หนิง ไอลีน ถูกค่ายระงับงาน หลังโพสต์ข้อความไม่เหมาะสมถึงเหตุสลดที่ห้างพารากอน ลั่น 'ประชากรล้นโลกสมควรแล้ว' และ 'เป็นเราจะไม่ยิงแค่นี้หรอก' หลังโพสต์ถูกทัวร์ลงฉ่ำจนต้องออกมาโพสต์ขอโทษตามระเบียบ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุสลดที่ห้างพารากอน ใจกลางเมือง โดยผู้ก่อเหตุเป็นเด็กชายอายุ 14 ปี ก่อเหตุโดยใช้อาวุธปืนกราดยิงประชาชนภายในห้าง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตถึง 2 คน บาดเจ็บอีกจำนวน 5 ราย 

หลังผ่านไปเพียง 3 วัน เหตุการณ์รุนแรงเช่นนี้ก็ต้องมีการวิพากษ์วิจารณ์รวมถึงแสดงความเสียใจกันเป็นเรื่องปกติ รวมถึงบุคคลที่มีชื่อเสียงหลายราย ก็ออกมาพูดถึงประเด็นนี้ เว้นแต่นักร้องลูกทุ่งสาว ‘หนิง ไอลีน’ จากค่าย Thaidoi Music ที่แสดงความคิดเห็นแหวกแนวจากชาวบ้านจนเกิดทัวร์ลง ซึ่งเธอได้ใช้ชื่อทวิตเตอร์ 'Ningeileen' ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1 แสนคน โดยเธอได้โพสต์พร้อมติดแฮชแท็ก #กราดยิงสยามพารากอน ว่า “เป็นเราจะไม่ยิงแค่นี้หรอก โลกนี้มันโสมม ประชากรล้นโลก สมควรแล้ว” และ "เป็นเราจะไม่ยิงแค่นี้หรอก"

หลังโพสต์ได้ไม่นานก็โดนทัวร์ลงกระหน่ำ เจ้าตัวจึงได้ลบโพสต์ไป และออกมาโพสต์ขอโทษ "หนิงต้องขอโทษทุกคนกับสิ่งที่หนิงได้ทำลงไป ทั้งหมดเกิดจากความผิดของหนิงเอง หนิงขอโทษทางค่าย และแฟนคลับหนิงเอง ทุก ๆ คนที่เห็นโพสต์ของหนิง
หนิงขอโทษที่ทำให้ทุกคนผิดหวัง และได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ หนิงรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ความผิดทั้งหมดหนิงขอรับไว้คนเดียวค่ะ”

นอกจากนี้ทางค่ายไทดอล มิวสิค ของหนิงก็ได้ออกหนังสือแถลงการ กรณี หนิงไอลีน ได้โพสต์ข้อความลงในโซเชียลมีเดียซึ่งมีเนื้อหาไม่เหมาะสม ใจความว่า เนื่องจากหนิง ไอลีน ได้มีการโพสต์โซเชียลมีเดียในช่องทางส่วนตัว โดยเนื้อหาข้อความไม่เหมาะสม ทางค่ายไทดอล มิวสิค รู้สึกเสียใจและขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทางค่ายไม่มีนโยบายสนับสนุนพฤติกรรม และการกระทดังกล่าวของศิลปิน

ทั้งนี้ทางค่ายไม่ได้นิ่งนอนใจกับการกระทำดังกล่าวของหนิง ไอลีน จึงขอประกาศระงับงานทั้งหมดกับทางค่ายไทดอล มิวสิค ตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป