"ธรรมนัส" ฮึ่ม สั่งนายทะเบียน พปชร.ตรวจสอบ "สมรักษ์" ยังเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ลั่น มีพฤติกรรมแบบนี้ไม่ได้ ต้องขับพ้นพรรค

 

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายสมรักษ์ คำสิงห์ ถูกแจ้ง​ความ อายุ 17 ปี เข้าโรงแรม ว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบในรายละเอียด  แต่เท่าที่ติดตามข่าว ก็ไม่ต้องตรวจสอบอะไรแล้ว เพราะแค่พาไปโรงแรมก็น่าจะผิดแล้ว  ตอนนี้มอบให้ นายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐตรวจสอบว่ายังคงเป็นสมาชิกพรรคอยู่หรือไม่ หากยังเป็นอยู่ก็ต้องขับออก มีพฤติกรรมแบบนี้ไม่ได้

และพรรคพลังประชารัฐก็มีข้อบังคับพรรคอยู่แล้ว เกี่ยวกับเรื่องกระทำความผิดในลักษณะแบบนี้

 

จากการตรวจสอบได้รับการยืนยันว่า นายสมรักษ์ คำสิงห์ พ้นจากการเป็นสมาชิกภาพของพรรคพลังประชารัฐ ก่อนเกิดเหตุการณ์ถูกดำเนินคดีจากผู้เสียหายที่เป็นเยาวชน ดังนั้นการกระทำใดๆ ของนายสมรักษ์ ถือว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับทางพรรคพลังประชารัฐ และขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

 

"โฆษก พปชร." แจง "สมรักษ์" ลาออกแล้ว ตั้งแต่ 1 ธ.ค. 66 ก่อนเกิดปัญหาถูกแจงความล่วงละเด็ก 17 ยืนยัน พปชร.ต่อต้านทุกการกระทำผิด เตรียมชงเข้าที่ประชุมพรรคพรุ่งนี้ หาแนวทางป้องกัน ลั่น เรื่องนี้ไม่ควรเกิดกับใครเลย

 

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร โฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ ไปยังฐานข้อมูลพรรคการเมืองของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. พบว่า นายสมรักษ์ คำสิงห์ ได้ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐไปแล้ว มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการลาออกก่อน ที่จะมีเหตุการณ์ ถูกแจ้งความล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงอายุ 17 ปี

 

แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ ว่า คุณสมรักษ์ คำสิงห์ เคยลงสมัคร สส.ในนามของพรรคพลังประชารัฐ ที่จังหวัดขอนแก่น เขต 11 แต่เมื่อเขาไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว เราก็ไม่สามารถใช้ข้อบังคับพรรคในการตรวจสอบหรือดำเนินการอะไรกับเขาได้

 

แต่ในฐานะพรรคการเมือง ที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำในลักษณะนี้และต่อต้านมาโดยตลอด  ดังนั้น วันพรุ่งนี้ ที่จะมีการประชุมพรรคพลังประชารัฐ น่าจะมีการหยิบประเด็นนี้ขึ้นมาพูดถึง เพื่อป้องกัน เพราะเรื่องแบบนี้ไม่เกิดขึ้นกับใครเลย

 

 

 

 

จบชีวิตการเมือง! "สมรักษ์" ลาออกพลังประชารัฐ "ธรรมนัส" ยันไม่กระทบพรรค