ยายพาหลานวัย 8 ขวบ รับของแจกที่โรงเจ ถูกชายเร่ร่อนจูงมือหายนาน 3 วัน วอนช่วยตามหา แจ้งเบาะแสมูลนิธิกระจกเงา โทร 095 6311914

วันที่ 23 ต.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปบริเวณโรงเจท่งเสียงปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ กรณีการหายตัวไปของน้องแบงค์ หรือเด็กชายจิรายุ อายุ 8 ขวบ หลังจากมูลนิธิกระจกเงา นำรูปและข้อมูลของน้องแบงค์ ออกมาประกาศทางเพจของมูลนิธิ พร้อมกับระบุว่า ยายพาน้องแบงค์ ไปรับข้าวสารแจกที่งานทิ้งกระจาดประจำปี บริเวณโรงเจท่งเสียงปากน้ำ ก่อนที่จะถูกชายสูงอายุเดินจูงมือออกจากโรงเจ ขณะนี้ยังไม่ไม่พบตัว เหตุเกิด เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา

เมื่อไปถึงพบว่า สถานที่ดังกล่าวอยู่ระหว่างการจัดงานเทศกาลจินเจ มีชาวไทยเชื้อสายจีนเข้าไปประกอบพิธีและเข้าร่วมงานกันคึกคัก โดยบริเวณหน้าโรงเจซึ่งได้จัดไว้สำหรับการแจกข้าวสารและบริจาคเงินทำทานให้กับผู้ยากไร้ เชื่อว่าน่าจะเป็นจุดที่น้องแบงค์หายตัวไป แต่กลับไม่พบตัวชายต้องสงสัยแต่อย่างใด

นายสุทิน บุญอยู่ อายุ 57 ปี คณะกรรมการโรงเจท่งเสียงปากน้ำ ให้ข้อมูลว่า วันที่ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันแจกทาน เวลาประมาณ 14.00 น. มีคนเข้ามาแจ้งให้กับคณะกรรมการโรงเจว่ามีเด็กหาย จากนั้นจึงได้มีการประชาสัมพันธ์เพื่อช่วยกันตามหา แต่ก็ยังไม่พบตัวเด็ก กระทั่งมีคนให้ข้อมูลว่า พบตัวเด็กชายคนดังกล่าวอยู่บนสะพานลอย ย่านถนนท้ายบ้าน ซึ่งห่างจากโรเจประมาณ 500 เมตร ก่อนจะพาเดินไปทางศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และหายตัวไปจนถึงวันนี้

ส่วนผู้ใหญ่ที่พาเด็กไปนั้น จากการดูภาพวงจรปิด ทราบว่า ชายคนดังกล่าวคือ นายแก้ว เป็นคนเร่ร่อน ปกติจะพักอาศัยอยู่บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมือง จะเห็นเข้ามาที่โรงเจและมาช่วยกวาดทำความสะอาดโรงเจบ้าง แต่ไม่มีพิษภัย นิสัยส่วนตัวของนายแก้ว ทราบว่า เมื่อนายแก้วเห็นเด็กชายจะชอบเข้าไปพูดคุยด้วย ก่อนที่จะพาไปนู่นนี่เหมือนลูกตัวเอง ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กผู้ชาย กระทั่งปี 59 นายแก้วถูกจับกุมในข้อหาลักพาตัว และเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ประมาณ 2 ปี ส่วนสาเหตุพาเด็กไปเพื่อการใดหรือจะพาไปทำอนาจารหรือไม่นั้น ตนเองไม่ทราบ

ส่วนเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงา ให้ข้อมูลว่า วันเกิดเหตุ ยายของน้องแบงค์ พาตาและหลานอีก 4 คน มารับแจกข้าวสารที่โรงเจดังกล่าว โดยนั่งรถประจำทางมาจากที่พักในชุมชนคลองเตย มาถึงโรงเจประมาณ 7 โมงเช้า ระหว่างการรอแจกข้าวสาร เวลาประมาณ 10.00 น.น้องแบงค์ เดินพลัดหลงภายในงานแล้วรอบหนึ่ง เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากมาร่วมงาน โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ดูแลไว้ช่วงเวลาหนึ่ง ต่อมาน้องแบงค์เดินหายไปจากจุดดังกล่าว จากนั้นญาติของน้องแบงค์ เดินมาแจ้งเด็กหายที่จุดรักษาความปลอดภัย โดยมีเบาะแสจากคนภายในงานว่า เห็นน้องแบงค์เดินออกจากบริเวณโรงเจไปพร้อมชายคนหนึ่ง ซึ่งคาดว่าเป็นคนที่มารับของแจกในงาน

ความคืบหน้าล่าสุด พลเมืองดีแจ้งเบาะแส พบเด็กคล้ายน้องแบงค์ มากับชายลักษณะคล้ายคนเร่ร่อน นั่งบริเวณร้านสะดวกซื้อการเคหะบางนา กม.4 แต่ชายคนดังกล่าวได้พาเด็กขึ้นรถประจำทางมุ่งหน้าแยกบางนาไปแล้ว หลังรับแจ้งเบาะแสทีมงานมูลนิธิกระจกเงา ลงพื้นที่ทันที ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ยืนยันเป็นน้องแบงค์ที่หายไป โดยชายที่ลักพาตัวน้องแบงค์อายุประมาณ 50-60 ปี รูปร่างสมส่วน สูงประมาณ 165 ซม. น้ำหนักประมาณ 60 กก. ผิวดำ-แดง ผมสั้น สีดำปนขาว การแต่งกายสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ สวมกางเกงขาสั้นสีดำ สวมรองเท้าแตะแบบหนีบสีดำ สวมนาฬิกาข้อมือข้างซ้ายตัวเรือนสีเงิน สะพายกระเป๋าคาดอกสีดำ ผู้ใดพบเห็นชายและเด็กดังกล่าว แจ้งเบาะแสได้ที่ มูลนิธิกระจกเงา โทร 095 6311914 หรือแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณนั้นให้การช่วยเหลือเด็กทันที

ขณะที่ พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุผู้ปกครองของน้องแบงค์ เข้ามาแจ้งความที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวนายแก้ว ชายต้องสงสัยมาสอบสวน ส่วนเด็กเชื่อว่าน่าจะยังอยู่กับชายต้องสงสัยรายนี้