จากกรณี เมื่อวานนี้ (10 ธ.ค.66) นางสาวฝน (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ผู้เสียหาย ได้เดินทางมาเเจ้งความที่โรงพักสภ.เมืองขอนแก่น ว่าถูกนายสมรักษ์ คำสิงห์ ล่อลวงไปที่โรงเเรมเพื่อกระทำอนาจาร / โดยเมื่อวานนี้ นายสมรักษ์ ได้ออกมาปฏิเสธว่า ไม่ได้ล่อลวง เเละไม่ได้กระทำการข่มขืนล่วงละเมิด เเต่ยอมรับว่ามีการเข้าไปพักที่โรงเเรมแห่งหนึ่งกับเด็กสาวจริง โดยตอนนั้นไม่ทราบว่าเด็กอายุ 17 ปี หลังจากที่อยู่ในห้องนอนด้วยกันเเละทราบว่าเด็กอายุ 17 ก็ได้หยุดการกระทำทุกอย่าง เเละบอกว่าจะพาไปส่งบ้านตอนเช้าวันรุ่งขึ้น เเต่ปรากฏว่าเด็กกลับไปเเจ้งความเอาผิดตัวเอง

วงจรปิดหลายมุมจับภาพ เพื่อนขับไปรับสาววัย 17 ก่อนเห็นสาว 17 เดินทางกลับโรงแรมอีกแห่งที่อยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ

 

ทีมข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิดวินาทีเพื่อนของสาววัย 17  เดินทางมารับสาววัย 17 ที่โรงแรม

 

พบว่ากล้องตัวที่ 1 ถึงตัวที่ 3 เวลาประมาณ 03.44 น. จับภาพเพื่อนของสาววัย 17 ขับรถไปรับสาววัย 17 ที่โรงแรม

 

กล้องตัวที่  4-9 จับภาพเพื่อของสาววัย 17 ขับรถพาสาววัย 17 กลับที่โรงแรมอีกแห่ง ซึ่งเป็นที่พักของสาววัย 17  โดยกล้อฃหลายๆมุม จับภาพเอาไว้ได้

 

ไทม์ไลน์กล้องวงจรปิด “สมรักษ์” พาสาว 17 เข้าโรงแรม

 

ล่าสุดวันนี้ (12 ธ.ค.66) เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ “กัน จอมพลัง” ได้พานายบุญถม (นามสมมติ) ซึ่งเป็นตาของสาวผู้เสียหายวัย 17 ปี ร้องขอความเป็นธรรมกับ ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี

 

โดยนายกัณฐัศว์กล่าวว่า ครอบครัวของเด็กอายุ 17 ปี ติดต่อตนมาเพื่อขอความช่วยเหลือ จึงเตรียมเอกสารหลักฐานมาพร้อมพานายบุญถม (นามสมมติ) มาให้ข้อมูลด้วย เนื่องจากครอบครัวเป็นกังวลเพราะอีกฝ่ายเป็นคนมีชื่อเสียง และมีคอนเน็กชั่นรู้จักคนเยอะ และน้องอายุ 17 ปี ก็ได้อ้างว่ามีตำรวจในพื้นที่ไปหาที่บ้านและบอกว่า “ขึ้นรถหน่อย เดี๋ยวจะไปเคลียร์” แต่คุณยายของน้องก็ปฏิเสธไป พร้อมกับอ้างว่า “ไม่มีเงินจะเดินทางไป” แต่คนที่อ้างว่าเป็นตำรวจก็ยืนยันว่า “ไปเถอะ ได้เงินเยอะแน่นอน”

 

ผู้ใหญ่บ้าน บ้านเกิดของนายสมรักษ์คำสิงห์ ให้กำลังใจสมรักษ์ผ่านช่อง 8 เชื่อ สมรักษ์ทำอะไรย่อมรู้ตัวเองดีที่สุด

 

วันนี้  12 ธันวาคม  2566 ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายังบ้านเกิดของนายสมรักษ์ คำสิงห์ ที่บ้านโนนสมบูรณ์ อำเภอบ้านแฮด จ.ขอนแก่น ลักษณะเป็นบ้านสองชั้น มีรั้วรอบขอบชิด  ที่หลังคาบ้านมีตัวหนังสือเขียนว่า ร.อ. สมรักษ์ คำสิงห์  มีกระสอบทรายสำหรับซ้อมมวยอยู่ที่หน้าบ้าน ทีมข่าวได้เรียกคนในบ้านจะพบว่าไม่มีใครอยู่ในบ้านแม้แต่คนเดียว

 

นายชูชัย ชูเกษม อายุ 58 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.หนองสมบูรณ์ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวช่อง 8 ว่า ยอมรับว่าตอนที่ทราบข่าวของสมรักษ์ คำสิงห์ตอนแรก ตัวเองรู้สึกตกใจมากไม่คาดคิดว่าจะเป็นเรื่องจริง

 

สำหรับตัวเองตัวเองรู้จักกับนายสมรักษ์ คำสิงห์ตั้งแต่ตอนเขายังเป็นเด็กๆ เนื่องจากเขาเป็นลูกบ้าน ในหมู่บ้าน และนายสมรักษ์ ชอบเช้าวัดทำบุญ ชอบไปทอดกฐิน

 

ส่วนเรื่องราวในคืนเกิดเหตุนั้นตัวเองก็ไม่รู้ข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร เนื่องจากตัวเองไม่อยู่ในเหตุการณ์กับทั้งสองคน แต่ เท่าที่ตัวเองสัมผัสกับนายสมรักษ์มา เขาก็ไม่มีพฤติกรรมแบบนั้นมาก่อน แต่ถ้าเขาก่อเหตุแบบนั้นจริงๆตัวเองก็รู้สึกเสียใจอยู่เหมือนกัน

 

ส่สนตัวเชื่อว่านานสมรักษ์ ไม่น่าจะข่มขู่เด็กวัย 17 มาแน่นอน เพราะคนอายุ 17 แล้ว น่าจะมีจะรู้ว่าอะไรเป็นอะไร

 

สุดท้ายนี้ตัวเองก็อยากจะฝากถึงนายสมรักษ์ คำสิงห์ว่า “สู้ๆนะบาส สู้ตามความจริงที่เราเป็นอยู่ ไม่มีใครรู้นอกจากตัวเราเอง ขอเป็นกำลังกำลังใจให้นะบาส ในฐานะคนบ้านเดียวกัน”

 

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้มาพูดคุยกับ นางละมุน นามสมมติ เพื่อนบ้านของนายสมรักษ์ คำสิงห์ ให้สัมภาษณ์ว่า เท่าที่ตัวเองสัมผัสกับนายสมรักษ์ คำสิงห์มา ตัวเองยืนยันได้เลยว่า เขาเป็นคนนิสัยดี และไม่มีเรื่องประวัติคดีเกี่ยวกับเด็กมาก่อน  พอมาเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ตัวเองก็รู้สึกสงสารนายสมรักษ์

 

นางละมุนยังบอกทีมข่าวอีกว่า เท่าที่ตัวเองดูในข่าว ตัวเองก็เชื่อว่าผู้หญิงคนนั้นดังกล่าวน่าจะเต็มใจกับนายสมรักษ์ และนายสมรักษ์น่าจะไม่ได้ข่มขู่เด็ก 17 แล้วตัวเองคิดว่าหญิงวัย 17 เขาน่าจะหวังในเรื่องเงินด้วยหรือไม่

 

เปิดวินาทีหลังเกิดเหตุ สาว 17 กลับถึงโรงแรม

 

ทีมข่าวช่อง 8 ได้กล้องวงจรปิด ตัวที่ 1 เวลา 03.52 จับภาพกลุ่มเพื่อนมารอสาววัย 17 ที่หอพัก

 

กล้องตัวที่ 2  เวลา 04.07 (กล้องเร็วกว่าเวลาจริง 16 นาที) จับภาพรถมอไซค์ของเพื่อนที่รับสาว 17 กลับเข้าหอพัก

 

เบสท์ น้ำตาคลอ ลั่น ถ้าพ่อผิดต้องรับผิด เผยรู้เรื่องหย่าของพ่อกับแม่แล้ว

 

เบสท์ คำสิงห์ ลูกสาวของสมรักษ์ได้ออกมาเปิดใจกรณีพ่อกับแม่หย่ากันว่า ตนเองรู้เรื่องอยู่แล้ว ซึ่งตนเองโอเค เพราะเป็นเรื่องของสามี-ภรรยา ถ้าพ่อแม่สบายใจก็โอเค แต่ที่ไม่ออกมาพูดเพราะเขาหย่ากันแต่ยังอยู่บ้านเดียวกัน แค่แยกห้องนอน เลยไม่ได้ออกมาพูดอะไร ตนกับน้องโตแล้ว ก็แล้วแต่การตัดสินใจของพ่อกับแม่ การกย่าน่าจะเป็นหลายๆเรื่องรวมกัน อยู่กันมานานการที่หย่าก็คงมีหลายเรื่อง แต่ตนไม่ได้ถามแม่ เพราะเอาที่แม่สบายใจ

 

"บิ๊กป้อม" ยันสบายดี หลังสื่อแซวไม่เห็นหน้านาน ยัน"สมรักษ์ คำสิงห์" ลาออกสมาชิกพรรคพปชร.แล้ว ไม่เกี่ยวข้องพรรค

 

ที่พรรคพลังประชารัฐ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางเข้ามาประชุมพรรคในเวลา 14.00 น. พร้อมบอกว่าสบายดีหลังสื่อแซวว่าไม่เห็นหน้ากันนาน และเมื่อถามถึงการลาออกจากสมาชิกพรรคของนายสมรักษ์ คำสิงห์ ว่าออกจากพรรคไปนานแล้วใช่หรือไม่พลเอกประวิตร กล่าวเพียงสั้นๆว่า ลาออกไปแล้ว

 

เมื่อถามว่าเรื่องปัญหาส่วนตัวไม่เกี่ยวข้องกับพรรคแล้วใช่หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ใช่พรรคพลังประชารัฐ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางเข้ามาประชุมพรรคในเวลา 14.00 น. พร้อมบอกว่าสบายดีหลังสื่อแซวว่าไม่เห็นหน้ากันนาน และเมื่อถามถึงการลาออกจากสมาชิกพรรคของนายสมรักษ์ คำสิงห์ ว่าออกจากพรรคไปนานแล้วใช่หรือไม่พลเอกประวิตร กล่าวเพียงสั้นๆว่า ลาออกไปแล้ว

 

เมื่อถามว่าเรื่องปัญหาส่วนตัวไม่เกี่ยวข้องกับพรรคแล้วใช่หรือไม่ พลเอกประวิตรกล่าวว่า ใช่

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเผยยินดีให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนตอนนี้เรื่องคดีระหว่างสืบสวน สอบสวน  ยอมรับ เมื่อหนึ่งปีที่แล้วผับดังกล่าวเคยถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องการแสดงที่โป๊

 

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ก็ได้พูดถึงคดีที่เกิดขึ้นว่า ในส่วนของเรื่องคดีความก็ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจทางฝ่ายปกครองจังหวัดคงไม่ได้เข้าไปเกี่ยาข้องอะไรในส่วนนี้ ที่ทำได้ก็คงเป็นการสั่งกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง สำนักงานพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ รวมถึงบ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดขอนแก่น ดูแลสภาพจิตใจของผู้เสียหาย

 

สำหรับส่วนที่ต้องรับผิดของฝ่ายปกครองจังหวัดจะมี 2 เรื่องคือ ต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย และเรื่องของผับที่อนุญาตให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าใช้บริการ เนื่องจากทางจังหวัดเองเป็นผู้ออกใบอนุญาตให้ ซึ่งทราบว่าตอนนี้ทางตำรวจได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับทางผับไปแล้ว ส่วนทางฝ่ายปกครองเองก็จะต้องมีการตั้งคณะกรรมการมาตรวจสอบเรื่องนี้อีกครั้ง และเรียกทางเจ้าของผับมาชี้แจงกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น หากพบความผิดก็จะถูกสั่งปิดชั่วคราว จะกี่ปีก็ขึ้นอยู่กับมีความผิดมากน้อยแค่ไหน

 

นอกจากนี้จากการตรวจสอบเชิงลึกลงไปก็พบว่าเมื่อปี 2565  ผลับดังกล่าวก็เคยถูกตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ในเรื่องของการมีการจัดแสดงที่ลามกอีกด้วย ซึ่งเรื่องนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดเองไม่ได้นิ่งเฉย แต่ที่ยังไม่ได้มีการสั่งปิดทันที เนื่องจากตามกระบวนการจะต้องมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบก่อน

ส่อพิรุธ! เพื่อนแก๊งสาว 17 ไม่ห้ามขึ้นรถสมรักษ์ แต่ขากลับแห่มารอรับใต้ตึก