เปิดใจคนแต่งเพลง “เรื่องฉาวกับสาว 17 (ผมไม่ได้โม้)”

 

จากกรณีของ “สมรักษ์ คำสิงห์” ถูกเด็กสาววัย 17 ปี กล่าวหาว่าทำอนาจารและล่วงละเมิดทางเพศ หลังทั้งคู่ได้รู้จักกันในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ก่อนจะเดินทางไปโรงแรมด้วยกัน ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวกำลังเป็นข่าวบานปลายใหญ่โตอยู่ในขณะนี้ และจากกระแสข่าวดังกล่าว ได้มีผู้ใช้TikTok ในชื่อ@sak4372 ได้แต่งเพลง “เรื่องฉาวกับสาว 17 (ผมไม่ได้โม้)” โดยเนื้อหาภายในเพลงเกี่ยวกับชายหนุ่มนักมวยชื่อดังได้หิ้วเด็กสาววัย 17 ปี ออกมาจากผับไปที่โรงแรม แต่ชายหนุ่มนักมวยชื่อดังในขณะนั้นยังไม่ทราบอายุของเด็กสาวรายนี้ว่ายังไม่บรรลุนิติภาวะ จากนั้นเมื่อถึงโรงแรมเพื่อจะทำภารกิจส่วนตัวแล้ว ชายหนุ่มนักมวยชื่อดังก็ถามเด็กสาวคนนั้นว่าอายุเท่าไร่ โดยเด็กสาวตอบกลับไปว่าอายุ 17 ปี ทำให้ชายหนุ่มนักมวยชื่อดังได้กลับใจไม่ทำภารกิจและนอนหลับไป และเมื่อตื่นขึ้นมาก็ถูกเด็กสาว ไปแจ้งความจับข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ

 

ทำให้ล่าสุดทีมข่าวช่องได้เดินทางมาพูดคุยกับนายศักดิ์ ปิยะศักดิ์ นวลจริง อายุ 42 ปี นายหนังตะลุงคณะหนังศักดิ์ เสรีศิลป์ เจ้าของผลงานเพลง “เรื่องฉาวกับสาว 17 (ผมไม่ได้โม้)” โดยนายศักดิ์เปิดใจกับทีมข่าวช่อง8 ว่า ปกติตนนั้นจะชอบแต่งเพลงตามกระแสข่าวอยู่แล้ว โดยเริ่มต้นแต่งเพลงตามกระแสตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ตอนนั้นหนังตะลุงไม่ได้ออกทำการแสดง ทำให้ตนต้องหาอะไรทำจึงลองแต่งเพลงตามกระแสดู โดยเพลงที่เคยแต่งก็จะมีเพลง“นะจ๊ะ” ที่แต่งตามคำพูดของอดีตนายกฯประยุทธ์ หรือจะเป็นเพลง “เสี่ยแป้ง นาโหนด” ที่เป็นการแต่งเพลงเพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ขึ้นไปปฏิบัติหน้าที่บนเทือกเขาบรรทัด รวมไปถึงเพลงอื่นอีกหลายเพลง ซึ่งผลตอบรับออกมาดีมากๆ

 

โดยเพลง “เรื่องฉาวกับสาว 17 (ผมไม่ได้โม้)” ตนแต่งขึ้นเมื่อวันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา เพราะตน

มาดูข่าวในช่วงเที่ยง ก็เห็นข่าวเกี่ยวกับพี่สมรักษ์พรากผู้เยาว์ทั้งวัน พอในช่วงค่ำตนกำลังจะขี่รถจยย.ไปทำธุระกับแฟน จากนั้นก็คิดเนื้อเพลงออกท่อนนึง จึงรีบจอดรถและพิมพ์เนื้อเพลงที่คิดออกใส่ในโทรศัพท์ทันที โดยเนื้อเพลงที่คิดออกคือท่อน “เจอเธอในผับ” จากนั้นเมื่อทำธุระกับแฟนเสร็จ ก็รีบขับรถกลับบ้านมาแต่งเนื้อเพลงต่อ โดยใช้เวลาไม่เกิน 1 ชม. ก็แต่งเสร็จเป็นเพลงเต็มแบบที่ทุกคนได้ฟังกัน และหลังจากแต่งเสร็จก็ได้ใส่ทำนอง และเชิดหนังตะลุงอัดคลิปผ่านโทรศัพท์ทำเป็น MV เพลง เมื่อองค์ประกอบพร้อมหมดแล้ว จึงนำเพลง “เรื่องฉาวกับสาว 17 (ผมไม่ได้โม้)” ไปลง 3 ช่องทางคือ TikTok / Facebook / YouTube ในวันที่ 12 ธค.66

 

ส่วนผลตอบรับของเพลง“เรื่องฉาวกับสาว 17 (ผมไม่ได้โม้)” ตอนนี้ผลตอบรับดีมากๆ โดยส่วนมากจะบอกว่าตนตามกระแสได้ไวมาก แต่ในส่วนของคนที่ไม่ชอบก็มีบ้าง โดยคนที่ไม่ชอบก็จะบอกว่าทำไมตนนั้นต้องเอาเรื่องราวที่ไม่ดีของคนอื่นที่กำลังเป็นกระแส มาเขียนเป็นเพลงเพื่อความบรรเทิงด้วย แต่ตนอยากจะบอกว่าการแต่งเพลงตามกระแสของตนนั้น มีการถ่ายทอดผ่านMVเพลง ผ่านหนังตะลุงด้วยในทุกๆเพลง เพื่อเป็นการส่งเสริมและอนุรักษ์ศิลปะพื้นบ้านของภาคใต้ ให้ขยายไปไกลทั่วประเทศ สุดท้ายในส่วนของตนที่ติดตามข่าวของพี่สมรักษ์มาตลอด ตนก็มองว่าผิดหมดทุกคน ทั้งตัวพี่สมรักษ์เองที่ไปหิ้วเด็กสาววัย 17 มาจากผับเพื่อไปโรงแรม หรือแม้แต่เด็กสาววัย 17 เอง ที่ไปท่องราตรี แม้รู้ดีว่าอายุยังไม่เกณค นวมไปถึงสถานบรรเทิงที่ปล่อยให้เด็กอายุไม่ถึงเกณฑ์ เข้ามาท่องเที่ยวได้แบบนี้

แสบสัน! เพลงสาว 17 เสร็จเพราะหลับ ยับคาที่ นักร้องสอนใจบทเรียนพ่อใหญ่บาส