ซ่อมแล้ว ฝาบ่อทรุดตัวเป็นหลุมใหญ่ถนนติวานนท์ให้ใช้งานชั่วคราว ส่วนอุโมงค์ห้าแยกปากเกร็ดเปิดใช้งานได้ตามปกติ

จากกรณีเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 23 พ.ย. 66 ที่ ถ.ติวานนท์ มุ่งหน้ากรมชลประทานปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบฝาบ่อขนาดใหญ่กลางถนนทรุดตัวเป็นหลุมใหญ่ ทำให้เสียช่องจราจรไป 2 ช่องทาง การจราจรติดขัด ต้องปิดอุโมงค์ห้าแยกปากเกร็ดเป็นการชั่วคราว

พ.ต.ต.ฐาปนพงษ์ พึ่งมี สารวัตรจราจร สภ.ปากเกร็ด กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามีถนนทรุดตัวลงที่บริเวณห้าแยกปากเกร็ด ตนจึงรีบลงพื้นที่ดำเนินการตรวจสอบ เบื้องต้นเป็นการลอกท่อสายไฟลงดิน ซึ่งมีการปิดฝาไว้ชั่วคราว แต่สาเหตุเกิดจากการสไลด์ของดิน กว้าง 8 เมตรยาว 11 เมตร ลึกประมาณ 40 ซม. ตอนนี้ได้ปิดการจราจรไปแล้ว เพื่อซ่อมแซมไม่สามารถใช้ทางผ่านอุโมงค์ห้าแยกปากเกร็ดได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการติดสัญญาณไฟ แต่สามารถแบ่งใช้เส้นทางได้ 2 เส้นทาง ได้ให้ผู้รับเหมาดำเนินการแก้ไ ตอนเวลาที่มีรถน้อย ใช้ระยะเวลาในการซ่อมทั้งคืนถึงช่วงเช้า ต้องรอวิศวกรมาดูหน้างานและจะประมวลผลอีกครั้ง เบื้องต้นมีการเสริมคานรองรับหน้าบ่อไว้แล้ว เพื่อปรับผิวด้านใต้ข้างในบ่อ ตอนนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ซึ่งหลุมดังกล่าวเป็นบ่อระบบสายไฟฟ้าลงดินเจ้าหน้าที่ของบริษัทชิโนไทย คอนสตัคชั่น จำกัด ได้นำอุปกรณ์เครื่องจักรเข้าเร่งซ่อมแซม

ล่าสุดเมื่อเวลา 04.30น. วันที่ 24 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณดังกล่าวอีกครั้ง พบว่า ทางเจ้าหน้าที่บริษัทชิโนไทย คอนสตรัคชั่น จำกัด ได้มีการซ่อมแซมพื้นถนนดังกล่าวให้กลับมาใช้ได้เหมือนเดิ มโดยการใช้แผ่นปูนวางปิดท่อและใช้แผ่นเหล็กปิดทับใช้ยางมะตอยปิดระหว่างฝาท่อกับแผ่นเหล็กเพื่อใช้งานชั่วคราว และมีการวางกรวยเพื่อเป็นจุดสังเกตเพื่อให้รถที่สัญจรไปมาชลอความเร็ว และในช่วงเย็นวันนี้จะมีการซ่อมแซมให้เสร็จสมบูรณ์อีกครั้ง ส่วนในอุโมงค์ได้เปิดให้ใช้งานได้ตามปกติ