันอยู่แล้วที่ตนเองไปเก็บ ปรากฏว่าตอนที่ไปดูถังขยะหน้าบ้านที่เกิดเหตุ ตนเองสังเกตเห็นว่าในถุงดังกล่าว มีถุงดำใบใหญ่ มีเศษอาหารซึ่งเป็นกล่องข้าวอยู่ด้านบน และด้านล่างเป็นถุงสีแดงมัดถุงอย่างดี พอฉีกออกข้างในเห็นเป็นตลับสีแดงซึ่งบรรจุทองและเครื่องประดับ ตนเองจึงเก็บมาตามปกติ ซึ่งทุกครั้งที่ตนเองไปเก็บขยะก็มักจะเจอทองเป็นประจำ แต่ทองส่วนใหญ่นั้นจะเป็นทองปลอม เช่นเดียวกับเหตุการณ์ในคืนนั้น ตนเองก็เข้าใจ ว่าเป็นทองปลอมเหมือนกัน หลังจากที่เก็บเอามาได้แล้วก็เอามาวางไว้กับพื้นในบ้านซึ่งไม่คิดด้วยซ้ำว่าจะเป็นทองจริง

 

จนกระทั่งมีตำรวจมาหาที่บ้าน และพยามสอบสวนตัวเองว่าไปเอาของของใครมา ซึ่งส่วนตัวก็ยืนยันว่าไม่เคยไปเอาของของใครเก็บขยะและเก็บของเก่า จนกระทั่งตำรวจถามว่า”ในบ้านมีทองไหม“ ตนเองก็บอกกับตำรวจว่า “มี” ก็เลยพาตำรวจไปดูกล่องทองที่ตนเองเก็บมา ตำรวจจึงบอกว่าทองดังกล่าวนั้นมีมูลค่าเกือบ 2 ล้าน และเป็นทองจริง พอถึงตอนนั้นตนเองก็ตกใจอย่างมากไม่คิดว่าจะไปเจอทองจริงแล้วเอามาเก็บไว้ที่บ้าน

 

และหลังจากที่ตนเองรู้ว่าเป็นทองจริงจึงได้รีบส่งคืนให้กับตำรวจเพื่อเอาไปคืนให้กับเจ้าของ เพราะส่วนตัวไม่ได้หวังที่จะเอาของของคนอื่นมา ก็แค่ทำหน้าที่เก็บของเก่าตามปกติ และหลังจากที่ตนเองได้เอาทองไปคืนแล้ว ตัวของเจ้าของทองก็ได้มีการมอบเงินสินน้ำใจให้จำนวน 10,000 บาท เพื่อเป็นการขอบคุณ ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวดังกล่าวตนเองก็ไม่ได้ร้องขอหรือเรียกร้อง ทางเจ้าของทองได้เป็นคนมอบให้เอง

 

เปิดใจซาเล้งใจพระ! เมินทอง 40 บาทในขยะ ยายกุมขมับซ่อนจนทำป่วน