วันนี้ (5 พ.ย.66)  เพจ “สู้ดิวะ” ของนายแพทย์กฤตไท ธนสมบัติกุล ที่ป่วยเป็นมะเร็งปอดระยะสุดท้าย และได้เล่าเรื่องราวผ่านเพจ เพื่อให้ความรู้และเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนทั่วไปได้ ได้แชร์คลิปวิดีโองานแต่งงานของตนเองและแฟนสาว พร้อมระบุข้อความว่า “กว่าจะถึงวันนี้…สู้ เวลาคือสิ่งที่พิสูจน์ว่าสองคนนี้รักกันแค่ไหน ลูกจ๋า เวลาคือสิ่งสำคัญ เป็นเวลาที่จะได้ใช้ร่วมกัน และคนทั้งสองก็ใช้เวลาร่วมกันได้อย่างดีที่สุด” โดยช่วงหนึ่งในคลิปวิดีโอดังกล่าว ทางคุณพีม ผู้เป็นเจ้าสาวได้เปิดใจว่า “พีมโชคดีมากๆ จริงๆ คือพี่ไทจะพูดตลอดเลยว่า เธอโชคร้ายหรือเปล่า เธอโชคร้ายหรือเปล่า พีมก็จะตอบพี่ไทเหมือนเดิมทุกครั้ง พีมโชคร้ายที่พีมไม่รู้ว่าพีมจะอยู่กับพี่ไท ไปจนถึงเมื่อไหร่ พีมโชคร้ายแค่นั้นเลย ที่เหลือตั้งแต่พีมคบพี่ไท พีมรู้สึกตลอดเวลาว่าพีมโชคดีที่เจอคู่ชีวิตได้เร็วขนาดนี้ ไม่ว่าเรื่องมันจะไปทางไหน ไม่ว่าเรื่องมันจะจบยังไง ตอนนี้โชคดีที่สุดแล้วค่ะ” ซึ่งโพสต์ดังกล่าวสร้างความรู้สึกซาบซึ้งประทับใจให้กับผู้ใช้โซเชียลเป็นอย่างมาก พร้อมเข้าไปแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจและแชร์ต่อไปจำนวนมาก

โดยจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่าคลิปวิดีโอดังกล่าวผลิตโดยทีมงานของ The Happy Moment Wedding Planner จังหวัดเชียงใหม่ ที่เป็นทีมงานที่ได้รับความไว้วางใจจากนายแพทย์กฤตไท และคุณพีม ให้ดูแลบริหารจัดการงานแต่งงานให้เมื่อวันที่ 22 ต.ค.66 ซึ่งทางทีมงานได้ผลิตคลิปวิดีโอดังกล่าวเพื่อมอบให้เป็นของขวัญพิเศษแด่คู่บ่าวสาวคู่นี้ ตามความตั้งใจของเจ้าสาวที่อยากได้วิดีโอที่บันทึกภาพช่วงเวลาพิเศษและมีความสุข รวมทั้งตามบรีฟของการจัดงานแต่งงานครั้งนี้ที่ระบุว่า “ปัจจุบันดีที่สุดแล้ว-อยู่กับปัจจุบัน-โมเม้นนี้-พีมกับพี่ไทมีวันนี้วันเดียว-ทุกคนก็มีวันเดียว อยากให้แฮปปี้กับ ณ โมเม้นปัจจุบัน” ทั้งนี้จากการสอบถาม “อารยา ปัญญานุวัฒน์” ผู้บริหาร The Happy Moment Wedding Planner จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อจากทางคู่บ่าวสาวคู่นี้ให้เป็นผู้ดูแลวางแผนบริหารจัดการงานแต่งงานให้ล่วงหน้าก่อนที่จะถึงวันแต่งงานประมาณ 1 เดือน โดยแจ้งว่าเคยไปร่วมงานแต่งงานของคนรู้จักที่ทีมงานของตัวเองเป็นผู้จัดและรู้สึกประทับใจ ซึ่งที่ตอนแรกยังไม่ทราบว่าคู่บ่าวสาวเป็นใคร

 

จนกระทั่งมีการนัดหมายพูดคุยวางแผนงานร่วมกัน แต่ปรากฏว่าสุดท้ายต้องเลื่อนนัดกะทันให้ โดยทางเจ้าสาวแจ้งว่าเจ้าบ่าวต้องเข้าโรงพยาบาล ทำให้มีการพูดคุยกันจนกระทั่งทราบว่าคู่บ่าวสาวคู่นี้คือหมอไทและน้องพีม ซึ่งตัวเองเคยทราบและติดตามเรื่องราวทางเพจ “สู้ดิว่ะ” อยู่ รวมทั้งเมื่อ 1 ปีที่แล้วเคยส่งข้อความไปให้กำลังใจ พร้อมแนะนำตัวว่าเป็นผู้จัดงานแต่งงาน ที่ยินดีจะช่วยจัดงานแต่งงานให้ทั้งคู่ แต่ปรากฏว่าข้อความดังกล่าวไม่เคยถูกเปิดอ่าน จนกระทั่งในที่สุดเป็นเรื่องบังเอิญมากที่ทั้งคู่ติดต่อเข้ามาเอง ซึ่งจากนั้นตัวเองได้ทำการบ้านรวบรวมข้อมูลและพูดคุยทุกอย่างเกี่ยวกับความชอบความต้องการของคู่บ่าวสาวคู่นี้อย่างละเอียดเพื่อวางแผนการจัดงานให้ออกมาดีที่สุดตามความต้องการของเจ้าบ่าวและเจ้าสาว โดยเฉพาะการอยากให้งานนี้เป็นช่วงเวลาแห่งการแบ่งปันความสุขให้กับทุกคนที่ร่วมงาน

 

สำหรับคลิปวิดีโอดังกล่าวนั้น  “อารยา” บอกว่า ตัวเองและทีมงานตั้งใจทำเพื่อมอบให้เป็นของขวัญพิเศษให้กับคู่บ่าวสาว เพราะทราบว่าน้องพีมอยากจะได้คลิปวิดีโอที่บันทึกภาพความทรงจำและความประทับใจในงานไว้ ซึ่งทางเพื่อนๆ ของน้องพีมและน้องไทรับอาสาจะเป็นผู้ทำให้อยู่แล้ว อย่างไรก็ตามเมื่อตัวเองทราบเช่นนั้นแล้วจึงแอบตัดสินใจร่วมกับทีมงานทำคลิปวิดีโอดังกล่าวให้โดยที่ไม่บอกให้คู่บ่าวสาวทราบล่วงหน้า เพื่อมอบให้เป็นของขวัญพิเศษแก่ทั้งคู่และรู้สึกดีมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในช่วงเวลาแห่งความสุขของทั้งคู่ ขณะเดียวกันโดยส่วนตัวยอมรับว่าการได้จัดงานแต่งงานในครั้งนี้เป็นครั้งที่ทำให้ตัวเองและทีมงานมีความสุขมากที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตการทำงาน รวมทั้งเชื่อว่าทุกๆ คนที่ได้ร่วมงานแต่งงานครั้งนี้ต่างมีความสุขอย่างมากเช่นกัน จากการที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวมีความตั้งใจอย่างแท้จริงที่จะแบ่งปันความสุขร่วมกันกับทุกๆ คนในช่วงเวลานี้

หมอกฤตไทป่วยมะเร็งโพสต์เศร้าเหลือเวลาไม่มาก คนแห่ให้กำลังใจ เปิดภาพคู่ชีวิตเนรมิตงานวิวาห์