กรณี เมื่อเวลา 19.00 น วันที่ 8 พฤศจิกายน 66 ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี รับแจ้งเหตุมีเด็กนักเรียนหญิง 2 คน โดดลงไป ในแม่น้ำเจ้าพระยา บนสะพานเจษฎาบดินทร์ ฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าตัวเมืองนนทบุรี ที่เกิดเหตุ กลางสะพาน พบเพียงรองเท้าเด็กนักเรียนหญิง 2 คู่ที่ถอดทิ้งไว้ ส่วนเชิงสะพานพบรถจักรยานยนต์ 1 ภายหลัง ตัดสินใจกระโดดลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา โชคดีที่ชาวบ้านนำเรือออกช่วยเหลือไว้ได้ทันก่อนนำตัวมาขึ้นที่บริเวณฝั่งท่าเรือหอนาฬิกานนทบุรี นำทั้งคู่ส่ง รพ.พระนั่งเกล้า ทราบชื่อนักเรียนสาวอายุ 15 ปี คือ “ น้องใบเฟิร์น ” ขณะที่แฟนที่คบหากันซึ่งเป็นสาวทอมอายุ 18 ปี  ทราบชื่อคือ “น้องเนย” นั้น

 

วันนี้ (9 พ.ย.) ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังสะพานที่เกิด สะพานเจษฎาบดินทร์ ฝั่งมุ่งหน้าขาเข้าเมืองนนทบุรี โดยพบว่าสะพานดังกล่าว มีทางเดินอยู่ด้านข้างขอบสะพาน ซึ่งส่วนใหญ่จะมีชาวบ้านมาชมวิวและตกปลา และยังทราบว่าสะพานเจษฎาบดินทร์มักมีคน คิดสั้นฆ่าตัวตายหลายเคสแล้ว

 

ทีมข่าวตรวจสอบกล้องวงจรปิด  ก่อนทางขึ้นสะพานเจษฎาบดินทร์ ภาพจากกล้องวงจรปิดเวลาประมาณ 16:22น. เมื่อวานนึ้ (8 พ.ย.) ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพรถเวฟสีแดงดำ ซึ่งมีนางสาวเนย (สาวทอม) เป็นคนขับ และมีน้องใบเฟิร์น ใส่ชุดนักเรียน นั่งซ้อนท้าย ซึ่งมีภาพจากกล้องวงจร2มุม จากภาพทั้งคู่ขับรถมุ่งหน้าไปที่สะพานเจษฎาบดินทร์ ก่อนที่จะจอดรถใต้สะพานและเดินขึ้นไปด้านบนสะพาน และก่อเหตุช่วงเวลาประมาณ 18:18 น.

 

ขณะเดียวกันทีมข่าวตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณศาลเจ้า  ใกล้กับสะพานที่เกิดเหตุ ซึ่งช่วงเวลาก่อนเวลา 18:18 น. จะเห็นว่ามี ชาวบ้านและพลเมืองดี มายืนสังเกตอยู่บริเวณท่าน้ำ จนกระทั่งเห็นความผิดปกติว่าน้องใบเฟิร์นและน้องเนยข้ามออกมาอยู่นอกแนวรั้วของสะพานเจษฎาบดินทร์ จึงได้ตัดสินใจรีบวิ่งขึ้นไปที่บนสะพานเพื่อที่จะระงับเหตุ

 

จากนั้นภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพต่อ  จะเห็นว่ามีชาวบ้านใส่เสื้อสีดำมายืนมองอยู่ที่ริมท่าน้ำ ก่อนที่จะได้ยินเสียงคล้ายกับของตกกระแทกพื้นน้ำ (มีเสียง) ก่อนที่ชาวบ้านจะวิ่งเข้ามาในศาลเจ้าพร้อมกับบอกกับชาวบ้านคนอื่นว่า “ โอ๊ย กระโดดแล้ว”

 

และภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพต่อจะเห็นว่ามีเรือนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นเรือสำราญ  ได้มีการเปิดไฟเพื่อส่องหาเบาะแสเด็กที่กระโดดน้ำ2 คน ก่อนที่จะมีการช่วยเหลือได้ในเวลาต่อมา

 

แล้วภาพจากกล้องวงจรปิดก็ยังจับภาพความเคลื่อนไหวเห็นชาวบ้านมายืนอยู่ริมท่าน้ำเพื่อดูการช่วยเหลือ  และ ยังเป็นช่วงเวลา ที่กู้ภัยมาถึงที่เกิดเหตุ

 

นางสาวฐิติมา เผยว่า เมื่อวานนี้ช่วงเวลาก่อน 18:00 น. ตนเองเพิ่งจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าไปช่วยเหลือผู้หญิงเสื้อแดง ที่น้อยใจสามี เพราะเนื่องจากสามีเอาเงินไปปั่นสล็อตจนกระทั่งหมดตัว ก็เลยตัดสินใจขึ้นมาเพื่อที่จะก่อเหตุกระโดดคิดสั้นฆ่าตัวตาย ตนเองจึงได้มีการแจ้งตำรวจและกู้ภัยเข้ามาช่วยแก้กล่อมแต่เป็นผลสำเร็จ ซึ่งในตอนที่ตนเองขึ้นไปช่วยตำรวจเกลี้ยกล่อมผู้หญิงเสื้อแดงนั้น สังเกตุเห็นว่าเด็กนักเรียนทั้งสองก็มายืนยืนอยู่ไม่ไกล แต่ก็ไม่มีท่าทีว่าจะคิดสั้นฆ่าตัวตายหรือกระโดดลงมา ลักษณะเหมือนคู่รักมาจู๋จี๋กันมากกว่า

 

จนกระทั่งหลังจากที่ตำรวจและกู้ภัยช่วยเหลือผู้หญิงเสื้อแดงได้สำเร็จแล้ว  ตนเองก็กลับลงมาอยู่ที่ข้างล่างของท่าน้ำ แต่เวลาประมาณ 18:15 น. เงยหน้าขึ้นไปมองปรากฏว่าเห็นเด็กนักเรียนทั้งคู่ปีนข้ามรั้วของแนวสะพานออกมาอยู่ด้านนอก ตนเองเห็นท่าไม่ดีจึงรีบขึ้นไปที่บนสะพาน โดยได้มีการพูดคุยกับเด็กนักเรียนทั้งคู่ประมาณ 1 นาที โดยพยายามเกลี้ยกล่อมและขอให้กลับออกมา แต่ทั้งคู่เอาแต่นิ่งเงียบไม่ได้มีการโต้ตอบหรือเล่าอะไรให้ฟังว่ามีความเครียดเรื่องอะไร จนกระทั่งหลังจากที่ตนเองพูดประโยคสุดท้ายจบ ปรากฏว่าเด็กนักเรียนทั้งคู่กระโดดลงต่อหน้าต่อตาตนเอง และที่สำคัญมีการผูกข้อมือติด ซึ่งส่วนตัวก็เชื่อว่าอาจเป็นเพราะถ้าหากมีคนเจอศพ ศพก็จะได้ผูกติดกันเอาไว้

 

และท่าทีของทั้งคู่ก่อนที่จะกระโดดลงไป  ตนเองเห็นว่าเด็กผู้หญิงที่ใส่ชุดนักเรียน ที่ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือน้องใบเฟิร์น มีลักษณะเกาะแนวรั้วของสะพานเอาไว้อย่างแน่น และพยามพูดว่า “ เราไม่โดดได้ไหม” แต่ตัวของเด็กนักเรียนซึ่งเป็นสาวทอม พยายามที่จะกระชากให้ร่วงลงไปตามกัน จึงทำให้ทั้งคู่ตกไปพร้อมกันและจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา แต่ก็โชคดีที่มีเรือทัวร์ผ่านมา จึงได้ช่วยเด็กเอาไว้ได้ทัน

 

ส่วนตัวในฐานะที่เป็นชาวบ้านในพื้นที่  ยอมรับว่าสะพานแห่งนี้มักมีคนมาคิดสั้นฆ่าตัวตายบ่อยครั้ง จึงกลายเป็นต้องจับตาดูเป็นพิเศษ และดูว่าใครผิดปกติมายืนรับลับๆล่อๆ ก็จะรีบแจ้งตำรวจและรวมถึงกู้ภัยทันที