ออกหมายเรียก "สมรักษ์" โดน 4 ข้อหาคดีสาว 17

พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวภายหลังที่ได้ประชุมร่วมกับคณะพนักงานสอบสวนว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้แจ้ง 4 ข้อกล่าวหากับสมรักษ์ คำสิงห์ ผู้ต้องหาที่ 1 คือ



1. ร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุต่ำกว่า 15 แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเสียจากผู้ปกครอง

2. ร่วมกันพาบุคคลอายุต่ำกว่า 15 แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจาร

3. กระทำอนาจารกับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี โดยใช้กำลังประทุศร้าย

4. พยายามข่มขืนผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุศร้าย



สำหรับผู้ต้องหาที่ 2 เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์พาสมรักษ์และผู้เสียหายไปโรงแรม (คนขี่บิ๊กไบก์) จำนวน 2 ข้อหา ประกอบด้วย

1. ร่วมกันพรากผู้เยาว์เด็กอายุเกิน 15 ปี เเต่ยังไม่ถึง 18 ปี

2. ร่วมกันพาบุคคลอายุเกิน 15 ปี เเต่ยังไม่ถึง 18 ปี ไปเพื่อการอนาจาร

ซึ่งทางตำรวจมีพยานหลักฐานยืนยัน ว่าผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 2 ราย มีพฤติกรรมในลักษณะร่วมกันพรากผู้เยาว์ และพาบุคคลอื่นไปเพื่อกระทำอนาจาร จึงมีการแจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าว

ทั้งนี้ ขั้นตอนการออกหมายเรียก พนักงานสอบสวนสรุปข้อหาเรียบร้อยแล้ว จะทำการออกหมายเรียกในวันพรุ่งนี้ (14 ธ.ค.) โดยจะมีเจ้าหน้าที่ไปส่งหมายเรียก พร้อมแบบตอบรับหมายเรียก ซึ่งผู้ถูกกล่าวหาจะต้องเป็นผู้เซ็นในใบตอบรับ ระบุให้มาพบพนักงานสอบสวนภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันออกหมายเรียก

ส่วนถ้าหากผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 2 ราย มาพบพนักงานสอบสวนแล้วนั้น จะอนุญาตให้ปล่อยตัวหรือไม่ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของพนักงานสอบสวน ยืนยันว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า นายสมรักษ์ คำสิงห์ เตรียมที่จะเดินทางมา พบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาทันทีที่ สภ.เมืองขอนแก่น ในคืนนี้ (เวลา 22.00 น.)



แก๊งสาวยอมรับ อายุไม่ถึงเกณฑ์-ไม่ปลอมบัตร ปชช. เข้าผับ

ด้าน นางสาวแบม (นามสมมุติ) วัย 17 ปี เพื่อนที่ไปเที่ยวกับผู้เสียหาย ยืนยัน ก่อนจะเข้าสถานบันเทิง ตัวเอง ที่มีอายุยังไม่ครบ 18 ปี ได้ยื่นบัตรประชาชนตัวจริงให้การ์ดตรวจสอบตามปกติ ไม่ได้ปลอมแปลงบัตรประชาชน โดยพบการ์ดไม่ได้ตรวจเช็กอายุอย่างละเอียด ยอมรับหลังเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ตัวเองเครียดอย่างมาก เนื่องจากสังคมยังโจมตีว่าทิ้งเพื่อนทั้งที่ไม่จริง

ชาวขอนแก่นเสียงแตก เปลี่ยนคำขวัญจังหวัดโยง สมรักษ์



กรณีคำขวัญของ จังหวัดขอนแก่นที่ว่า "พระธาตุขามแก่น เสียงแคนดอกคูน ศูนย์รวมผ้าไหม ร่วมใจผูกเสี่ยว เที่ยวขอนแก่นนครใหญ่ ไดโนเสาร์สิรินธรเน่ สุดเท่เหรียญทองแรกมวยโอลิมปิก" ซึ่งประโยคสุดท้ายของคำขวัญ เกี่ยวข้องกับนายสมรักษ์ คำสิงห์ นั้น

วันนี้ 13 ธันวาคม 2566 ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมาสอบถามชาวบ้านในอำเภอเมืองขอนแก่น ถึงประเด็นเรื่องคำขวัญประจำจังหวัด ได้พูดคุยกับนางยะ ชาวขอนแก่นให้สัมภาษณ์ว่า ส่วนตัวแล้วก็ไม่อยากให้เปลี่ยนคำขวัญประจำจังหวัดขอนแก่นประโยคที่ว่า “สุดเท่เหรียญทองแรกมวยโอลิมปิก” เนื่องจากคำขวัญก็คือคำขวัญ เรื่องส่วนตัวก็คือเรื่องส่วนตัว เพราะที่ผ่านมาตัวเองก็ภูมิใจกับคำขวัญท่อนที่พูดถึงเหรียญทองแรกมวยโอลิมปิกมาก ๆ เพราะถือเป็นการได้เหรียญทองโอลิมปิกเหรียญแรกมาให้กับชาวขอนแก่นและชาวไทย และคดีของนายสมรักษ์เองก็ยังไม่ได้ตัดสินว่าใครถูกใครผิด จึงไม่อยากให้ด่วนตัดสิน และยังไม่อยากให้เปลี่ยนคำขวัญแต่อย่างใด

สมรักษ์ พาซวย! น้องชายโดนคดีร่วมพาสาวไปส่ง รร. จี้เปลี่ยนคำขวัญขอนแก่น