เด้งเข้ากรุ! ผบ.ตร.เซ็นคำสั่งย้าย 8 ตำรวจ ลูกน้อง "บิ๊กโจ๊ก" เซ่นคดีพนันออนไลน์

27 ก.ย.2566 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เซ็นคำสั่ง ย้าย 8 ตำรวจลูกน้อง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)  ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน

 

ด้วยได้รับรายงานเหตุข้าราชการตำรวจถูกดำเนินคดีอาญาในข้อหา ร่วมกันจัดให้มีการเล่นหรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อม ให้ผู้อื่นเข้าเล่น หรือเข้าพนันในการเล่นทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินและได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกันและร่วมกันฟอกเงิน

 

เนื่องจากเป็นกรณีที่มีข้าราชการตำรวจถูกดำเนินคดีในการกระทำความผิดอาญา ซึ่งส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในการปฏิบัตหน้าที่ราชการในภาพรวมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ดังนั้นเพื่อประโยชน์ในการอำนวยความยุติธรรมทางอาญาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  และให้การดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องเป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวมทั้งเพื่อมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 63 มาตรา 105 และมาตรา 179 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาต พ.ศ. 2565 ประกอบระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2563 จึงให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบ้ติหน้าที่ตามที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มอบหมาย และให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทนในตำแหน่งต่าง ๆ รวม 12 ราย

 

รายชื่อตำรวจทั้ง 12 นาย ที่ถูกคำสั่งย้าย

 

1.พล.ต.ต.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์  ผบก.ศผร.บช.น.
2.พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย รอง ผบก.สส.ภ.4
3.พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย  ผกก.ตม.จ.จันทบุรี
4.พ.ต.อ.อาริศ คูประสิทธิ์รัตน์ ผกก.ตม.จ.ฉะเชิงเทรา
5.พ.ต.ท.คริษฐ์ ปริยะเกตุ รองผกก.สส.สภ.สำโรงเหนือ
6.พ.ต.ต.ชานนท์ อ่วมทร สวป.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
7.ส.ต.อ.ณัฐวุฒิ หวัดแวว ผบ.หมู่งานสายตรวจ 1 กก.1 บก.จ
8.ส.ต.อ.อภิสิทธิ์ คนยงค์ ผบ.หมู่(ป.) สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา
9.พ.ต.ท.คเชนทร์ บุญทวี รอง ผกก.จร.สภ.เมืองสมุทรปราการ
10.พ.ต.ท.พิทักษ์ โสนนอก สว.ฝอ.ภ.จ.สมุทรปราการ
11.พ.ต.ท.สุเนตย์ สีชำนาญ  รอง ผกก.ฝอ.จ.สมุทรปราการ
12.ส.ต.อ.ธนโชติ แสงเรือง ผบ.หมู่ กก.สส.ภ.จ.ฉะเชิงเทรา