"บิ๊กโจ๊ก" พอใจผลการตั้งด่านตรวจมั่นคง พบเมาแล้วขับ 282 คน

วันที่ 31 ธ.ค. 2566 พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางตรวจเส้นทางการจราจรมุ่งหน้าภาคตะวันออก โดยมีเป้าหมายให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ด่านมั่นคง ซึ่งวันนี้มีการตั้งจุดตรวจ กระจายตามเส้นทางเข้าออกเมืองพัทยา เนื่องจากมีการจัดงานเทศกาลดนตรีนานาชาติเป็นวันที่สอง โดยตลอดสองวันที่ผ่านมามีการสุ่มตรวจด่านเมาแล้วขับ พบผู้ขับขี่ดื่มสุรา อัตราเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด 282 คน

จากนั้นได้ไปตรวจบริเวณจุดจัดงานเทศกาลดนตรีนานาชาติ ริมชายหาดพัทยา ซึ่งจัดขึ้นเป็นวันที่สองและจะมีไปจนถึงวันนี้ (31 ธ.ค.66) โดยเฉลี่ยพบว่ามีนักท่องเที่ยวเข้ามาชมการแสดงดนตรีสดวันละ 10,000 คน แต่คาดว่าในวันนี้ จะมีมากกว่าปกติ เนื่องจากเป็นวันส่งท้ายปีเก่า และจะมีการจุดพลุอย่างยิ่งใหญ่อลังการ ถึง 2,024 นัด เป็นเวลา 10 นาที

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ บอกว่า รู้สึกพอใจการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ มั่นใจว่าหากมีการดำเนินการอย่างเข้มงวด จำนวนอุบัติเหตุจะต้องลดลงอย่างแน่นอน เนื่องจากผู้ขับขี่ที่เมาสุรา จะถูกส่งตัวไปตามสถานีตำรวจ และส่งฟ้องศาลในวันรุ่งขึ้น มีอัตราค่าปรับสูงถึงรายละ 5,000 บาท แต่ไม่เกิน 20,000 บาท และจะต้องเข้ารับการบำเพ็ญประโยชน์ตามแต่ศาลตัดสิน