เกิดเหตุดินทรุด ขณะบริษัทรับเหมาลอกคลองทำถนน ส่งผลให้รถบดอัดดินขนาด 8 ตัน ทับร่างหนุ่มคนขับ หัวหน้ามาช่วยไม่ทันดับสลด

วันที่ 28 พ.ย. 2566 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ได้รับแจ้งมีเหตุรถทับคนนอนเสียชีวิตอยู่ที่คันดินข้างคลอง หมู่ 4 บ้านหนองเข้ ต.ตลุกดู่ จึงรุดตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรและเจ้าหน้าที่กู้ภัย



ที่เกิดเหตุพบพนักงานขับรถสิบล้อ รถแบ็กโฮ และรถยนต์อื่น ๆ พร้อมด้วยชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างมายืนมุงดูที่หน้ารถบดดินคันเกิดเหตุ จอดอยู่ที่ขอบถนนดินทราย ทีทรุดตกลงมาขอบถนน ใกล้กันพบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ นายกิตติพงศ์ อายุ 38 ปี เบื้องต้นทางแพทย์ให้กู้ภัยนำศพไปยังโรงพยาบาลทัพทัน เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

สอบถามนายกอล์ฟ หัวหน้างาน กล่าวว่า ตนเป็นหัวหน้างานของบริษัทรับเหมาลอกคลองแห่งหนึ่งในจังหวัดอุทัยธานี โดยเหมาลอกคลองทำถนนคันดิน ส่วนผู้ตายเป็นลูกน้องมาทำงานพร้อมภรรยาทำหน้าที่นำรถบดอัดมาขับบดอัดดินตามถนน ซึ่งบริเวณคันคลองที่รถบรรทุกสิบล้อนำดินขึ้นมาถมนั้นเป็นดินทรายตลอด และช่วงที่ผู้ตายบดดินอยู่นั้นเป็นทางโค้ง ผู้ตายคงจะถอยหลังรถบดอัดไปริมคัดคลองทำให้ดินทรายบริเวณนั้นทรุดลงมา แล้วรถบดอัดที่มีน้ำหนักมากเกิดทรุดลงแล้วพลิกคว่ำไปทับร่างของผู้ตาย



ในระหว่างนั้นตนได้ผ่านมาบริเวณนี้เห็นพอดีก็รีบเรียกรถแบ็กโฮ ที่อยู่ใกล้ ๆ มาช่วยดึงรถบดอัดดินทีมีน้ำหนักมาก ซึ่งหลังคารถบดอัดทับร่างของผู้ตายอยู่ แต่กว่ารถแบ็กโฮจะเดินมาถึงผู้ตายก็เสียชีวิตก่อนแล้ว

เบื้องต้นทางแพทย์ให้กู้ภัยนำศพไปยังโรงพยาบาลทัพทัน เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป