แม่วัย 19 ปี ร้องเรียนกัน จอมพลัง หลังนำลูก 5 เดือน ฝากพี่เลี้ยงได้เพียง 1 วัน น้องเสียชีวิต อ้าง สำลักนม แต่ผลตรวจจากโรงพยาบาลเบื้องต้น เด็กมีเลือดออกในสมอง กระโหลกศีรษะ แม่ไปแจ้งความทางคู่กรณีแต่เจอขู่จะฟ้องกลับ



นาง เอ (นามสมมุติ ) อายุ 19 ปี แม่ของลูกวัย 5 เดือน เปิดเผยว่า ตนเองได้นำน้องไปฝากเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา และช่วงเช้าพี่เลี้ยงได้โทรศัพท์มาแจ้งกับพี่สาวตนเองว่าลูกมีไข้ในตอนเช้าและอ้วกสำลักนม และช่วงประมาณเที่ยงเที่ยงน้องเริ่มมีอาการตัวซีดลง และได้ทราบเรื่องอีกทีช่วงเวลาประมาณบ่ายสอง จึงวิดีโอไปหาโทรไปหาพี่เลี้ยง แต่เห็นว่าน้องตัวซีดลงจากภาพกล้องวิดีโอที่โทรศัพท์ พี่เลี้ยงได้เอาหูไปแนบหน้าอกของน้องและน้องไม่หายใจแล้ว



ตนเองจึงได้เรียกรถโรงพยาบาล เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุนั้นพยาบาลก็พยายาม ปั๊มหัวใจของน้องแต่หัวใจของน้องก็ไม่กลับขึ้นมา จึงรีบไปส่งโรงพยาบาลสิรินธรนั้น แพทย์จึงช่วยกู้ชีวิตจนชีพจรกลับมาแต่น้องต้องอยู่ได้ด้วยเครื่องช่วยหายใจแต่อยู่ได้ประมาณ 10 กว่าวัน น้องก็เสียชีวิตแพทย์ระบุว่าเด็กมีเลือดออกในสมองและสมองบวม ระบุว่าไม่ได้เกิดจากการสำลักนมแต่เกิดจากการเขย่าอย่างรุนแรง



ส่วนสถานที่รับเลี้ยงเด็กแห่งนี้ พี่สาวตนเองหามาจากเฟซบุ๊กจึงไม่ทราบว่าได้ตรวจสอบว่าเป็นพี่เลี้ยงเด็กดีหรือไม่ เพราะค่อนข้างฉุกเฉินต้องรีบฝากเลี้ยง คิดค่าจ้าง 5,000 บาท แบ่งจ่าย 2 ช่วง โอน ไป 1,000 บาท ค่าเลี้ยง และมีการเบิกเงินล่วงหน้า 500 บาท 2 ครั้ง ซึ่งสถานที่รับเลี้ยงเด็กที่บ้านไม่ใช่สถานที่รับเลี้ยงเด็ก หลังจากที่ตนเองไปแจ้งความดำเนินคดีตำรวจไล่จับพี่เลี้ยงที่เป็นสาวสองและอยู่ระหว่างการฝากขัง พร้อมกันนี้พี่เลี้ยงที่ตนเองแจ้งความดำเนินคดีอย่างข่มขู่ว่าจะฟ้องกลับตนเองด้วย

โดยหลังจากเกิดเรื่อง สาวสองที่เป็นพี่เลี้ยงเด็กคนนี้ยังเคย รับจ้างเลี้ยงเด็กมาแล้วสามคนแล้วเคยทำร้ายร่างกายเด็กจนได้รับความบอบช้ำไปทั้งตัว มาก่อนแล้วหน้านี้ซึ่งตนเองไม่เคยทราบมาก่อนแต่อย่างใด