จากกรณีที่คุณพ่อคนหนึ่งโพสต์คลิปติ๊กต็อก ลูกวัย 3 ขวบทดสอบสายตาแล้วพบว่า ตาอีกข้างหนึ่งอาจจะมีปัญหาด้านการมองเห็น

ล่าสุด คุณพ่อพาน้องไปหาหมอ ปรากฏว่าต้องใจสลาย เพราะน้องตาบอดหนึ่งข้าง

ทีมข่าวของเราไปพูดคุยกับนายบุญช่วย อายุ 33 ปี และนางสาววรรณภา อายุ 30 ปี คุณพ่อและแม่ของน้องไดมอนด์ อายุ 3 ปี 10 เดือน โดยคุณพ่อพูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือและร้องไห้กับทีมข่าว บอกว่าไม่มีหวังแล้ว เนื่องจากคุณหมอแจ้งว่าน้องไดมอนด์ตาด้านขวามองไม่เห็น และต้องทำการแอดมิดที่โรงพยาบาลด่วน เนื่องจากพบว่า ปกติบริเวณนัยน์ตาดำข้างที่มองไม่เห็นอาจจะมีก้อนเนื้อที่ส่งผลให้ป่วยเป็นโรคร้ายแรงได้

คุณพ่อบอกว่า ยังรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ ครอบครัวก็หาเช้ากินค่ำ คุณแม่ทำงานบริษัทส่วนคุณพ่อขับรถส่งของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ปกติแล้วไม่มีคนเลี้ยงลูกก็จะนำลูกชายน้องไดมอนด์คนนี้ไปทำงานด้วยทุกวัน

แต่พอเริ่มเห็นความผิดปกติเกี่ยวกับการมองเห็นของลูก จึงทำการทดสอบด้วยการนำผ้าก๊อซไปปิดตาข้างที่สงสัยว่าตาอาจจะมองไม่เห็น แล้วให้ลูกมองหาแม่หรือพี่ชาย ปรากฏว่าลูกหาไม่เจอ และเดินไปสะดุดหกล้มบ้าง ตอนนั้นจึงเริ่มแปลกใจ และคิดว่าลูกอาจจะมีปัญหาด้านการมองเห็นแต่ไม่คิดว่าถึงขั้นจะตาบอดเลย พอทราบข่าวแบบนี้ก็รู้สึกว่าทำใจไม่ได้ แต่ก็ต้องยอมรับความเป็นจริง ตอนนี้สิ่งที่ทำได้คือได้แต่ภาวนาว่าขอให้ชิ้นเนื้อที่พบในดวงตาไม่ใช่เนื้อร้ายและไม่ได้เป็นมะเร็ง

ด้านนางสาววรรณภา แม่ของน้องไดมอนด์ บอกว่า เริ่มรู้สึกถึงความผิดปกติของดวงตาน้องเมื่อประมาณหนึ่งเดือนที่แล้ว เนื่องจากว่าครอบครัวไปเที่ยวทะเลกัน แล้วถ่ายรูปน้องเล่นน้ำทะเลตอนกลางคืน ปรากฏว่า ที่ดวงตาน้องมีจุดสีขาวอย่างเห็นได้ชัด ก็เริ่มสงสัยว่าดวงตาน้องคงมีความผิดปกติบางอย่าง พอเริ่มมาทดสอบก็ปรากฏตามที่เห็นในคลิป แต่พอมาหาหมอวันนี้ คุณหมอแจ้งว่า จริงๆ แล้วน้องตาบอดข้างหนึ่งตั้งแต่แรกเกิด แต่ไม่มีใครทราบ

แต่ที่ทำให้แม่กับพ่อช็อกที่สุดวันนี้ หลังจากคุณหมอแจ้งข่าวว่าน้องตาบอดถาวรข้างหนึ่ง ทำให้คุณพ่อและคุณแม่ร้องไห้ ในช่วงจังหวะนั้นน้องไดมอนด์หันมาพูดว่า "พ่อร้องไห้ทำไม น้องไม่ได้เป็นอะไรหรอก เดี๋ยวหมอก็ใส่ตาเทียมให้น้อง"

คนเป็นแม่จึงทำให้ใจสลายลงไปเมื่อได้ยินคำพูดนี้กับลูก แต่ก็ถือว่าเป็นแรงผลักดันที่ทำให้คนเป็นพ่อเป็นแม่สู้เพื่อลูกอีกครั้ง

พ่อแม่ช็อกลูกตาบอดนาน 3 ปี เพิ่งรู้ตอนถ่ายรูปเที่ยว ใจสลายเห็นน้องเดินชนของ