สาวบุกโวย เจ้าหน้าที่ขับรถโรงพยาบาล สุดชิลแวะดูต้นไม้ ซื้อกล้วยทอด ขณะที่รับพ่อเธอซึ่งป่วยวิกฤต มาโรงพยาบาล พร้อมถามว่า ทำแบบนี้สมควรไหม?

หญิงสาว และครอบครัว บุกไปโวยวาย ต่อว่า เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล หลังไปรับพ่อของเธอซึ่งป่วยวิกฤต มายังโรงพยาบาล แต่ระหว่างทาง ทราบว่า เจ้าหน้าที่ขับรถ สุดชิลชะลอรถดูต้นไม้ และแวะซื้อกล้วยทอด เธอจึงตั้งคำถามว่า ทำแบบนี้สมควรไหม และถ้าพ่อของเธอเป็นอะไร เจ้าหน้าที่จะรับผิดชอบ เอาชีวิตพ่อเธอกลับคืนมาได้หรือไม่ โดยหญิงสาว ได้โพสต์คลิป ลงในเฟซบุ๊ก และเข้าร้องสื่อ ทวงถามความเป็นธรรม เพราะบุกไปถามเจ้าหน้าที่ แต่ไม่ได้คำตอบ เรื่องนี้เป็นที่วิพากษ์ วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์

ผู้สื่อข่าวไปพบ น.ส.สุชาดา อายุ 32 ปี ที่บ้านพัก จ.นครนายก เธอเล่าว่า พ่อป่วยหนัก จึงให้หลานชาย โทรแจ้ง กู้ภัย และ โทร 1669 มีรถโรงพยาบาลมารับ ตอนนั้นพ่ออาการหนัก เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึง ประเมินอาการ เจ้าหน้าที่บอกว่า อาการหนักมาก เพราะป่วยหลายโรค เมื่อเจ้าหน้าที่นำพ่อขึ้นรถ เจ้าหน้าที่จะไม่ให้หลานชาย อายุ 22 ปี ไปด้วยบอกว่า เป็นเด็กให้เซ็นเอกสาร และตัดสินใจไม่ได้ เธอจึงรีบเปลี่ยนชุด ตามไปที่โรงพยาบาล ระหว่างทางหลาน ที่นั่งในรถพยาบาล ก็เล่าว่า เจ้าหน้าที่ ชะลอดูต้นไม้ และแวะซื้อกล้วยทอด ทั้งที่ตอนนั้นพ่อยังป่วยขั้นวิกฤตอยู่บนรถ เธอจึงบุกไปโรงพยาบาล เพื่อสอบถาม แต่ไม่มีใครออกมาชี้แจง จึงได้ร้องขอความเป็นธรรมกับทางเพจเรื่องจริงนครนายก สุดท้ายไม่อยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับใครอีก

สอบถาม ร้านกล้วยทอด แม่ค้า บอกว่าเจ้าหน้าที่ สั่งซื้อกล้วยทอดล่วงหน้า เมื่อขับผ่าน แม่ค้าวิ่งไปส่งให้ เขามาชะลอจอดเพื่อรับของ จากนั้นก็ขับออกไป สอดคล้องกับหลานชาย ที่นั่งไปในรถ บอกว่า เมื่อถึงร้านกล้วยทอด แม่ค้าวิ่งไปส่ง เจ้าหน้าที่ ที่นั่งอยู่ด้านหลัง เปิดประตูสไลด์ พูดคุยกันประมาณ 1-2 นาที ก่อนจะเคลื่อนรถ ไปโรงพยาบาล

เบื้องต้น ผู้บริหารโรงพยาบาลนครนายก ทราบเรื่องแล้ว ชี้แจงว่า ทางโรงพยาบาลไม่นิ่งนอนใจ อยู่ระหว่างสอบสวนข้อเท็จจริง ให้เจ้าหน้าที่ ที่ถูกร้องเรียน มาชี้แจง ให้ข้อมูลวันจันทร์ที่ 16 ต.ค.นี้ พร้อมยืนยันว่า ที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาล มีการฝึกอบรมทางด้านจริยธรรมวิชาชีพการให้บริการอย่างเข้มงวด อย่างสม่ำเสมอ ส่วนผู้ป่วย อยู่ในความดูแลของแพทย์ อาการคงที่ สามารถให้กลับไปพักฟื้นที่บ้านได้แล้ว