เมื่อวันนี้ 7 พฤศจิกายน 2566 นักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง “เมฆ-วินัย ไกรบุตร” ออกมาอัปเดตหลังจากต่อสู้กับอาการป่วยตุ่มน้ำพองมานานนับ 4 ปี จนต้องพักงานในวงการบันเทิงไป โดยวันนี้ "เมฆ-วินัย" ได้มาพร้อมกับ "อาจารย์เอกฝ่ามือพลังจิต" หรือ นายกีรติ สมคิด อายุ 53 ปี โดยนายเมฆ-วินัย ได้เล่าว่า ตนนั้นพยายามรักษาอาการป่วยมานานหลายปี แฟนคลับหลายคนก็ส่งยาดียาเด็ดมาให้มากมาย ตนรู้สึกขอบคุณที่แฟนคลับนั้นไม่เคยทอดทิ้งและคอยถามไถ่อาการป่วยอยู่เสมอ แต่ต้องขอบอกตามตรงว่าก่อนหน้านี้อาการของตนไม่ดีขึ้นเลย ยิ่งกินยา ยิ่งทายา ก็ยิ่งแย่ ตุ่มน้ำก็ผุดขึ้นเรื่อย ๆ ไม่มีทีท่าว่าจะลดน้อยลงเลย ทำให้ตนต้องนอนติดเตียงอยู่นาน จะกินข้าวก็ลำบาก เพราะมันปวดแสบปวดร้อนทั้งภายนอกและภายใน คิดว่าคงหมดหนทางรักษา จนบางครั้งก็รู้สึกท้อใจ

 

แต่ล่าสุดเมื่อนวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา ได้มีโทรศัพท์ติดต่อมา บอกว่าเป็นอาจารย์ฤาษี ชื่อว่า "เอกฝ่ามือพลังจิต" จะเข้ามาช่วยรักษาอาการป่วย ตอนนั้นตนก็ไม่ได้สนใจ เพราะคำว่า "พลังจิต" นั้นไม่เคยอยู่ในหัวของตนเลย และไม่คิดว่าอาการของตนนั้นจะรักษาได้ด้วยฝ่ามือพลังจิต แต่เมื่อคุยไปคุยมา ตนก็คิดว่าลองดูก็ไปเสียหาย จึงชวนให้ อ.เอก ฝ่ามือพลังจิต มาพูดคุยที่บ้านให้เป็นเรื่องเป็นราว  ตอนนั้น อ.เอก ก็ได้นำยาขวดนึงติดมือมาด้วย และมีการท้าว่า "หากฉีดพ่นยานี้แล้วไม่หายคัน ก็จะกลับบ้านทันที" ปรากฏว่า พอนายเมฆฉีดพ่นยาไปที่แผล ตนก็รู้สึกว่ามันได้ผล จึงลองเชื่อใจ อ.เอก ดูสักครั้ง ณ วันนี้ เป็นเวลาร่วม 6 วัน นายเมฆบอกว่า อาการตัวเองนั้นดีขึ้นเรื่อย ๆ จากผิวหนังที่ดำไหม้ ก็เริ่มกลายเป็นสีชมพู จากแผลที่เปียกแฉะ ก็เริ่มแห้งตกสะเก็ด ทำให้ตนนั้นสามารถลุกขึ้นมาใช้ชีวิตได้ตามเดิม ไม่ว่าจะลุกไปเข้าห้องน้ำเอง หรือแม้แต่ขับรถไปรับลูกที่โรงเรียน ตนก็สามารถทำได้แล้ว

 

นายเมฆ วินัย จึงต้องขอยอมรับว่าอาจารย์เอกฝ่ามือพลังจิตนั้นถือเป็นคนที่มีบุญคุณกับตัวเอง เพราะตั้งแต่ อ.เอก ยื่นมือเข้ามาช่วยพร้อมตัวยา ตนก็อาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ตนก็ไม่ได้ทิ้งการรักษาทางแพทย์ปัจจุบัน ตนก็ยังรับยาจากโรงพยาบาลมาทานอย่างต่อเนื่อง และตนก็หวังว่าอาการของตนจะดีขึ้นเรื่อย ๆ และจะหายขาดจากโรคนี้ได้ในที่สุด

 

ทางด้านอาจารย์เอกฝ่ามือพลังจิตได้เผยว่า ตนนั้นเห็นข่าวของนายเมฆ-วินัย มานานและรู้สึกเห็นใจที่อาการป่วยไม่ดีขึ้น โดย อ.เอก นั้นเชื่อว่าตัวเองสามารถรักษาอาการป่วยตุ่มน้ำพองได้ จึงลองติดต่อไปหานายเมฆในช่วงบ่ายของวันที่ 1 พ.ย.66 และได้รับการตอบกลับทันที ในช่วงเย็นของวันนั้น ตนจึงเดินทางไปหานายเมฆที่บ้าน และได้บอกถึงจุดประสงค์ที่ต้องการมารักษา ตอนแรกทางนายเมฆนั้นไม่เชื่อตน แต่ตนก็ได้เอาชื่อเสียงที่สั่งสมมาเป็นหลักประกัน และได้เดิมพัน โดยบอกว่า หากอาการนายเมฆไม่ได้ขึ้น ตนก็จะขอยุติบทบาทของพ่อปู่ฤาษีทันที  วันนี้ก็เป็นเวลากว่า 6 วันที่ได้รักษาอาการป่วยของนายเมฆ ต้องขอบอกว่าอาการของนายเมฆดีขึ้นเรื่อย ๆ และคาดว่าภายใน 3 เดือนนี้ นายเมฆจะดีขึ้นจนหายขาดเกือบ 100% ส่วนตัวยาที่ใช้รักษานั้น ตนยืนยันว่าได้ผ่านขั้นตอนและกระบวนการทดสอบที่ถูกต้องและปลอดภัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว วิธีการใช้ ก็จะนำตัวยาไปละลายในน้ำเปล่า สามารถดื่มก็ได้ หรือนำมาฉีดพ่นบริเวณบาดแผล ก็จะทำให้อาการดีขึ้นทันที

วินัยอึ้ง! เจอน้ำพรมร่างแผลยุบ "เอก พลังจิต" รุดช่วย เดิมพันถ้าไม่หายเลิกช่วยคน