ตำรวจทางหลวงไล่ล่าจับชายวัย 38 เช่ารถมาขับรับจ้าง หารายได้ ทำแบบนี้มา 7 เดือนแล้ว แต่จริง ๆ ใช้เอกสารปลอมทั้งคัน!!

ตำรวจ กองบังคับการ ตำรวจทางหลวง 1 เข้าตรวจค้น รถยนต์อเนกประสงค์ ยี่ห้อเชฟโรเรต สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 ขฎ 2093 กรุงเทพมหานคร หลังพบพิรุธ แผ่นป้ายทะเบียนมีความผิดปกติไม่น่าจะตรงกับรถ ตำรวจจึงตรวจสอบกับ ฐานข้อมูลของกรมการขนส่ง และ ฐานข้อมูลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่พบข้อมูลทะเบียน จึงได้ติดตามรถยนต์คันดังกล่าวไป พร้อมกับเรียกให้หยุดรถเพื่อตรวจสอบ เหตุการณ์ เกิดขึ้น บนถนนทางหลวงหมายเลข 1 หรือ ถนนพหลโยธิน ขาเข้า ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 50 – 51 ช่วงเย็น ๆ เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 66

พบ นายราชวัตร มุลาลินน์ อายุ 38 ปี ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นคนขับ ขอตรวจสอบใบอนุญาตขับขี่ แผ่นป้ายแสดงการเสียภาษีประจำปี สำเนารายการจดทะเบียน แผ่นป้ายทะเบียน พบว่าเอกสารมีการปลอมทั้งหมด นอกจากนี้ ยังพบว่าแผ่นป้ายทะเบียน ที่ติดทั้งด้านหน้าและด้านหลังรถเป็นแผ่นป้ายทะเบียนปลอมด้วย เรียกว่า ปลอมทั้งคัน

จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สถานีตำรวจทางหลวงอยุธยา 1 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จาการตรวจสอบหมายเลขตัวถังรถ พบว่ารถคันดังกล่าว ผู้ถือกรรมสิทธิ์ เป็นของบริษัทไฟแนนซ์ ไม่ได้ทำการต่อภาษี ตั้งแต่ปี 2562 สถานะรถระงับใช้รถ

สอบถาม นายราชวัตร อ้างว่า รถคันนี้ เช่าต่อมาจาก นาย ดอก ไม่ทราบชื่อจริงนามสกุลจริง ในราคาวัน 450 บาท พร้อมกับจ่ายค่ามัดจำรถไว้อีก 2,500 บาท เพื่อมาขับรถรับจ้าง (แกร็บคาร์) หารายได้ เพราะยังไม่มีรถยนต์เป็นคนของตนเอง จนกระทั่ง มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม พอตำรวจ ถามว่า สามารถติดต่อเจ้าของรถได้หรือไม่ ... เขาบอกติดต่อไม่ได้ อ้างว่าไปต่างประเทศ เกาหลีหรือไต้หวัน และยังยืนยันว่าตัวเองไม่รู้ว่ารถคันนี้ ใช้เอกสารปลอมทั้งคัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอยุธยา จึงได้ แจ้งข้อกล่าวหา “ปลอมและใช้เอกสารทางราชการปลอม” ส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรพระอินทร์ราชา จ.พระนครศรีอยุธยา ดำเนินคดีตามกฎหมาย