กรณี เมื่อเวลา 01.30 น. ของวันที่ 9 พ.ย.66 ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์เสียหลักพุ่งตกแม่น้ำ มีคนติดอยู่ภายในรถ เหตุเกิดที่บริเวณจุดกลับรถใต้สะพานพระราม 5 ต.บางไผ่ อ.เมืองนนทบุรี พร้อมด้วยชุดนทีนักประดาน้ำจากมูลนิธิร่วมกตัญญู จำนวน 2 นาย และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำรถเครน ดึงรถคันดังกล่าวขึ้นจากแม่น้ำ ใช้เวลาประมาณ 2 ชม. ก่อนที่จะนำรถขึ้นมาได้ ทราบชื่อคนขับในเวลาต่อมา คือ ส.ต.ท.ปกรณ์เกียรติ เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตำแหน่ง ผบ.หมู่(ป.)สภ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุทธยา ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาและได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย หลังนำตัวผู้บาดเจ็บขึ้นมาเจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนแบบแมกกาซีนขนาด 9 ม.ม.1 กระบอกพกอยู่ที่เอวด้านขวา มีบาดแผลที่ศีรษะแตก โดยเจ้าตัวขณะนำขึ้นมานอนพักที่บนฝั่งยังคงนอนร้องไห้ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่พยายามสอบถามและทราบว่ามาด้วยกันจำนวน 2 คน อีก 1 คนเป็นหญิงซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่พบตัวคาดว่าติดอยู่ภายในตัวรถที่จมน้ำอยู่ เมื่อซักถามรายละเอียดผู้บาดเจ็บถามตอบไม่รู้เรื่อง

ทีมข่าวตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่เกิด เวลาประมาณ 00.43น. มีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพรถฮุนไดของสิบตำรวจโท ขับมาด้วยความเร็ว ก่อนที่จะหลุดโค้งไปชนกับแบริเออ ซึ่งจะเห็นว่ารถกระแทกกับปูน เห็นเป็นกลุ่มควันและเศษปูนลอยออกมา ก่อนที่กล้องวงจรปิดอีกมุมจะเห็นรถตีลังกาตกลงไปในน้ำเจ้าพระยา

 

ด้าน นายสมชาย รุ่งขำ สารวัตรกำนันตำบลบางไผ่ จังหวัดนนทบุรี ในฐานะคนในเหตุการณ์ เผยว่า เหตุการณ์เมื่อคืนนี้หลังเกิดเหตุได้มีการประสานกู้ภัยพร้อมทั้งตำรวจและนักประดาน้ำเข้ามาทำการกู้รถขึ้นมา เพราะเนื่องจากตัวของสิบตำรวจโทให้การว่าในรถมีคนติดอยู่ แต่หลังจากที่นำรถขึ้นมาแล้วก็ไม่พบว่ามีคนอยู่ในรถแต่อย่างใด ซึ่งก็เข้าใจว่าอาจจะมีการพูดหรือคิดจินตนาการไปเอง เนื่องจากอาจมึนเมาหรือไม่ แต่ตนเองขอไม่พูดและไม่ปรักปรำ เพราะเนื่องจากคลิปที่ปรากฏในข่าวรวมทั้งคลิปจากที่เกิดเหตุก็น่าจะเห็นชัดว่าเมาหรือไม่เมา

 

โดยที่เกิดเหตุตามที่สิบตำรวจโทอ้างว่าถนนไม่ดีมองไม่เห็น หรือถนนไม่รับแนวโค้งจนทำให้เกิดอุบัติเหตุนั้น ส่วนตัวมองว่าเป็นเพียงแค่ข้ออ้าง เพราะเนื่องจากภาพกล้องวงจรปิดเห็นชัดว่ามีการขับขี่ด้วยความเร็วจนกระทั่งไปชนกับขอบปูนถนน จนกระทั่งไปชนกับแบริเออแล้วรถสภาพสภาพเสียหายกระเด็นตกลงไปในน้ำ

 

และโชคดีเหตุการณ์เมื่อคืนนี้มีฝนตกลงมา จึงทำให้คนที่นั่งตกปลาอยู่แนวแบริเออกลับบ้านไปก่อน ไม่เช่นนั้นอุบัติเหตุครั้งนี้อาจจะมีผู้สูญเสียเกิดขึ้น โดยกลุ่มคนที่ตกปลาหรือหาปลาในตอนกลางคืน อาจจะถูกชนตกลงไปในน้ำด้วยก็ได้

 

และนอกจากนี้ ก่อนถึงที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ทีมข่าวตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม ปรากฏว่าจะเห็นรถฮุนไดของสิบตำรวจโทขับอยู่เลนขวา มีลักษณะขับแซงและคล้ายกับมีการขับตีคู่และแข่งมากับรถเก๋งคันหนึ่ง ก่อนถึงที่เกิดเหตุ โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิด 2 ตัว จับภาพได้ คล้ายกับมีการแข่งกันมาก่อนถึงที่เกิดเหตุ

 

และวันเดียวกันนี้ ที่ สภ. บางศรีเมือง จังหวัดนนทบุรี ได้มีการเรียกแฟนสาวของสิบตำรวจโทเข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยเจ้าตัวเดินทางมาพร้อมกับเพื่อน ซึ่งเข้ามาให้การเพิ่มเติมเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น โดยมี

 

แฟนสาวของสิบตำรวจโท เผยว่าอาการของสิบตำรวจโทตอนนี้ดีขึ้นตามลำดับ แต่ก็ไม่ได้เป็นอะไรมาก ได้รับการรักษาแล้ว แต่เหตุผลเมื่อคืนนี้ สิบตำรวจโทไม่ได้ไปร่วมงานเลี้ยงของผู้ใหญ่ แต่ไปดื่มเองที่บ้านญาติ เพราะเนื่องจากทะเลาะมีปากเสียงกับตนเอง จึงทำให้เจ้าตัวไปกินเหล้า แล้วไปขับรถประสบอุบัติเหตุ ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นตนเองไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร แต่สิบตำรวจโททะเลาะกับตนเองอยู่ จึงไม่รู้ว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุเมื่อคืนหรือไม่

 

ส่วนกรณีที่รถพุ่งลงไปในน้ำ แล้วตัวของสินตำรวจโทรมีการให้การกับทางตำรวจและนักประดาน้ำ ทำนองว่าให้ช่วยเหลือตนเอง เพราะแฟนสาวติดอยู่ในรถนั้น ส่วนตัวมองว่าแม้ตนเองจะทะเลาะกัน แต่ก็รักกันมาก ดังนั้นหลังเกิดเหตุจึงเชื่อว่าเป็นเพราะเขารัก จึงได้นึกว่าตนเองอยู่ในรถ เพราะเขายังรักเราจึงคิดและเป็นห่วง

 

สำหรับเหตุการณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนนี้ทางครอบครัวของสิบตำรวจโทก็รับทราบเรื่องแล้ว ก็อยู่ในอาการเครียดพอสมควรพอสม เพราะเจ้าตัวเป็นตำรวจ แล้วยังมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในขณะเกิดเหตุ แต่ส่วนรายละเอียดอื่นขอไม่พูดให้ว่าไปตามกระบวนการของกฎหมาย

 

ตร.ขับรถแหกโค้งตกน้ำ ร้องไห้คลั่งคิดว่าแฟนตาย พีกสาวรับซดเหล้าก่อนซิ่งเก๋งแข่ง