ปรเมศวร์ชี้ หากเด็กพูดเรื่องจริง สมรักษ์คงเจองานหิน

 

ต่อมาทางด้าน นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม (อัยการอาวุโส สำนักงานการสอบสวน สำนักงานอัยการสูงสุด) ได้เผยว่า การต่อสู้คดีของนายสมรักษ์นั้นต้องขอบอกว่าคงจะยาก โดยประเด็นแรกในเรื่องของอายุ ทางเด็กได้ออกมายืนยันว่ามีการบอกอายุกับนายสมรักษ์ไปแล้ว แต่นายสมรักษ์นั้นไม่เชื่อ ซึ่งอันนี้ก็จะไม่สามารถมาใช้เป็นข้อแก้ต่างได้ว่าเด็กจะมีร่างกายสูงใหญ่ หรือจะโตเกินวัย เพราะอันนี้จะเป็นเรื่องของ “การประมาทเลินเล่อ” จึงไม่สามารถนำเอาประเด็นนี้มาอ้างได้ แต่หากนายสมรักษ์ให้การว่า เพิ่งจะทราบอายุเด็กหลังจากที่อยู่ในห้องด้วยกัน อันนี้ก็พอจะมีโอกาสที่จะต่อสู้ได้บ้าง ศาลก็อาจจะมีการสั่งยกฟ้องในประเด็นนี้ไป

 

ประเด็นต่อมาที่นายสมรักษ์ออกมาบอกว่า “ไม่ได้มีการฉุดกระชากหรือทำอะไรเด็ก” อันนี้ไม่สามารถนำมาเป็นข้ออ้างได้ เนื่องจากกฎหมายมาตรา 319 , มาตรา 283 นั้นเป็นกฎหมายที่คุ้มครองสิทธิเด็ก ห้ามผู้ใหญ่ละเมิดเด็ก ในที่นี้ตนไม่อยากจะให้สังคมไปวิจารณ์ว่าเด็กดีหรือไม่ดี เพราะเรื่องนี้ต้องดูกันที่ความคิดของผู้ใหญ่

 

ส่วนประเด็นการสร้างเรื่องแบล็คเมล์ ตอนนี้ตนได้ตัดประเด็นนี้ทิ้งไป เพราะหลังจากที่เกิดเรื่อง เด็กไม่ได้มีการข่มขู่หรือรีดไถเอาเงิน แต่เด็กกลับไปแจ้งความทันที  นอกจากที่เด็ก 17 จะเป็นผู้เสียหายแล้ว ในเรื่ิองนี้ผู้ปกครองของเด็กก็เป็นผู้เสียหายด้วยเช่นกัน ตามกฎหมายมาตรา 319 ไม่ว่าเด็กจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ถือว่าเป็นความผิด หากผู้ปกครองของเด็กไม่ยินยอมและประสงค์จะดำเนินคดี / หากท้ายที่สุดทุกอย่างสามารถพิสูจน์ได้ว่าเด็กพูดเรื่องจริง ก็คงต้องบอกว่านายสมรักษ์คงจะเหนื่อย หรือหากโชคดีสามารถหาทนายเก่ง ๆ มาสู้คดี ก็ต้องรอดูกันอีกที

 

พล.ต.ท.เรวัช พูดถึง "สมรักษ์ คำสิงห์" สาว 17 แจ้งความโดนล่อลวง

พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกสร อดีต ผบช.ปส.ไลฟ์ผ่าน TikTok โดยพูดถึงกรณีสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก ถูกกล่าวหาว่าพาเยาวชนอายุ 17 ปีเข้าโรงแรม โดย พล.ต.ท.เรวัช ระบุว่า สมรักษ์ คำสิงห์ โดนเด็กหลอก คือเด็กมาอ่อยเหยื่อ แถมเมาด้วยอะไรด้วยก็แถไปกับเขา อย่าไปปฎิเสธว่าไม่ได้ข่มขืน แก้ตัวได้อย่างเดียว ผมสำคัญผิดในข้อเท็จจริง คิดว่าเด็กคนนี้อายุ 31 แล้ว แล้วก็ร้องเพลงเด็กมันยั่วเลยหลวมตัวไปหน่อย มองว่าสมรักษ์นั้นน่าสงสารมีเงินก็โดนหลอกไปลงทุนล็อตเตอรี่แล้วก็โดนโกง

 

เรื่องนี้ตนเองมองว่าเด็กสมัยนี้โตเร็ว สมรักษ์ต้องให้การว่าเข้าใจว่าเด็กอายุ 31 จึงสำคัญผิดในข้อเท็จจริง ถ้าจะให้มองก็เชื่อว่าเด็กน่าจะรู้ว่าสมรักษ์ เป็นคนดัง และเริ่มจะมีเงินเพราะลูกสาวสมรักษ์หาเงินเก่ง เลยทำให้สมรักษ์ซวยไป ตนเองก็ไม่รู้ข้อเท็จจริง แต่เด็ก 17 อายุไม่ถึง 18 พาไปนอนก็โดนข้อหาพรากผู้เยาว์ สมรักษ์ก็เหมือนพระเหมือนเจ้าอาวาสดัง ๆ เขารู้ว่าดังก็เข้าไปกราบแบบไม่ใส่เสื้อในก้มกราบใกล้ ๆ ขนาดอ.มิซูโอะระดับไหนแล้วยังแพ้ภัยตัวเอง


ผับที่สมรักษ์เจอเด็ก 17 เคยเกิดเรื่องในอดีต

โดยเมื่อเดือนสิงหาคม 2565 ได้มีการแสดงโชว์จาก “ออย รอยจูบ” เป็นการโชว์เปลือยร่างกายท่อนบน ด้วยการถอดเสื้อและเดินโชว์บนเวที ในครั้งนั้นเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินกับนายปรเมษฐ์ อายุ 20 ปี ที่ ผู้จัดการร้าน ในข้อหา "ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต" ตามมาตรา 26 แห่งพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ.250 มีอัตราโทษจำคุก ไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ และหรือนางสาวปภาวีหรือน้องออย ในข้อหา กระทำการอันควรขายหน้าต่อธารกำนัล โดยเปลือยหรือเปิดเผยร่างกาย หรือกระทำการลามกอย่างอื่น ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

 

ตำรวจขอนแก่น เข้มมาตรการจัดระเบียบสังคม เพื่อไม่ให้มีเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ และจะมีเหตุซ้ำเหมือนกับนักมวยชื่อดัง

 

พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย รองผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เรียกผู้ประกอบการสถานบันเทิง 22 แห่ง สถานประกอบการกึ่งสถานบันเทิง 49 แห่ง มาพูดคุยเน้นย้ำตามนโยบายของทางรัฐบาลและทางจังหวัด โดยมีนโยบายหลักอยากให้ยึดประกอบการร้านตามหลักกฎหมาย นโยบายเรื่องยาเสพติด เด็กและเยาวชน และนโยบายการทะเลาะวิวาท ซึ่งจะต้องกำชับพนักงานลูกจ้างทุกคนของร้านให้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ไม่ให้เกิดเหตุการณ์เสียหายต่อภาพลักษณ์ของจังหวัดขอนแก่น

 

และขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการทั้งหมด เนื่องจากเกิดเหตุการณ์ที่ปรากฎตามข่าวเกี่ยวกับนายสมรักษ์ คำสิงห์ มีเด็กเยาวชนเข้าไปใช้บริการจนทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์จังหวัด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ขัดขวางเศรษฐกิจของร้านอาหารสถานบริการ สถานประกอบการ เพราะเป็นเมืองท่องเที่ยว ศูนย์ราชการต่างๆ โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้เน้นย้ำและกำชับในเรื่องของกติกา สถานประกอบการที่มีลักษณ์คล้ายสถานบริการ ขอความร่วมือ ปิด 24.00 น. งดการแสดง ส่วนลูกค้าที่นั่งอยู่ นั่งต่อได้พอประมาณ ให้เช็กบิลให้เสร็จ และเคลียร์ร้านไม่เกินครึ่ง ชม. ในเวลาเที่ยงคืนครึ่งต้องเรียบร้อย ส่วนสถานบริการที่ปิดในเวลา 02.00 น.ก็ยึดหลักเช่นเดียวกัน

 

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ขอความร่วมมืออีกว่า ก่อนจะเปิดให้บริการนั้น จะมีสายตรวจ สภ.เมืองขอนแก่น มาแนะนำการ์ดและพนักงานรักษาความปลอดภัยของร้าน ว่าจะต้องเข้มงวดอะไรบ้าง โดยจะต้องเข้มงวดใน 5 ข้อคือ

 

1.บัตรที่จะแสดงอายุต่อการ์ดของร้านเพื่อจะเข้าไปใช้บริการ จะต้องเป็นบัตรที่ทางราชการออกให้ เช่นบัตรประชาชน ใบขับขี่ หรือบัตรที่ทางราชการออกให้ซึ่งมีการระบุวันเดือนปีเกิดชัดเจน หรือใช้แอบพลิเคชัน ThaiIDแทนได้

 

ข้อ2 ขอความร่วมมือบุคคลที่มาเที่ยวแล้วใช้รูปถ่ายโชว์ทางโทรศัพท์ ขอไม่ให้ทางร้านทุกร้านอนุญาตเข้าไปอย่างเด็ดขาด ทุกคนที่จะมาใช้บริการจะต้องพกบัตรประชาชนเพื่อมาใช้บริการภายในสถานบริการด้วย หรือบัตรที่ทางราชการออกให้

 

ข้อ 3 เป็นเรื่องยาเสพติด จะต้องตรวจค้นกระเป๋าของผู้มาใช้บริการเพื่อให้เห็นเป็นประจักษ์ว่าไม่พกพายาเสพติดเข้าไป และขอความร่วมมือให้มีการ์ดผู้หญิงอย่างน้อย 1 คน เนื่องจากกลุ่มที่มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวยาเสพติดมักจะใช้เพศหญิงในการพกพาเพื่อเลี่ยงการตรวจอย่างละเอียดเพราะมีแค่ผู้ชายตรวจ

 

ข้อ 4 ในห้องน้ำระหว่างการใช้บริการอยู่นั้น ในช่วงเที่ยงคืนเศษ ขอให้ทางการ์ดไปตรวจในห้องน้ำ ในถังขยะ ว่ามีอุปกรณ์การเสพหรือไม่ และหากพบจะต้องมาไล่กล้องวงจรปิดดูและเชิญออกร้านทันที และให้เป็นความรับผิดของร้านหากตรวจค้นเจอยาเสพติด

 

และข้อ 5 เรื่องของ อาวุธ ให้ตรวจโดยมีพนักงานหญิง 1 คนช่วยตรวจผู้หญิงเช่นกัน ตรวจทุกคนอย่างละเอียดให้เป็นที่ประจักษ์ว่าไม่มีการพกพาอาวุธเข้าไปภายในสถานประกอบการต่างๆ

 

ในเรื่องของสถานบริการที่คล้ายสถานประกอบการ หรือสถานบริการที่ไม่มีใบอนุญาใดๆ ทุกคนจะต้องขออนุญาให้ถูกต้องตามระเบียบขั้นตอนอย่างเคร่งครัด จึงจะสามารถเปิดบริการได้ หากตรวจพบไม่มีใบอนุญาตหรือขาดการต่อใบอนุญาต จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทันที ในเรื่องต่างๆนี้อยากจะขอความร่วมมือกับทุกๆร้าน ให้ร่วมมืออย่างเข้มงวด และการ์ดจะต้องสุภาพกับทุกคนเพราะหนีไม่พ้นคนเมา ทุกร้านจะต้องมีการบริหารจัดการคนเมาให้ดี ไม่ให้เกิดความเดือดร้อนกับใคร เจ้าหน้าที่ทุกคนเห็นใจ แต่ทุกคนต้องร่วมมือกันทำในสิ่งที่ถูกที่ควร และรักษาให้คงอยู่ตลอดไปด้วยนโยบาย ด้วยมาตรฐานนี้ิ ให้นักท่องเที่ยวได้กลับมาเที่ยวอีก

 

เรวัช เตือนสมรักษ์อย่าดิ้น รับแบบแมนๆ "เด็กมันยั่ว" ปรเมศวร์แนะผ่อนโทษหนักให้รีบทำ