15 ธ.ค. 66 ความคืบหน้าคดีของสมรักษ์ คำสิงห์ นักมวยเหรียญทองโอลิมปิก แอตแลนต้าเกมส์ ถูกเด็กหญิง 17 ปี กล่าวหากระทำการอนาจารและล่วงละเมิดทางเพศ ภายในโรงแรม หลังกลับจากสถานบันเทิงด้วยกัน พร้อมกับถูกตั้งข้อกล่าวหา  4 ข้อ พร้อมกับเป็นผู้ต้องหาที่ 1 ได้เข้ามาพบกับพนักงานสอบสวนไปแล้วเมื่อคืนวันที่ 13 ธ.ค. 66 ที่ผ่านมา ขณะที่เพื่อนคนสนิท คือนายพิเชษฐ์ หรือหรือแป๊กโก้ ผู้ต้องหาที่ 2 เป็นคนขับรถจักรยานยนต์พาสมรักษ์และผู้เสียหายไปโรงแรม ร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุต่ำกว่า 15 แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเสียจากผู้ปกครอง 2.ร่วมกันพาบุคคลอายุต่ำกว่า 15 แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจาร

 

ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายัง ฟาร์มไก่ของนายสมรักษ์ คำสิงห์ ได้พูดคุยกับนางสาวสร้อย นามสมมติ แม่ของนายสมรักษ์ คำสิงห์ ให้สัมภาษณ์ว่า เรื่องคดีที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาลูกชาย 4 ข้อกล่าวหานั้น ตัวเองก็ไม่รู้เครียดอะไร ไม่ขอออกความคิดเห็น ซึ่งก็ต้องต่อสู้กันไป สำหรับตัวเองก็ให้กำลังใจทั้งสองฝ่าย ทั้งฝั่งลูกชาย และฝั่งคู่กรณี ผิด-ถูก ก็ว่ากันไปตามกระบวนการทางกฏหมาย

 

ส่วนกรณีที่เพื่อนๆของสาววัย 17 ออกมาไลฟ์สด พูดถึงวันเกิดเหตุนั้น ตัวเองก็ไม่มีความคิดเห็นในเรื่องนี้ เพราะมันก็เป็นเรื่องของพวกเขา

 

ขณะเดียวกัน วันนี้ ตอนที่ทีมข่าวได้ไปสัมภาษณ์แม่ ของนายสมรักษ์นั้น ทีมข่าวก็ได้เจอกับนายสมรักษ์ อยู่ที่บ้านของแม่ของเขาเช่นเดียวกัน แต่นายสมรักษ์ ขอไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆทั้งสิ้น เนื่องจากเจ้าตัวได้ชี้แจงไปเมื่อวานแล้ว ตอนนี้จึงขอตัวพักผ่อน ตอนทีมข่าวเจอกับนายสมรักษ์นั้น ทีมข่าวยังสังเกตว่า นายสมรักษ์ มีสีหน้าที่เคร่งเครียด

 

เพจอีซ้อขยี้ข่าว โพสต์ข้อความว่า พบข้อมูลค่อนข้างเชื่อถือได้ว่า ครอบครัว “น้องย่าน” มีพฤติกรรมลักษณะนี้มาหลายครั้งที่ จ.กาฬสินธุ์ โดยเรียกค่าเสียหายชดเชยแลกกับคดีความ

 

นายสนธิ ลิ้มทองกุล เปิดเผยผ่านรายการ SONDHITALK : ผู้เฒ่าเล่าเรื่อง Ep220 ตอนเค้าย้าน โดยในช่วงหนึ่งกล่าวถึงคดีเด็กสาวอายุ 17 เข้าแจ้งความสมรักษ์ คำสิงห์อดีตนักมวยชื่อดัง นักชกเหรียญทองโอลิมปิก โดยนายสนธิระบุว่า  ในแวดวงคนกลางคืนนั้นมีขบวนการหลอกลวงนักท่องเที่ยวอยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานบันเทิงในจังหวัดขอนแก่นที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองหลวงของภาคอีสาน ศูนย์รวมเด็กนักเรียนนักศึกษาจากทั่วภาคอีสาน”

 

“ที่มหาสารคามก็มีสถานศึกษาเยอะมาก เด็กผู้หญิงที่เรียนอยู่ที่มหาสารคามที่ต้องการหาลำไพ่พิเศษ พอเลิกเรียนวันศุกร์ก็จะนั่งรถเพื่อนมาคันหนึ่ง นั่งกันมาประมาณ 5-6 คน มาถึงอำเภอเมืองขอนแก่นก็จะแยกย้ายกันไปตามผับตามบาร์ที่ตัวเองสังกัดอยู่แล้วพอถึงเวลาผับบาร์ปิดก็จะมาขึ้นรถเพื่อที่จะกลับไปเรียนต่อที่มหาสารคาม ทำอย่างนี้กันเป็นประจำ ส่วนใครที่ไม่กลับจะถูกแขกอ็อฟไปก็เป็นเรื่องของแต่ละบุคคล”

 

“แต่ผมอยากจะฝากคำพิพากษาศาลฎีกาที่ 9285/2556 เมื่อ 10 ปีที่แล้ว มีข้อความหนึ่งระบุว่า การสำคัญผิดในอายุของผู้เยาว์ทางกฎหมาย..เมื่อจำเลยสำคัญผิดว่าผู้เสียหายพ้นวัยผู้เยาว์โดยเข้าใจว่าผู้เสียหายมีอายุเกินกว่า 18 ปี แล้วจึงเป็นการสำคัญผิดในข้อเท็จจริงเรื่องอายุอันเป็นองค์ประกอบความผิดตาม ป.อ. มาตรา 318 วรรคแรก การกระทำของจำเลยจึงขาดเจตนากระทำความผิดฐานดังกล่าวตาม ป.อ. มาตรา 59 วรรคสาม”

 

“คดีนี้ ผู้เสียหายมีรูปร่างสูงกว่า และอวบกว่าเพื่อนในกลุ่มที่มีอายุแก่กว่า กอปรอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ทำให้น่าเชื่อว่าผู้เสียหายมีอายุใกล้เคียงกับเพื่อนคนอื่นๆ อันทำให้จำเลยสำคัญผิดในอายุของผู้เสียหายได้ จึงลงโทษจำเลยในข้อหาพรากผู้เยาว์ตามมาตรา 318 วรรคแรก ไม่ได้”

 

“เพราะฉะนั้นแล้วกรณีนี้จะว่าเป็นผู้ใหญ่หลอกเด็กได้อย่างไร คุณสมรักษ์ทำผิดกฎหมายโดยเจตนาอย่าง 100 เปอร์เซ็นต์ต้องลงโทษสถานหนักนั้นผมคิดว่าเป็นเรื่องที่เร็วเกินไปครับคุณสุรเชษฐ์ และคงไม่เป็นธรรมนักกับคุณสมรักษ์ ในส่วนตัวผมมีความเป็นไปได้สูงที่เด็กมีความจงใจที่จะหลอกผู้ใหญ่เช่นกัน”

 

“แล้วดูเด็กอายุ 17 คนนี้สิเห็นรูปร่างหน้าตาแล้วไม่ใช่ธรรมดาเลย ตรงกันข้ามกับที่คุณตาบอกว่าเลี้ยงมาอย่างดีหลานเรียบร้อย ผมว่าคุณตาพาเสียมากกว่าที่ไม่รู้จักหลานตัวเอง พอมีเรื่องขึ้นมาทั้งแม่ทั้งตาทั้งครอบครัวก็มาบอกว่าเด็กเรียบร้อยไม่เคยมีปัญหาอะไร แต่มีหลักฐานว่าเด็กหลอกคุณสมรักษ์ โดยเอาบัตรประชาชนในโทรศัพท์ที่เป็นบัตรประชาชนปลอมว่าตัวเองอายุเกิน 18 ซึ่งตอนหลังก็มีการยอมรับว่าเด็กส่งข้อมูลปลอมให้คุณสมรักษ์ และในวงจรปิดก็เห็นชัดเขนว่าเด็กเดินตามคุณสมรักษ์จะมุ่งประทุษร้ายกันได้อย่างไร ข่มขืนใจกันได้อย่างไร ส่วนในแชตก็เห็นชัดเจนว่าเด็กพูดเรื่องการมีอะไรกับคุณสมรักษ์ ผมว่างานนี้เด็กหลอกผู้ใหญ่มากกว่า”

สนธิจัดหนัก! ยกฎีกาเทียบคดีสมรักษ์ พูดชัดแก๊งข้ามถิ่นมาให้ออฟ – แม่บาสเครียด