การบินไทย ออกหนังสือแจง แสดงความเสียใจผู้โดยสารบนเที่ยวบินกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ หลังกาแฟร้อนหกใส่ พร้อมตรวจสอบข้อเท็จจริง-เยียวยา

วันที่ 10 ธ.ค. 2566 จากกรณีที่มีผู้ใช้บริการการบินไทยรายหนึ่ง โพสตเล่าประสบการณ์เกิดอุบัติเหตุ แอร์โฮสเตสเสิร์ฟกาแฟร้อนให้ลูกค้าบนเครื่อง แต่แก้วหลุดมือหกใส่ตนเองนั้น

ล่าสุด บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ออกหนังสือชี้แจ้งว่า ขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่งกรณีผู้โดยสารบนเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ ไปยังเชียงใหม่ประสบเหตุเครื่องดื่มร้อนหกรดจนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บต้องเข้ารับการรักษาตัว

โดยบริษัทฯ มิได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและอยู่ระหว่างประสานผู้โดยสารเพื่อรับทราบรายละเอียด ติดตามอาการบาดเจ็บและการรักษาพยาบาลของผู้โดยสารอย่างใกล้ชิด โดยบริษัทฯ ยินดีรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล รวมถึงนำเสนอมาตรการเยียวยาให้ผู้โดยสารท่านที่ประสบเหตุพิจารณาต่อไป

อย่างไรก็ตาม ส่วนของการตรวจสอบข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ บริษัทฯ อยู่ระหว่างดำเนินการตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง และจะประสานแจ้งผู้โดยสารถึงความคืบหน้าเป็นระยะ และจะได้นำข้อเท็จจริง ปัญหา ข้อบกพร่องที่พบมาปรับปรุงการให้บริการเพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ต่อผู้โดยสารท่านอื่นในอนาคตต่อไป

นอกจากนี้บริษัทฯ รู้สึกเสียใจและขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารในครั้งนี้