ทนายอนันต์ชัย เปิดตัว พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ยื่นหนังสือร้อง ป.ป.ช. เอาผิด "นายกฯเศรษฐา" แต่งตั้งตำแหน่ง ผบ.ตร. โดยมิชอบ ต้นเหตุทุจริตคอร์รัปชันในองค์กรตำรวจ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 5 ต.ค. 66 สิ้นสุดการรอคอ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ได้เดินทางมาที่ สำนักงาน ป.ป.ช. ตามกำหนด ที่ทนายอนันต์ชัย ได้นัด เมื่อมาถึงได้ตรงเข้าไปภายในอาคารคาร เพื่อเตรียมหนังสือยื่นต่อ ป.ป.ช. ร้องดำเนินคดีกับ นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน หลังมีการแต่งตั้ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่เป็นไปตามกฎหมายกำหนด ที่ต้องดูเรื่องอาวุโส และผลงาน สืบสวนสอบสวนคดีอาชญากรรม แต่กลับมาการแต่ตั้ง พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ซึ่งถือว่า มีความอาวุโสน้อยที่สุด ไม่เป็นไปตามอาวุโส และความรู้ความสามารถ และเมื่อเทียบผลงานการสือสวนสอบสวน เมื่ออาวุโสน้อยก็ย่อมมีผลงานน้อยกว่า แต่นายกรัฐมนตรี กลับใช้อำนาจในการแต่งตั้ง โดยไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวอีกว่า ซึ่งตามรัฐธรรมนูญ ระบุว่าต้องเป็นอิสระ เพื่อไม่ให้มีการรับใช้นักการเมือง แต่การแต่งตั้งที่เกิดขึ้น ถือเป็นการครอบงำจากนักการเมือง ในฐานะที่เป็นอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่ต้องการให้ใครมาทำลาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชาวบ้านไม่เคยรู้ว่าการทุจริตคอร์รัปชัน ในองค์กรตำรวจ ต้นเหตุเกิดจากการเมืองทั้งสิ้น เชื่อ 1-2 เดือนประชาชนก็จะรู้ว่า เอาคนที่ทำงานไม่เป็นมาทำงานจะเป็นอย่างไร