เปิดใจแม่อดีตนักแสดง เผยอาการลูกชายดีขึ้นตามลำดับ หลังทำพิธีขอขมากรรม

จากกรณี แม่อ้อมคุณแม่ของน้องอ๊อฟ ธนกฤติ วุฒิโรธง อดีตดารานักแสดงภาพยนต์เรื่อง 16 ห้าว 19 เดือด ชาวจังหวัดลำพูน ที่ประสบอุบัติถูกหญิงสาวเมาแล้วขับเก๋งชน อาการสาหัสจนทำให้กะโหลกยุบ กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงมานานนับปี และเป็นข่าวดังที่ผ่านมากรณีเข็นรถพาน้องอ๊อฟไปคัดเลือกเกณฑ์ทหาร

วันนี้ทีมข่าวช่อง8 ได้เดินทางมาที่บ้านของนางดวงกมล วุฒิโรธง อายุ 49 ปี แม่น้องอ๊อฟ เผยว่า ตนตัดสินใจเดินทางไปที่บ้านของอาจารย์ไพศาล และเข้าทำตามขั้นตอนทุกอย่าง เมื่อพบอาจารย์ไพศาลในครั้งแรก อาจารย์ไพศาลได้แนะนำ ให้ตนไปกราบไหว้ครูบาอินทร วัดสันป่ายางหลวง จ.ลำพูน และอาจารย์ไพศาลยังบอกว่ากลับมาให้ทันภายในวันนี้ เมื่อตนเดินทางไปที่วัดสันป่ายางหลวง โดยปกติแล้วการเข้าพบครูบาอินทรนั้นยากมาก แต่วันที่ตนนั้นเดินทางไปทุกอย่างก็เปิดโล่งเป็นใจให้กับตนได้พบกับครูบาอินทร ซึ่งเป็นพระเกจิในจังหวัดลำพูน และได้ถ่ายรูปเก็บไว้ หลังจากนั้นจึงเดินทางมาพบกับอาจารย์ไพศาลอีกครั้งเพื่อรับนิมิต

เมื่อไปถึงที่บ้านอาจารย์ไพศาล ก็ได้นำรูปถ่ายมอบให้กับอาจารย์ จากนั้นตนจึงเดินทางกลับเพราะไม่มีใครดูลูกที่ป่วยติดเตียง ขณะที่เดินทางกลับบ้านลูกศิษย์ของอาจารย์ไพศาล ได้โทรศัพท์เข้ามาหาตนบอกว่าให้รีบกลับมาที่บ้านอาจารย์ไพศาลโดยด่วน ซึ่งตอนนั้นตนตกใจมาก อาจารย์นิมิตให้เป็นการเร่งด่วน ตนจึงรีบกลับไป

โดยนิมิตที่อาจารย์ไพศาลบอกว่า ในอดีตชาติของลูกชายของตน เป็นทหารเอกของเจ้าเมืองกาวิละ ชื่อคำมาฟ้าแหมบ(ชื่อของลูกชายในอดีตชาติ) ซึ่งถ้าเปรียบเทียบเหมือนผู้ว่าฯหรือนายอำเภอ ที่เป็นคนสนิทกับเจ้าเมืองกาวิละในอดีตชาติ และเจ้าเมืองกาวิละก็ได้ให้อำนาจกับในอดีตชาติลูกชาย เมื่ออดีตชาติลูกชายได้สร้างบุญ สร้างวัดสร้างฝายน้ำและทำประโยชน์ให้กับบ้านเมือง ส่วน บาป คือ ใช้อำนาจเกินหน้าที่ ได้สังหารคน 8คน ซึ่งพอได้ยินเรื่องราวทั้งหมดตนก็รู้สึกอึ้ง

ต่อมาอาจารย์ไพศาล ได้เขียนรายชื่อให้ 3 รายชื่อ ให้ตนไปติดต่อเพื่อขอขมากรรม โดยตนได้จ้างให้คนไปหารายชื่อดังกล่าว เมื่อคนที่ไปหานั้นพบว่ารายชื่อที่ให้มาและบ้านเลขที่ ตรงตามที่อาจารย์ไพศาลเขียนให้ทุกอย่าง ทำให้คนที่ไปหานั้นรู้สึกตกใจและขนลุก ซึ่งพอตอนทราบข่าวก็ดีใจและรู้สึกทึ่ง ขนลุก ต่อมาจึงได้โทรศัพท์พูดคุยกับผู้ปกครองของรายชื่อดังกล่าว และเล่า ให้ผู้ปกครองฟังว่าเหตุการณ์เป็นยังไง ต่อมาถึงขออนุญาตให้มาทำพิธีที่บ้าน ซึ่งผู้ปกครองของรายชื่อทั้ง 3 ข้ออนุญาตให้มาทำพิธีขอขมากรรม เมื่อทั้งสามเดินทางมาที่บ้านและทำพิธีขอขมากรรมเสร็จ เอาพานที่ใช้ในการขอขมากรรม วางไว้แล้วมันตก ทำให้ตนไม่ค่อยสบายใจจึงอยากเดินทางไปพบอาจารย์ไพศาลโดยเร็วอีกครั้ง และจะได้ไปรับรายชื่อที่เหลืออีก 5 รายชื่อ

หลังจากที่เริ่มไปพบอาจารย์ไพศาล ในครั้งแรก ตนรู้สึกว่าลูกชายนั้นมีอาการที่ดีวันดีคืน จากแต่ก่อนที่เอาแต่นอนทั้งวันทั้งคืน และต้องพาไปกายภาพบำบัดทุกอาทิตย์ แต่ตอนนี้ลูกชายขยับมือซ้ายได้ และใช้นิ้วชี้กับนิ้วโป้ง ทำท่าโอเคให้ดู เหมือนลูกชายพยายามตอบโต้กับตน ซึ่งตนก็เชื่อว่าเป็นผลบุญที่ได้รับการอโหสิกรรม และยังเชื่อว่าถ้าได้รายชื่ออีก5 คนที่เหลือ อาการของลูกชายจะต้องดีขึ้นมากกว่านี้

ต่อมาทีมข่าวช่อง8 ได้พูดคุยกับนายธาราดล อายุ 21 ปี ซึ่งเป็น 1 ใน 3 รายชื่อ ที่ทางด้านอาจารย์ไพศาล ได้เขียนใส่กระดาษให้กับแม่ ระบุว่า เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกลับมาถึงบ้าน แม่ก็เล่าให้ฟังว่า วันนี้มีแม่ของผู้ป่วยติดเตียงเดินทางมาที่บ้าน และได้เล่าเรื่องราวที่ได้รับนิมิตมาจากอาจารย์ไพศาลให้กับแม่ฟังว่าอดีตชาติลูกชายของเขาได้ฆ่าตนจึงอยากให้ไปทำพิธีขอขมากรรมที่บ้านเขา โดยแม่ของตนบอกให้ไปช่วยเขา จะได้ไม่มีเวรกรรมต่อกัน และอย่างน้อยก็ทำให้แม่ของผู้ป่วยสบายใจขึ้น จากนั้นตนจึงตัดสินใจไปช่วยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยเมื่อไปถึงทางด้านแม่ของผู้ป่วยติดเตียงนั้นก็ได้เตรียมกรวยดอกไม้ใส่พานสีเงิน พร้อมกับน้ำขมิ้นส้มป่อย และได้พูดขอขมากรรม เมื่อทำพิธีเสร็จตนได้สังเกตุเห็น สีหน้าของผู้ป่วยติดเตียงจ้องมองมาด้วยรอยยิ้ม โดยมองมาที่ตนและน้องอีก2คน หลังจากนั้นตนก็ได้เดินทางกลับบ้าน

เมื่อคิดย้อนกลับไปตนก็รู้สึกแปลกใจว่าทำไมอาจารย์ไพศาลถึงรู้จักชื่อและบ้านเลขที่ของตน ส่วนตัวรู้จักอาจารย์ไพศาลอยู่แล้ว เคยได้ยินชื่อเสียง ตามสื่อโซเชียล และที่น่าแปลกใจคือชื่อเขียนถูกทุกตัวอักษร และบ้านเลขที่ก็ตรง ซึ่งตนยังเกิดเดือน/ปี เดียวกันกับผู้ป่วยติดเตียงอีกด้วย

ปาฎิหาริย์! อ.ไพศาล ดูนิมิตน้องอ๊อฟ เจ้ากรรม 8 คนกลับมาเกิด ขอขมาจบขยับร่างได้