จากกรณี แม่อ้อม คุณแม่ของน้องอ๊อฟ ธนกฤติ วุฒิโรธง อดีตดารานักแสดงภาพยนต์เรื่อง 16 ห้าว 19 เดือด ชาวจังหวัดลำพูน ที่ประสบอุบัติถูกหญิงสาวเมาแล้วขับเก๋งชน อาการสาหัสจนทำให้กะโหลกยุบ กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงมานานนับปี และเป็นข่าวดังที่ผ่านมากรณีเข็นรถพาน้องอ๊อฟไปคัดเลือกเกณฑ์ทหาร ด้วยความรักความหวังของผู้เป็นแม่ที่อยากให้ลูกชายหายจากอาการป่วยติดเตียง ด้วยมีความหวังว่าสักวันลูกชายจะหายจากอาการป่วยหรือดีขึ้นจนสามารถช่วยเหลือตัวเองได้อาการป่วยหรือดีขึ้นจนสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปนั้น

 

ก่อนหน้านี้ อ.ไพศาล ได้เปิดกรรมแล้วพบว่าอดีตชาติน้องเคยไปทำร้ายเขาจนเสียชีวิต แต่น้องขมากรรมไปแล้ว 3 คน จาก 8 คน ล่าสุด อ.ไพศาลบอกว่ารู้ครบ 8 คนแล้ว

 

วันนี้ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดตอนทำพิธีขมากรรม จะเห็นว่าหลังจากที่คุณแม่ทำพิธีเสร็จ จึงนำพานไปวางไว้ หลังจากนั้นพอ พานร่วงลงมาเอง

ล่าสุดทีมข่าวได้ไปเจอกับ นายอานนท์ อายุ 19 ปี เป็นแฝดผู้พี่ ซึ่งในอดีตชาติอาจารย์ไพศาลเขียนใส่กระดาษเอาไว้ว่าชื่อนายจั๋น และนายอานันต์ อายุ 19 ปี แฝดผู้น้อง ซึ่งในอดีตชาติระบุไว้ว่าชื่อว่านายเบ้า โดยทั้งสองคนบอกกับทีมข่าวว่า ที่จริงแล้วตนเองไม่เคยรู้จักกับนายอ๊อฟและครอบครัวของเขามาก่อน ซึ่งเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม เวลาประมาณ 17.00 น. จู่ๆก็มีป้าคนหนึ่งวัยกลางคนมาตามหาที่บ้าน โดยวันนั้น ป้าคนดังกล่าวขอเจอกับแฝดผู้พี่ ก็คืออานนท์ ก่อน ซึ่งพอเจอป้าคนนั้นได้เจอหน้าก็ถามหานายอานันต์ แฝดผู้น้อง

 

จากนั้นเมื่อทั้งสองคนออกมาเจอกับป้าคนนั้น ป้าก็ขอให้ตามไปที่บ้านของนายอ๊อฟ ซึ่งตนเองก็ งง เนื่องจากคนไม่เคยรู้จักกันจะมาชวนให้ไปที่บ้านของนายอ๊อฟ ทำไม แต่ก็ตัดสินใจตามไป ซึ่งพอไปถึงแม่ของอ๊อฟ ก็ยื่นกระดาษที่อาจารย์ไพศาลให้ดู แล้วก็เล่าให้ฟังว่าในอดีตชาติเคยถูกนายอ๊อฟฆ่า ยอมรับว่าเมื่อได้รับฟังก็เชื่อ และการเข้าไปทำพิธีดังกล่าวตามภาพ ยืนยันว่าเข้าไปทำด้วยความเต็มใจ

 

ส่วนเรื่องแปลกที่รู้สึกได้ในการทำพิธีคือ พอเห็นหน้านายอ๊อฟแล้วรู้สึกขนลุก ส่วนเรื่องที่พานขอขมาหล่นลงกับพื้น ยืนยันว่าตอนที่แม่ของนายอ๊อฟ นำไปวาง แม่ของอ๊อฟวางสนิทดีแล้ว ซึ่งตอนที่พานหล่นลง ก็ยอมรับว่าตกใจจึงหันหน้ามามองกันว่ามันเกิดอะไรขึ้น ส่วนการแก้กรรมดังกล่าว ยืนยันว่าในระหว่างทำพิธี ตนเองอธิษฐานในใจว่าอโหสิกรรมให้กับเรื่องที่เกิดขึ้นในอดีตชาติ และขอยืนยันว่าถ้าเป็นเรื่องจริงก็ไม่ได้มีความโกรธแค้นอะไร โดยหลังจากนี้หากแม่ของนายอ๊อฟ ขอให้ช่วยอะไรอีก ก็ยินดีจะไป

 

นอกจากนี้ทีมข่าวยังทดลองให้น้องอ๊อฟ ยกไมค์ว่าเจ้าตัวมีแรงหรือไม่ ซึ่งปรากฎว่า น้องอ๊อฟ กำไมค์ช่อง 8 แน่น พอบอกให้ยกไมค์ขึ้นมา เจ้าตัวก็พยายามยกไมค์ขึ้นมาที่ปาก ซึ่งจะมีบางช่วงบางตอนที่เจ้าตัวพยายามหัวเราะ เนื่องจากดีใจที่มีเพื่อนคุยด้วย

 

จากการสอบถามอาจารย์ไพศาล ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ตนเองได้เดินทางมาทำบุญในพื้นที่จังหวัดพะเยา ที่วัดเกตุแก้วจุฬามณีอำเภอจุน และวัด พระธาตุหินแกร่งอำเภอจุนหลังจากนั้นเดินทางมา วัดบุญเกิด อำเภอดอกคำใต้จังหวัดพะเยา เรื่องของน้องอ๊อฟ มันเป็นเรื่องของบุญกุศล ซึ่งตามนิมิต ของตนเองเห็นว่าน้องอ๊อฟ ชาติก่อน ได้ทำเวรทำกรรมกับคนอื่นไว้ จึงเป็นเช่นนี้ หลังจากที่แม่เข้ามาขอ ให้ช่วยเหลือ จึงได้ นิมิตรและแก้กรรม ซึ่ง หลังจากนิมิตพบเจ้ากรรมนายเวรของน้องอ๊อฟมีทั้งหมด 8 คน และตอนนี้ทางแม่ของน้องอ๊อฟได้ ติดตาม เจ้ากรรมนายเวรมาได้ 3 คนซึ่งได้มาทำพิธีขอขมาและได้เกิดปาฏิหาริย์ ทำให้น้องอ๊อฟรู้สึกตัว สำหรับถ้าครบ 8 คนน้องอ๊อฟจะหายไหม ก็ขอให้ครบก่อน และตอนนี้ ได้แค่ทำให้หายและให้ดีขึ้น ให้กรรมเวรสิ้นสุดก่อน ให้หนักไปเบาให้เบาเป็นบาง สำหรับอีก 5 คน ซึ่งทางอาจารย์ ไพศาลได้นิมิตรครบแล้วต้องให้ทางแม่ของน้องอ๊อฟดำเนินการให้ครบก่อน ซึ่งอยู่ในขั้นในตอน หลังจากให้สัมภาษณ์ทางอาจารย์ไพศาลก็ได้ เข้าถวายปัจจัย เจ้าอาวาสวัดศรีบุญชุ่ม และเดินทางกลับจังหวัดลำพูน

เปิดใจเจ้ากรรม "อ๊อฟ" รับงงอดีตถูกฆ่า ยินดีอโหสิ อึ้งโชว์ยกไมค์ช่อง 8 สบายปร๋อ