โชเฟอร์แท็กซี่ โพสต์ขอผู้โดยสารอย่าร้องเรียนเวลาเรียกแล้วไม่ไป ให้เห็นใจกันบ้างเพราะโดนค่าปรับ

28 ก.ย. 66 กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์เมื่อกลุ่มเฟซบุ๊ก รวมพลคนขับแท็กซี่(แห่งประเทศไทย) มีการโพสต์รูปภาพค่าปรับและข้อความจากโชเฟอร์แท็กซี่ ว่า กราบเรียนท่านผู้โดยสารที่เคารพการที่ท่านโทรร้องเรียนว่าคนขับไม่รับหรือไม่ไปส่งจุดหมายที่ท่านต้องการไป

คนขับทุกๆคนต่างก็มีเหตุผลส่วนตัวที่คนขับแต่ละคนไม่ไป เช่นรถติดมากมาย หรือไปเส้นทางก็ไม่มีผู้โดยสาร โดยสารกลับ พวกท่านทั้งหลายรู้มั้ยว่าต้นทุนของคนขับ taxi กับอัตราค่าโดยสารในปัจจุบัน มันไม่สอดคล้องกัน เพราะค่าเช่าหรือค่างวด และเชื้อเพลิง มันสูง ตกเฉลี่ย วันล่ะ 1000-1200 บาท ซึ่งต้องใช้เวลาในการขับไม่ต่ำกว่า 10-12 ชั่วโมง ถึงจะได้ต้นทุน

ถ้าบางวันฝนตกหนัก รถก็ติดกว่าปกติ และผู้โดยสารก็น้อยลง ถ้าเรียกแล้วคนขับ คันนี้ไม่ไป ก็แค่เรียกรถจากแอปหรือเรียกคันใหม่ แค่นั้นเอง (บางครั้งรถติดมากผู้โดยทิ้งคนขับกลางทาง หรือไม่จ่ายค่าโดยสาร) คนขับไปร้องเรียกกับใครได้ครับ

ผมเข้าใจว่าผมอาจจะทำผิดพรบ.จราจร แต่ค่าปรับ ใบล่ะ 1000 หรือ 500 หรือ 400 ก็ตาม มันทำให้คนขับต้องดิ้นร้นไปขอยืมคนอื่นเพื่อมาจ่าย เงินมันหายากมากมาย ขอความเห็นใจและเมตตาในอาชีพนี้ด้วย (งดดราม่าน่ะครับ พี่ๆ) แค่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง

ขอบคุณสำหรับทุกคอมเมนต์ทั้งหลายน่ะครับ ผมไม่ได้โดยข้อหาปฏิเสธผู้โดยสารน่ะครับพี่ๆ