โอ๊ตมีล เข้าพบตำรวจงลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน กรณีถูกช่างตัดผมตัดโดนหู ต้องเย็บ 7 เข็ม โอดกระทบงาน รายได้หาย ซ้ำร้านไม่แสดงควาามรับผิดชอบ เสียค่ารักษาแต่ไม่มีค่าเยียวยาใด ๆ

จากกรณีนักแสดงหนุ่ม "โอ๊ตมีล" เป็นนักแสดงสังกัดบริษัทหนึ่ง ออกมาโพสต์คลิประบาย ขอความช่วยเหลือจากสื่อผ่านช่องทาง TikTok ของตัวเอง หลังเดินทางไปตัดผมแต่กลับถูกตัดพลาดไปโดนหู แต่ทางร้านกลับไม่แสดงความรับผิดชอบ จนเวลาล่วงเลยมา 1 เดือน หลังจากทางช่างจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้แล้ว 15,375 บาท และไม่มีการรับผิดชอบอะไรเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังได้มีการเจรจาไปแล้ว 1 ครั้ง ช่างตัดผมไม่ให้ค่าสินไหมใด ๆ ทดแทน



ล่าสุด (6 พฤศจิกายน 2566) มีรายงานว่า โอ๊ตมีล พร้อมทนายความได้เข้ามาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ พร้อมเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ในวันที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา ตนได้ไปรับบริการตัดผมที่ร้านตัดผม ย่านทองหล่อ แต่ดันเกิดอุบัติเหตุขึ้นคือช่างตัดผมตัดที่ดูเหมือนมีอาการง่วงนอน ตัดพลาดไปตัดโดนติ่งหูด้านขวา จึงทำให้เกิดบาดแผล ทางช่างตัดผมในร้านจึงรีบพาตนไปทำแผลที่โรงพยาบาล ถูกเย็บแผลไปถึง 7 เข็ม โดยหลังจากนั้นทางร้านตัดผมได้จ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ตนเพียง 15,375 บาท และไม่มีการรับผิดชอบอะไรเพิ่มเติม



นอกจากนี้ ตนยังได้เจรจากับทางช่างตัดผมแล้ว 1 ครั้ง แต่ช่างตัดผมไม่ให้ค่าสินไหมทดแทน แต่อ้างว่าจะให้เงิน 1,500 บาท เพื่อให้ไปทำประกันที่พ่วงกับบัตรเครดิต และจะดูแลเรื่องแผลเป็นให้ ซึ่งตนยอมตกลงกับทั้ง 2 ข้อเสนอ ซึ่งตนก็รอค่าทำประกับ 1,500 บาทนั้นแต่กลับไม่ได้ อีกทั้งยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมา ซึ่งทางต้นสังกัดได้ติดต่อไปอีกครั้งฝั่งนู้นเงียบและไม่มีการรับผิดชอบใด

"ตนเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ต้องส่งเงินเลี้ยงดูให้กับทางบ้าน หลังเกิดเหตุตนได้รับผลกระทบจากบาดแผลที่เกิดขึ้น โดยเมื่อไม่นานมานี้ไปแคสงาน แต่กลับไม่ผ่านเพราะมีรอยแผลเป็นที่ใบหู จึงทำให้เสียงานไปและไม่ได้รายได้ ที่จะต้องส่งไปให้ทางบ้านอีก ทำให้ลำบากใจที่ต้องเก็บเรื่องนี้ไว้กับตัวเองนานกว่า 1 เดือนเต็ม อีกทั้งยังเสียสุขภาพจิต วันนี้จึงต้องออกมาเรียกร้องสิทธิ์ของตัวเอง" โอ๊ตมิล กล่าว



ทั้งนี้ โอ๊ตมีล ยังกล่าวอีกว่า หลังจากนี้คิดว่าคงหมดช่วงเวลาการรักษาเยียวยาแล้ว และตนถอยให้กับเรื่องดังกล่าวถึง 2 ครั้ง ต่อไปคงต้องให้เป็นขั้นตอนตามกฎหมาย และอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์แก่นักแสดงคนอื่น ๆ และประชาชน

ส่วนร้านตัดผมที่ตนใช้บริการนั้น เป็นร้านตัดผมที่เป็นสปอนเซอร์ให้กับทางสังกัด นักแสดงทุกคนจึงต้องเดินทางไปใช้บริการร้านตัดผมร้านนี้เท่านั้น ซึ่งทำฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย เบื้องต้น ได้เดินทางเข้าไปแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้ให้ และช่วงบ่ายวันนี้ ตนจะเดินทางไปแจ้งความเพิ่มเติมอีก