เจ้าของบ้านเช่าร้องเพจสายไหมต้องรอด "ทนายคลายทุกข์" เบี้ยวค่าเช่ากว่า 1 ปี ค้างค่าน้ำกว่า 2 ปี "ทนายเดชา" แจงถูกแอบอ้าง ของแท้ต้องจุ๊กกรู๊เท่านั้น

วันที่ 8 ต.ค. 2566 ที่ศูนย์ประสานงานเพจสายไหมต้องรอด เขตสายไหม นางกนิษฐา เวียงชัยภูมิ อายุ 62 ปี เดินทางเข้าพบนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพื่อขอคำปรึกษากรณีถูกทนายความผู้จัดรายการทนายคลายทุกข์ เบี้ยวค่าเช่าบ้านมานานกว่า 1 ปี ค้างจ่ายค่าน้ำกว่า 2 ปี

นางกนิษฐา กล่าวว่า เมื่อต้นปี 2563 สามีตนได้ปล่อยบ้านพักภายในซอยรามอินทรา 58 แยก 3 ให้คนเช่า ต่อมาได้มีหญิงสาวมาติดต่อขอเช่าเพื่อทำเป็นสำนักงานทนายความ โดยทำสัญญาปีต่อปี โดยมีทนายความชื่อดังคนท่านหนึ่งเป็นคนติดต่อพูดคุยจ่ายค่าเช่า

ในปีแรกทุกอย่างดูเป็นปกติ จ่ายค่าเช่าตรงไม่มีปัญหาอะไร ต่อมาปี 2564 เริ่มค้างจ่ายค่าเช่าบ้านบางเดือน ตนเห็นว่าเป็นคนไทยด้วยกันอาจจะยังไม่มีเงินก็พยายามอะลุ่มอล่วยมาให้ตลอด จนกระทั่งหมดสัญญาเช่าและไม่มีการต่อสัญญา ตนจึงขอให้ทนายความคนดังกล่าวย้ายออกจากบ้านของตน แต่ก็ได้รับการปฏิเสธ บอกแค่เพียงว่า "อยู่ที่นี่แล้วสบายใจ"

กระทั่งมาถึงกลางปี 2566 ตนได้ไปขอความช่วยเหลือจากสภาทนายความ เพื่อให้ช่วยเป็นคนกลางเจรจาไกล่เกลี่ย แต่ได้รับการปฏิเสธ สภาทนายความบอกว่าไม่ใช่หน้าที่ของสภาทนายความ พร้อมไล่ให้ตนไปจ้างทนายฟ้องขับไล่เอาเอง ทำให้ตนหมดหนทาง เนื่องจากการจ้างทนายฟ้องก็ต้องหาเงินไปจ้างทนาย แต่ตนไม่มีเงิน บ้านก็ไม่สามารถเข้าไปได้ ตนเคยไปยืนเกาะรั้วบ้านตนเองนานกว่า 1 ชั่วโมง เพื่อขอเข้าไปดูบ้าน แต่ถูกแม่บ้านของทนายปฏิเสธไม่ให้เข้า ให้ตนยืนดูได้เพียงหน้าบ้านเท่านั้น ขู่หากเข้ามาจะเอาตำรวจจับ ตนหมดที่พึ่งทุกวันนี้ลำบากมาก เจ็บป่วยทีก็แทบจะไม่มีเงินไปหาหมอ รายได้จากการเช่าบ้านที่ควรจะได้มีไว้กินไว้ใช้ตอนแก่กลับถูกทนายความเบี้ยวไม่ยอมจ่าย เพื่อนๆ จึงแนะนำให้เข้ามาขอคำปรึกษาจากนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ เจ้าของเพจสายไหมต้องรอด

ต่อมา ทนายเดชา ได้โพสต์ผ่านเพจทนายคลายทุกข์ ชี้แจงเพื่อไม่ให้สังคมเกิดความเข้าใจผิด เป็นภาพในรายการ "ทนายบอยคลายทุกข์" พร้อมระบุข้อความว่า

"นักข่าวช่องแปดสอบถามว่า รู้จักทนายบอยหรือไม่ ตามภาพข้างล่างนี้ ทนายเดชาขอเรียนว่า ไม่รู้จักบุคคลดังกล่าวแต่อย่างใด และไม่ได้มีนิติสัมพันธ์ใดใดกับบุคคลดังกล่าว จึงเรียนมายังพี่น้องสื่อมวลชนเพื่อทราบครับ

ทนายเดชาต้องจุ๊กกรู้จุ๊กกรู๊เท่านั้น 5555"