"ไอซ์ ปรีชญา" รับห่างแฟนหนุ่ม เพราะมีปัญหาใหญ่กว่า ฮึดสู้! หลังมรสุมชีวิตหนัก เจอแม่ป่วยเป็นมะเร็ง

ถือเป็นหนึ่งนางเอกที่เจอมรสุมมากมายในวงการบันเทิง จนทำให้เจ้าตัวต้องเจอกับปัญหาเป็นโรคซึมเศร้า สำหรับ “ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร” ล่าสุดได้มาเป็นแขกรับเชิญรายการ “แย่งซีน” ทางยูทูบช่อง8 เลยทำให้พิธีกรฝีปากนักเทศน์ “แพรรี่ ไพรวัลย์” ขออาสาเป็นตัวแทนชาวบ้านสอบถามประเด็นข่าวที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะอัปเดตข่าวคดียาไซยาไนด์ เครียดหนักจนต้องเข้า ICU แถมคุณแม่ต้องมาเจอว่ากำลังป่วยด้วยโรคมะเร็ง หลังจากที่คุณพ่อรักษาด้วยโรคหัวใจอาการดีขึ้น พร้อมสถานะหัวใจกับแฟนหนุ่มลูกครึ่งต่างชาติ ว่าเลิกจริงหรือไม่ ซึ่งสามารถรับชมย้อนหลังได้ทาง ยูทูบช่อง8  เท่านั้น

เคยเจอแย่งซีนบ้างไหมพี่ไอซ์ ทำงานในวงการมาต้องมีเจอบ้าง?

มีๆ อาจจะเป็นเวลาถ่ายรูปรวม คือเขาก็จะดันๆให้คนไปอยู่ในตำแหน่ง เขาก็เบียดๆดันไปงี้เหรอ? ใช่ นิดนึง แต่ก็ไม่ดันจนน่าเกลียด แต่เราก็รู้ เราก็แบบไม่เป็นไรอยู่ริมก็ได้

ถ้าเกิดเจอเหตุการณ์ที่เรากำลังจะถูกแย่งซีน เราจะทำอย่างไรให้รู้สึกว่าไม่ได้ค่ะ มารยาทนิดนึง?

ถ้าเราโดนดันไปหลังขนาดนั้น มันก็จะมีสตาฟแบบว่า ขอเชิญมาตรงนี้หน่อย เขาก็จะมาจับเราเอง

พี่ไอซ์อัปเดตนิดนึงเรื่องไซยาไนด์ ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?

ตอนนี้เรียบร้อยเรื่องการสอบสวน เพราะหลังจากที่มีข่าวไป ไอซ์ก็ได้นำของไปให้ทางตำรวจเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นก็มีการสอบสวนกัน แต่ไปสอบสวนในฐานะพยาน

ข่าวล่าสุดมันมีข่าวว่าพี่ไอซ์จะถูกฟ้อง มันเรื่องเดียวกันไหมคะ หรือคนละเรื่องกัน?

เรื่องเดียวกันค่ะ แต่ว่ามันเป็นไปตามกฎหมาย คือฝั่งไอซ์กับทางตำรวจเนี่ย เคลียร์แล้วเรียบร้อย เพียงแต่ว่าอาจจะมีเรื่องกรมอุตสาหกรรม เรื่องของคนที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้อีก 300 กว่าคน ซึ่งเราอาจจะต้องถูกเรียกไปซักถามอีกรอบนึง มันมีหลายขั้นตอนเยอะมาก

เขาลือกันจริงไหม พี่ไอซ์มีบิ๊กท่านนึงอยู่เบื้องหลังคอยช่วยเหลือ?

ไม่มีค่ะ

ที่พี่ไอซ์ไปเกี่ยวข้องมีโอกาสแค่ไหนคะ ที่เราจะเป็นผู้บริสุทธิ์จากเรื่องนี้?

100 ล้าน % ค่ะ มั่นใจ เพราะเราไม่ได้ทำอะไรผิด อาจจะเป็นเรื่องกฎหมายมากกว่าที่เราไม่รู้ เป็นกรณีศึกษาเลยนะของไอซ์ ถ้าข่าวนี้มันยังไม่ออกมา ไอซ์ว่าคนอีกหลายๆคนก็ยังไม่รู้กฎหมายข้อนี้ว่า ห้ามซื้อขาย แล้วก็ห้ามมีไว้ครอบครอง อยู่ที่ปริมาณ อยู่ที่เท่าไร และมีโทษจำคุกด้วย วันหลังเวลาจะซื้ออะไร อย่าซื้อโดยที่เราไม่รู้

สถานะเรื่องหัวใจเป็นอย่างไรบ้าง อัปเดตหน่อย?

ปกติค่ะ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ก็ไม่หวานมาก คือเราต่างคนต่างทำงาน แล้วช่วงนี้เป็นช่วงที่ไอซ์ก็ทำงาน ไม่ค่อยมีเวลาเจอกันเท่าไร

ใส่บิกินีอย่างนี้ แฟนว่าไหมคะ อะไรที่เขาห้ามไหม?

ไม่ห้าม เขาแล้วแต่เรา มีอะไรที่ไม่ได้บ้างไหม? ถ้าจะโป๊บน อย่าโป๊ล่าง ถ้าจะโป๊ล่าง อย่าโป๊บน ฯลฯ เอาจริงๆนะแฟนไอซ์ไม่เคยว่าเลย แต่พี่ๆที่สนิทในวงการจะส่งข้อความมาหาว่า ไอซ์เยอะไปแล้วนะ

แต่ได้ข่าวว่ากับแฟนๆห่างกันสักพัก?

ใช่ๆ ห่างกันสักพักคือ มันต่างคนต่างทำงาน ไม่ได้เจอกัน ก็เหมือนกับว่าเราแยกกันแป๊บนึง ห่างกันเพื่อไปทำงานของแต่ละคน ช่วงนี้เราก็โฟกัสเรื่องงานก่อน เขาก็เหมือนกัน คุณแม่เขาเสีย แล้วก็คอนโดเขาไฟไหม้คือ หนักๆ พอกันเลย เราก็แบบไปตั้งกันหลักกันก่อน แล้วค่อยกลับมาว่ากันใหม่ เพราะเรื่องความสัมพันธ์มันเหมือนกับว่า พอเรามีปัญหาที่มันใหญ่กว่านั้นแล้ว ปัญหาเรื่องความรักมันเล็กเลย มันก็กลายเป็นเรื่องรองได้แล้ว เพราะปัญหาที่มันอยู่ข้างหน้ามันใหญ่มาก ก็เลยแบบว่าโอเค เราเข้าใจกันนะ ต่างคนต่างทำงาน

ได้ข่าวว่าคุณแม่ป่วยใช่ไหมคะ?

อันนี้คือล่าสุดเลย คุณแม่ไม่บอก แล้วก็มีความเข้าออกโรงพยาบาล ไอซ์ก็เริ่มสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ว่าเขาก็ไม่ได้บอกอะไร แค่บอกว่าปวดท้อง แต่ก็ไปพบก้อนเนื้อที่ตับ เป็นมะเร็งที่ตับ ก็อยู่ในกระบวนการรักษาอยู่

อาการซึมเศร้าที่พี่ไอซ์เป็นดีขึ้นไหม?

ทานยาอยู่ทุกวัน จริงๆไอซ์เป็นมา 8 ปีแล้ว ซึ่งก็นานมากๆแล้วด้วย แล้วก็ทานยามาตลอดต่อเนื่อง มันก็จะมีช่วงเวลาที่เราเจอคอมเมนต์แย่ๆ แล้วจัดการตัวเองอย่างไรคะ? ก็ไม่เลิกนะ ก็ยังอ่านอยู่ แต่คือทุกวันนี้ทุกคนก็บอกว่าให้เลิกอ่านคอมเมนต์ได้แล้ว มันไม่ได้ มันก็ต้องไถขึ้นไป ไม่เคยบล็อกใครเลย

เห็นล่าสุดเข้าโรงพยาบาลเพราะอะไรคะ?

เครียดจนไม่ได้กินอาหาร คือกินไม่ลงเลย มันเครียดเยอะ มันก็เก็บตัวอยู่ในห้อง ไม่กิน ไม่นอนด้วย ทั้งคืนเลย แล้วก็แบบเราฟุบไปเลย โดยที่เราไม่รู้เรื่องอะไรเลย คุณพ่อ คุณแม่เข้ามาเจอ ก็ไปส่ง ICU

แฟนๆสามารถติดตามชมรายการ “แย่งซีน” ย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น และสามารถรับชมบนทางหน้าจอได้ทุกวันอาทิตย์ เวลา 09.40 ทางช่อง 8 กดเลข 27 เท่านั้น