นักร้องสาว "ฝ้าย แอมฟายน์" สูญเงินหมื่น ถูกมิจฉาชีพหลอกโอนเงินจองที่พักโฮมสเตย์ชื่อดังในม่อนแจ่ม

วันที่ 18 ธ.ค. 2566 น.ส.ณัฐหทัย แสงเพชร หรือ "ฝ้าย แอมฟายน์ " อายุ 34 ปี นักร้องชื่อดัง เข้าพบ ว่าที่ พ.ต.ต.ชวิน สท้านวัตร์ สว.(สอบสวน) สน.วัดพระยาไกร เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.ศศิวิมล เจ้าของบัญชีธนาคารที่รับโอนเงิน ฐานฉ้อโกง, พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังถูกหลอกให้โอนเงิน 11,980 บาท เป็นค่าจองที่พักโฮมสเตย์ชื่อดังใน อ.ม่อนแจ่ม จ.เชียงใหม่

โดยเมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา "ฝ้าย" ได้ติดต่อกับเพจเฟซบุ๊กของโฮมสเตย์แห่งหนึ่ง เพื่อติดต่อขอจองบ้านพัก เป็นเวลา 2 คืน หลังตกลงกับแอดมินเพจเรียบร้อย จึงโอนเงินค่าจองเต็มจำนวนเข้าที่บัญชีดังกล่าว ไป 11,980 บาท ต่อมาไม่สามารถติดต่อเเอดมินเพจได้ และทราบภายหลังว่า มีมิจฉาชีพแอบอ้างเพจของโฮมสเตย์แห่งนี้ หลอกลวงผู้เสียหายโอนเงินไปหลายรายแล้ว เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจึงรับแจ้งความไว้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถาม คุณฝ้าย เล่าว่า ตนเองจะไปเที่ยวเชียงใหม่กับครอบครัว จะไปแบบพักบนดอย ก็พยายามหาที่พัก จะไปประมาณ 5-6 วัน แล้วมีอยู่ช่วงหนึ่งของทริปคือหาที่พักได้แล้ว แต่ว่ามีเหลืออยู่ประมาณ 2 คืนที่ยังไม่ได้ที่พัก ก็พยายามหาตามในแอปที่ไว้จองที่พักแบบเชื่อถือได้ แต่ยังไม่มีที่ที่ถูกใจ ก็เลยพยายามลองไปหาทางแพลตฟอร์มอื่น ซึ่งก็เลยมาจบที่แพลตฟอร์ม Facebook

ตอนนั้นไม่ได้ไม่ได้ทันคิด ทั้งๆ ที่ดูข่าวอยู่ตลอด แต่ว่าพอถึงคราวตัวเองจริงๆ ก็พยายามลองหาแล้ว ก็ไปเจอที่นึงสวยมาก ก็เลยลองทักไปถามเขา พอทักไปถาม ก็ได้คำตอบมาว่า วันที่เราอยากไป 2 คืนว่างนะ เราก็พยายามดูก่อน สิ่งที่เราดูคือ เจอว่าเป็นโพสต์คลิปวีดีโอ แล้วก็มีคนกดไลค์เยอะมาก มีคนคอมเมนต์มีคนแชร์เยอะมาก ซึ่งเราก็คิดว่าเฮ้ย!!มันไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ก็เลยถามเขาไปเพราะเขาบอกว่าว่าง ก็เลยทำการโอนเงินก่อน ตนเองเป็นคนโอนเอง แล้วมันก็ขึ้นเป็นชื่อบุคคล ก็แอบคิดแล้วก็ยังพูดเล่นๆ กันอยู่เลยว่า เฮ้ยทำไมเป็นชื่อคน ไม่ใช่ว่าเป็นมิจฉาชีพนะ แต่ตอนนั้นน่ะคือมือกดโอนเงินไปเรียบร้อยแล้ว ถ้าเรากดไปปั๊บ ก็พอคำพูดของตนเอง มันไปเอะใจ ก็เลยไปลองค้นหาดู สรุปก็คือไปเจอเพจจริง และเขาก็บอกว่าตอนนี้คนโดนโกงกันเยอะมากๆ เลย

ก็อยากให้เป็นอุทาหรณ์ของหลายๆ คน ว่าเวลาอยากจะจองอะไรอ่ะให้แบบใจเย็นๆ เข้าใจว่าแบบช่วงนี้คนน่าจะโดนแบบประมาณนี้กันเยอะ แล้วก็มีหลายคนที่โดนมูลค่าสูงกว่านี้ แล้วก็ไม่ใช่แค่จังหวัดเดียว เป็นแบบทั่วประเทศเลย อยากให้ดูดีๆ เช็คดีๆ ก่อน ก็ถือว่าเป็นบทเรียนให้กับตัวเองแล้วก็เป็นบทเรียนให้กับทุกๆ คนด้วย