เด็ก ม.2 ถูกครูประจำวิชา กระชากหงายท้องจากเก้าอีั ด้านผู้ปกครองร้องครูทำเกินกว่าเหตุ

ครูผู้ชายประจำวิชาของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอำเภอพานกระต่าย จ.กำแพงเพชร เดินเข้ามาล็อกคอนักเรียนชายชั้น ม.2 จากทางด้านหลัง ก่อนกระชากจนนักเรียนล้มหงายท้องหัวฟาดพื้น ท่ามกลางความตกใจของนักเรียนคนอื่น ๆ ที่อยู่ในห้อง จากนั้นเด็กชายได้ลุกขึ้นพร้อมกับถามครูด้วยความไม่พอใจว่า ทำแบบนี้ทำไม ซึ่งครูคนนั้นตอบกลับว่าเพราะนักเรียนไม่ทำงาน และก่อนเหตุการณ์จะบานปลายมากกว่านี้ ทางเพื่อนนักเรียนหญิงร่วมชั้นเข้ามาห้ามปราม แล้วพานักเรียนชายคนดังกล่าวออกไปสงบสติอารมณ์นอกห้อง

สอบถามนักเรียนชายชั้น ม.2 เล่าว่า วันเกิดเหตุได้เข้าเรียนวิชา IS (คือ วิชาการศึกษาค้นคว้าและสร้างองค์ความรู้) ครูได้แบ่งกลุ่มให้ทำงานกันในห้องเรียน ซึ่งตนไม่ค่อยเก่งเรื่องการเรียน ตนก็ทำได้เท่าที่ทำได้ เลยนั่งรอลอกงานจากเพื่อน อยู่ ๆ ครูก็เดินมาข้างหลังและกระชากล็อกคอตนหงายหลังลงไปกับพื้น ตนก็ถามว่าทำผมทำไม และครูก็ไล่ตนออกจากห้อง ซึ่งตนก็ตกใจว่าทำไมครูทำรุนแรงกับตนขนาดนี้ ซึ่งไม่เคยมีเรื่องบาดหมางใจกับครูมาก่อน ซึ่งหลายคนบอกว่าผมเป็นคนก้าวร้าว จริง ๆ แล้วก็มีเกเรบ้างแต่ก็ไม่ได้หาเรื่องใครก่อน

ด้านแม่ของเด็กชาย บอกว่า หลังเกิดเหตุ ตนยังไม่ได้รับคำขอโทษจากปากของครูคนดังกล่าวแต่อย่างใด มีเพียงสถานศึกษาส่งคณะกรรมการมาพูดไกล่เกลี่ยขอให้ครูเข้ามาขอโทษ แต่ตนยังไม่พร้อม ส่วนตัวคงไม่ยอมความ เพราะหากลูกชายตนเองเป็นอะไรไปมากกว่านี้จะรับผิดชอบไหวไหม และอยากให้ต้นสังกัดดำเนินการไปตามวินัย ส่วนตนคงดำเนินไปตามกฎหมายเพื่อขอความยุติธรรม

เบื้องต้นทางโรงเรียนต้นสังกัดจะชี้แจ้ง เรื่องที่เกิดขึ้นในวันนี้