วันที่ 27 ธ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านในพื้นที่ ต.ไทรใหญ่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พร้อมกับ ดร.ธนกฤต จิตต์อารีรัตน์ ผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี ร่วมด้วย น.ส.ญาดารัตน์ แสงสว่าง และ น.ส.สุภานันท์ แจ่มศรี สำนักงานยุติธรรมจังหวัดนนทบุรี จากกรณีที่ น.ส.ศศิกานต์ หรือมายด์ อายุ 22 ปี ถูกสามีอายุ 24 ปี ทำร้ายร่างกายทั้งบีบคอ ทุบตี นานกว่า 4 ปี ทนไม่ไหวขอหย่าแต่ฝ่ายชายไม่ยอมหย่า อ้างฝ่ายหญิงไม่ยอมให้เจอลูก ซ้ำวันที่นัดไปหย่าที่อำเภอบางบัวทอง จ.นนทบุรี ถูกญาติสามี 3-4 คน รุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ หนึ่งในนั้นใช้มือจิกบริเวณเปลือกตาจนทำให้เปลือกตาฉีดขาด ท่อน้ำตาฉีก และรอยฟกช้ำตามร่างกายอีกหลายจุด

น.ส.ศศิกานต์ หรือมายด์ (ปิดตาข้างซ้าย) กล่าวว่า ตนเองคบหากับอดีตสามีคนนี้มา 4 ปี แล้ว มีลูกสาวด้วยกัน 1 คน อายุ 2 ขวบ 3 เดือน ที่ผ่านมาถูกอดีตสามีคนนี้ทำร้ายอยู่เป็นประจำ สามีเป็นคนอารมณ์ร้อนและควบคุมตัวเองไม่ได้เวลาโมโห เรื่องทะเลาะกันส่วนมากจะเป็นเรื่องของการหึงหวงหาว่าตนเองมีคนอื่น ซึ่งความจริงตนเองไม่เคยมีใคร เพราะอยู่บ้านเลี้ยงลูกเพียงลำพังมาโดยตลอด และทุกครั้งที่มีการทำร้ายร่างกายตนเองจะถูกบีบคออยู่เป็นประจำ และจะเรียกให้ญาติพี่น้องมารุมทำร้ายร่างกายตนเองด้วย ตนเองจึงทนไม่ไหวตัดสินใจแยกทางกับอดีตสามี



โดยการกลับมาอยู่กับบ้านญาติได้เป็นระยะเวลาประมาณหนึ่งเดือน ก่อนจะมีการนัดวันหย่าที่อำเภอบางบัวทอง เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ที่ผ่านมา เมื่อถึงวันนัดหมายตนเองก็เดินทางไปพร้อมกับครอบครัวอีก 2 คน เมื่อเจอกับทางอดีตสามีที่เดินทางมาพร้อมกับญาติ รวม 4 คน มาที่อำเภอแต่เมื่อเห็นว่าตนเองไม่ได้นำลูกสาวไปด้วย เพราะเกรงว่าฝ่ายชายจะพาลูกสาวตนเองไป ทางฝั่งอดีตสามีก็เริ่มไม่พอใจและมีการบ่ายเบี่ยงว่าจะไม่ยอมหย่าให้ จนเริ่มมีปากเสียงทะเลาะกันที่หน้าอำเภอ จนทำให้ฝ่ายชายมีการเดินเข้ามาทำร้ายร่างกาย น.ส.ศิริขวัญ หรือป้าโย ซึ่งเป็นป้าของตนเอง ตนจึงเข้าไปห้ามจนเกิดการตะลุมบอนกันขึ้น ซึ่งขณะเกิดเหตุทางญาติพี่น้องของฝ่ายชายได้เข้ามาร่วมทำร้ายร่างกายตนเองและครอบครัว ส่วนของตัวเองก็ถูกกลุ่มญาติพี่น้องของอดีตสามีรุมทำร้ายด้วยการใช้มือจิกเข้าบริเวณเบ้าตาด้านซ้าย ทำให้ได้รับบาดเจ็บเปลือกตาฉีกขาดและท่อต่อมน้ำตาแตก ทำให้ยังคงต้องรอดูอาการต่อไปก่อน ซึ่งในวันเกิดเหตุยุตติลงโดยการที่มีเจ้าที่ของอำเภอเข้ามาช่วยห้ามแยกย้ายทั้งสองฝั่งออก

ตอนนี้ น.ส.ศศิกานต์ ยอมรับว่าหวาดกลัวว่าฝ่ายชายจะเดินทางมาทำร้ายร่างกายหรือมาเอาตัวลูกสาวไป จึงได้ติดต่อขอความช่วยเหลือที่ กัน จอมพลัง เพื่อขอให้เข้ามาช่วยเหลือตนเอง ซึ่งตนเองก็อยากให้ตำรวจช่วยดำเนินคดีจับกุมอดีตสามีในข้อหาทำร้ายร่างกายให้ถึงที่สุด เพราะก่อนหน้านี้หลังเกิดเหตุได้มีการเข้าไปแจ้งความแต่ตำรวจท้องที่กลับแจ้งว่าให้ไกล่เกลี่ยกันกับทางฝ่ายสามี ตนเองไม่อยากไกล่เกลี่ยจึงอยากขอให้มีการดำเนินการทางคดีไปให้ถึงที่สุด รวมถึงเรื่องของการหย่าร้าง ก็อยากให้มีคนกลางเข้ามาช่วยเป็นตัวกลางในการดำเนินการให้ทางฝั่งอดีตสามียินยอมเซ็นใบหย่าแต่โดยดี โดยไม่มีเงื่อนไขใด ๆ ทั้งสิ้น



ขณะที่ ดร.ธนกฤต เผยว่า ตนได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายซึ่งไปร้องที่เพจของคุณ กัน จอมพลัง เรื่องของการทำร้ายร่างกายและได้มีการส่งภาพมาให้ดู จากที่ดูบาดแผลค่อนข้างสาหัสเพราะใกล้บริเวณดวงตา ตนเองเห็นว่าเรื่องแบบนี้ไม่สามารถรอได้ จึงเร่งดำเนินการจัดตั้งทีมศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์รัฐบาล ประสานมายังตำรวจในพื้นที่ และที่ยุติธรรมจังหวัดนนทบุรี เข้ามาช่วยเหลือโดยทันที ลงพื้นที่มาพูดคุยกับทางผู้เสียหาย ทำให้พอทราบเรื่องราวทั้งหมด

โดยตนเองขอยืนยันว่าแม้ว่าจะเป็นสามีภรรยากันก็ไม่สามารถก่อเหตุทำร้ายร่างกายโดยต่อจากนี้ตนเองจะประสานขอให้ทางยุติธรรมจังหวัดเข้ามาดำเนินการจัดชุดคุ้มครองพยาน และประสานเป็นตัวกลางในการทำเรื่องหย่า หากฝ่ายชายยังไม่ยินยอมก็ให้จัดหาทนายความมาดำเนินการฟ้องหย่า รวมไปถึงเรื่องของการเยียวยาขอรับเงินช่วยเหลือจากทางกระทรวงยุติธรรม ส่วนในเรื่องความปลอดภัยนั้น จะประสานขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ไทรน้อยเข้ามาช่วยดูแลความปลอดภัยในบ้านครอบครัวของผู้เสียหาย เนื่องจากเกรงว่าฝ่ายชายอาจจะเดินทางมาก่อเหตุทำร้ายร่างกายหรือก่อกวน

ส่อพลิก ผัวโต้ทารุณเมีย 4 ปี แฉกลับแอบคุยชายอื่น

ต่อมา นายบอย (นามสมมติ) อายุ 24 ปี สามีผู้เสียหาย (คู่กรณี) เผยว่า จากเหตุการณ์ที่เป็นข่าวนั้น ในเรื่องประเด็นทำร้ายร่างกาย ฝ่ายหญิงพูดเกินจริง ไม่ได้มีการทำร้ายร่างกายหรือบีบคอตามที่ฝ่ายกล่าวอ้าง แต่ยอมรับว่า มีการกอดรัด ใช้มือจับศีรษะ เพื่อห้ามปรามฝ่ายหญิงไม่ให้กระทำการรุนแรง ที่ผ่านมาตนยอมรับว่ามีปากเสียงกับฝ่ายหญิงบ่อยครั้งจริง แต่เป็นเรื่องเล่นน้อย เช่น กลับบ้านผิดเวลาแค่ 2 นาที ความถึงเรื่องที่ฝ่ายหญิงทำบ้านรก แต่ก็ไม่เคยทำทำร้ายรุนแรงตามที่ฝ่ายกล่าวอ้าง

จนกระทั่งเมื่อประมาณช่วง 2 เดือนที่ผ่านมานั้น พฤติกรรมฝ่ายหญิงเริ่มเปลี่ยนไป จากก่อนที่เคยจับต้องโทรศัพท์กันได้ แต่ระยะหลัง ๆ มา ฝ่ายหญิงห่วงโทรศัพท์ผิดปกติ จนมาจับได้ภายหลังว่าแฟนหญิงแอบคุยกับชายอื่น อีกทั้งในวันเกิดเหตุนั้นเป็นวันที่ตนได้นัดฝ่ายหญิงออกมาหย่า ซึ่งในตอนแรกตนคิดว่าฝ่ายหญิงจะมีการนำลูกสาวมาด้วย แต่พอไปถึงฝ่ายหญิงกลับไม่ได้มีการนำลูกสาวมาแต่อย่างใด ซึ่งในขณะตนถามหาลูก ฝ่ายหญิงก็ทำท่าไม่พอใจ จึงพูดคุยกันไม่รู้เรื่องก่อนจะมีปากเสียง และทำร้ายร่างกายกัน



ส่วนในประเด็นที่อ้างว่า ตนได้มีการจับล็อกลุงของฝ่ายหญิงไว้นั้น ตนเพียงต้องการเข้าไป ห้ามไม่ได้มีเจตนาทำร้ายแต่อย่างใด และประเด็นเรื่องที่ฝ่ายหญิงจะมีการฟ้องหย่าตนนั้น ตน พร้อมจะหย่าให้แต่ขอกลับไปคิดเรื่องลูกก่อน เพราะส่วนตัวตนก็อยากมีส่วนร่วมในการดูแลลูก อยากพบเจอลูกได้ถึงแม้จะเลิกรากับฝ่ายหญิงก็ตาม และยืนยันว่า จะไม่ขอกลับไปคืนดีกับฝ่ายหญิงอีกแล้ว

ต่อมาในช่วงบ่ายวันนี้ นางสาวแหม่ม (นามสมมติ) อายุ 29 ปี พี่สาวของฝ่ายชาย เดินทางมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง ก่อนพบกับตำรวจ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า อยากท้าให้ไปดูกล้อง จะได้ว่าเห็นว่าฝ่ายตัวเองไม่ได้รุมทำร้ายก่อน

ซึ่งฝ่ายหญิงเมื่อเช้าตอนให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ก็ทำตัวให้น่าสงสาร ทำตัวเป็นนางเอก แต่หลังจากที่เกิดเหตุ ก็ได้โพสต์ในเฟซบุ๊กด่าฝ่ายตนเอง ด้วยถ้อยคำรุนแรงเหมือนกัน

โดยวันที่เกิดเหตุทั้งสองฝ่ายนัดกันไปหย่า แต่ฝ่ายชายไม่เห็นว่าฝ่ายหญิง พาลูกสาวมาด้วย ก็เลยไม่พอใจ และไม่ยอมหย่า เพราะฝ่ายชายอยากเจอลูกก่อนจะหย่า เพราะที่ผ่านมาฝ่ายชายถูกกีดกันไม่ให้เจอกับลูกเลยตั้งแต่แยกกันอยู่ วันที่เกิดเหตุฝ่ายตนเอง ตั้งใจจะเข้ามาพูดคุยกันดี ๆ แต่ฝ่ายหญิงพูดจาไม่ดีก่อน พร้อมกับชักสีหน้า พร้อมกับท้าทายและหาเรื่องก็เลยทำให้เกิดการชุลมุน กระทบกระทั่งกันทั้งคู่โดยไม่รู้ว่าใครเป็นเริ่มก่อน แต่ไม่ได้เป็นการรุมตัวก่อน และที่ถามหาหลานสาวเพราะต้องการอยากจะเจอ ไม่ได้ต้องการเอามาเลี้ยงหรือเอามาอยู่ด้วย เพราะหลังจากที่แยกกันอยู่ น้องชายก็ยังส่งค่าเลี้ยงดูให้ฝ่ายหญิง เดือน 1 ถึง 2 พันบาท

สำหรับฝ่ายหญิงที่ได้รับบาดเจ็บนั้น ตนเองรู้สึกผิดและเสียใจ หากคู่กรณีจะเรียกร้องค่าเสียหาย ก็ยินดีจ่ายให้แต่ให้ได้แค่หลักพัน ถ้ามากกว่านั้นก็ไม่รู้จะหาที่ไหนมาให้

ส่วนคลิปที่ฝ่ายหญิงเอามาเปิดให้สื่อมวลชนดูก่อนหน้านี้นั้น เป็นวันที่ฝ่ายซื้อก๋วยเตี๋ยวไปฝากฝ่ายหญิงที่บ้าน โดยที่ไม่ได้บอกก่อน พอเข้าไปในบ้านพบว่า ฝ่ายหญิงคุยแชตกับผู้ชายคนอื่น น้องชายก็เลยโมโห และด่าทอตามที่เห็นในคลิป

ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งสองคนสามารถดูมือถือของกันและกันได้ แต่ช่วงหลังมานี้ฝ่ายหญิงไม่ยอมให้ฝ่ายจับมือถือ จนสุดท้ายจับได้ว่าผู้หญิงแอบคุยกับคนอื่นจริง ก็เลยมีปัญหากันมาโดยตลอด ตนเองไม่รู้ว่าก่อนหน้านี้ น้องชายทำร้ายร่างกายผู้หญิงมากน้อยขนาดไหน

แต่ยืนยันว่าน้องชายรักผู้หญิงคนนี้มาก และประเด็นที่ฝ่ายหญิงอ้างว่า ฝ่ายชายเรียกคนในครอบครัวมารุมด่าฝ่ายหญิงที่บ้านนั้น ตนเองยืนยันว่าไม่เป็นความจริง มีเพียงแค่ครั้งเดียวที่พยายามเข้าไปห้ามไม่ให้ทะเลาะกัน



อย่างไรก็ตามฝ่ายตนเอง ก็จะดำเนินคดีกับคู่กรณีเช่นกัน ในข้อหาหมิ่นประมาท ที่กล่าวหาว่าฝ่ายตนเองไปรุมทำร้าย ส่วนข้อหาทำร้ายร่างกาย ฝ่ายตนเอง ก็มีการแจ้งความเอาไว้แล้วตั้งหลังเกิดเหตุ

แฉผัวทารุณ 4 ปี พาญาติตบจิกตาแตก

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับนางโย อายุ 46 ปี ป้านางมายด์ ผู้เสียหาย และเป็นหนึ่งผู้ที่ไปเป็นพยานหย่าในวันเกิดเหตุด้วย โดยนางโย เล่าให้กับทีมข่าวช่อง 8 ฟังว่า ปกติคู่นี้นั้นมักจะมีเรื่องระหองระแหงกันตลอด แต่ตนเองก็ไม่ค่อยทราบเรื่องมากนักเพราะหลานสาวไม่ค่อยบอกอะไรให้ตนรู้

จนมาทราบเรื่องทั้งหมดว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างกับหลานสาว เช่น แฟนหลานสาวโทร. มาหาญาติ ๆ ให้มาที่บ้านเพื่อมาด่าหลานสาวตน อีกทั้งลูกของหลานสาวยังเคยมาบอกตนว่าเคยเห็นพ่อบีบคอแม่อีกด้วย จนในช่วงพฤศจิกายน หลานสาวตนโทร. ให้ตนไปรับที่บ้านอดีตสามี ช่วงเที่ยงคืน เพื่อไปรับกลับบ้านมาอยู่ด้วย เพราะโดนสามีทำร้าย จากนั้นเมื่อรับกลับมาอยู่ที่บ้านแล้ว ทางฝ่ายชายก็ยังเคยมาตามรบกวนถึงที่บ้านมาตามด่าตนในบ้านด้วย แต่ตอนนั้นตนไม่อยู่บ้านจึงไม่ค่อยทราบที่มาที่ไปมากนัก เห็นเพียงแต่คลิปที่หลานถ่ายไว้ ซึ่งฝ่ายชายพูดจาดูถูกหลานสาวตนเองมาก ๆ

กระทั่งถึงวันที่นัดมาหย่ากัน ทางฝ่ายชายมาก่อน และทางฝั่งตนตามมาทีหลัง โดยเมื่อมาถึงทางฝ่ายชาย ก็ถามฝั่งตนว่าทำไมไม่พาลูกมาด้วย ถ้าไม่พาลูกมาตนก็จะไม่ยอมหย่าให้ ทำให้เมื่อได้ยินเช่นนั้น ต่างฝ่ายก็ต่างมีปากเสียงและเกิดการตะลุมบอนกันขึ้น โดยในตอนที่หลานสาวตนกำลังถูกพี่สาวฝ่ายชายทำร้ายนั้น ฝ่ายชายก็มีการจับตนล็อกเอาไว้ไม่ให้เข้าไปช่วยด้วย จนทำให้หลานสาวถูกทำร้ายจนตาซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ ก่อนจะมีคนในอำเภอมาห้ามเอาไว้ สุดท้ายตอนนี้ก็เบาใจมากขึ้นที่เรื่องนี้ถึงผู้หลักผู้ใหญ่แล้ว หลังจากนี้ก็คงได้รับความเป็นธรรมแน่นอน

สาวถูกควักลูกตา โดนพี่ผัวซัดวันหย่า อีกฝ่ายแฉถูกใส่ร้าย จับโป๊ะแชตปันใจ