จากกรณีที่ผู้ใช้บัญชีติ๊กต็อกชื่อคุณยายตุ้มทองคำจ้า ได้อัดคลิปวิดีโอร่ำไห้ ลงในโซเชียล ระบายถึงความอัดอั้นที่ลูกติดการพนัน และหวังให้ลูกกลับตัวกลับใจเป็นคนดีของแม่

ทีมข่าวช่อง8 ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับ นางทองคำ อายุ 62 ปี หรือป้าตุ้ม ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า เริ่มเป็นหนี้ตั้งแต่ช่วงโควิด ทั้งหนี้ที่ตนไปหยิบยืมมาใช้จ่ายประจำวันต่างๆ ที่ไปกู้ของหมู่บ้านมา และอีกหนี้คือที่ลูกชายคนสุดท้องของตนไปติดการพนัน และคอยมาขอเงินตนใช้ ตนก็จะให้ตลอด รวมๆหนี้ตอนนี้ถ้าไม่รวมดอกเบี้ยก็ประมาณ 7-8 หมื่นบาท

โดยที่ผ่านมาลูกชายจะคอยมาขอเงินตนใช้ตลอด ตอนแรกตนก็สงสัยว่าทำไมลูกตนทำงานแต่กลับไม่มีเงินเลย รวมถึงเอารถไปจำนำถึง 3 รอบ ตนก็ไปไถ่ออกมาให้ทั้ง 3 รอบ จนสุดท้ายถึงรู้ว่าลูกติดการพนันออนไลน์ ตนก็ขอให้เลิก เขาก็บอกจะเลิกแต่ก็ยังเล่นอยู่ จนสุดท้ายหนี้มันบานปลายมาจนถึงตอนนี้

วันที่ตนอัดคลิปลงเพราะตนรู้สึกอัดอั้นใจ ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อ และติดต่อลูกชายตนไม่ได้ จึงตัดสินใจอัดคลิปลงเผื่อลูกชายได้ดู ก็ไม่คิดว่าจะมีคนเข้ามาดูเยอะขนาดนี้

ตอนนี้ตนได้คุยกับทางลูกชายแล้ว ก็จะหาทางใช้หนี้ช่วยกันต่อไป

ต่อมาผู้สื่อข่าวช่อง8 เดินทางมาที่บ้านของยายตุ้ม อยู่ในพื้นที่ ตำบลละหาร อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ สอบถามนายถนอม อุตทามาตย์ กำนันตำบลละหาร เปิดเผย ยายตุ่มมีลูกทั้งหมด 5 คน ผู้หญิง 2 คน ผู้ชาย 3 คนซึ่งลูกชายเสียชีวิตไป 1 คนเมื่อหลายปีก่อน ส่วนสามีก็เสียชีวิตได้หลายปีแล้ว

เมื่อก่อนยายตุ้มประกอบอาชีพค้าขาย แต่เมื่อหลายปีก่อน ญาติได้ว่าจ้างให้ยายตุ่มไปช่วยดูแลญาติที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง โดยได้รับค่าจ้างเดือนละ 1 หมื่นกว่าบาท

ซึ่งหลังจากนั้นยายตุ้มก็ไม่ค่อยได้กลับบ้าน ส่วนใหญ่จะอยู่ที่กรุงเทพ ขณะที่ลูกๆของยายตุ่มก็ทราบว่าได้ย้ายไปทำงานอยู่ที่กรุงเทพด้วยกันหมดทุกคน บ้านหลังดังกล่าวจึงไม่มีใครอยู่อาศัยมานานหลายปีแล้ว ล่าสุดทราบมาว่าบ้านหลังนี้น่าจะติดจำนอง แต่ไม่ทราบว่าเป็นการจำนองจากการพนันหรือไม่ เพราะตนเองก็ไม่ค่อยได้คุยกับยายตุ้ม และเรื่องภายในครอบครัวยายตุ้มก็ไม่เคยมาเล่าหรือปรึกษาตนเอง ขณะที่ลูกยายตุ้มทุกคนจะเป็นคนขยันทำงาน ส่วนเรื่องลูกติดการพนัน ตนเองถือเป็นเรื่องภายในครอบครัว

หากเรื่องที่ยายตุ้มนำมาโพสต์ เป็นเรื่องจริงก็อยากให้กำลังใจยายตุ้ม หรือหากต้องการความช่วยเหลือ ตนเองก็พร้อมจะช่วยเหลือ

บีบหัวใจ! ยายร่ำไห้ไล่ผีพนันสิงลูก พ้อผิดเองเลี้ยงไม่ดี วอนกลับตัวก่อนแม่สิ้นลม