สนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ร้อง ผบช.ก. สอบตำรวจ 21 นาย พร้อม ธุรกิจกำนันนก

วันนี้ นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ให้ดำเนินการตรวจสอบกรณีการยิง พ.ต.ต.ศิวากร สายบัว สว.ส.ทล.1.กก2.บก.ทล.ว่า 

1.ตำรวจที่เข้าไปร่วมในเหตุการณ์นั่งร่วมโต๊ะแล้วปล่อยให้เหตุการณ์ ยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 21 คน และทั้งหมดที่ปล่อยให้คนร้ายหลบหนี ทำลายหลักฐาน โทรทัศน์วงจรปิด เป็นการมีส่วนร่วมปล่อยปละละเว้นในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้า จนมีการยิงตำรวจเสียชีวิต และบาดเจ็บ

2.ให้ปรับย้ายตำรวจในพื้นที่ และ ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด ยุติการปฏิบัติหน้าที่ไปก่อน

3.ให้ตรวจสอบการประกอบการธุรกิจของกำนัน (นก) ที่ประกอบการมามีการจ่ายภาษี หรือ เข้าข่าย 29ความผิดพื้นฐานของกฎหมาย ป.ป.ง การฟอกเงินหรือไม่

นายสนธิญา ระบุว่า ตามที่มีเหตุการณ์ที่มีการยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระดับสัญญาบัตรเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 1 คน ที่บ้านพักกำนันดังจังหวัดนครปฐม ส่วนตัวผมไม่ชอบ ผมเห็นว่าประเด็นนี้เป็นเรื่องที่อดสู ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะในเหตุการณ์นั้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนั่งอยู่ 21 คน มีระดับผู้กำกับการถึง 3 คน และปล่อยให้นักเลงหัวไม้ ไปยิงตำรวจ แล้ว 21 คน ทำอะไรอยู่ ปล่อยให้ผู้ก่อเหตุหลบหนี ทำลายหลักฐานในที่เกิดเหตุ จะอ้างตกใจไม่ได้เพราะคุณเป็นตำรวจ ถ้าอ้างตกใจก็อย่ามาเป็นเลยตำรวจ เป็นแบบนี้ประชาชนจะสบายใจได้อย่างไร แล้วปล่อยปละละเลยในการปฏิบัติหน้าที่ที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้า แล้วปล่อยให้ผู้กระทำผิดหนีลอยนวล แล้ว ยังมีการทำลายหลักฐานทั้งหมด มีการเก็บหลักฐานโทรทัศน์วงจรปิด เพื่อปกปิดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง

ลูกสาวเจ้าของบริษัทโต๊ะจีนเผย วันเกิดเหตุกำนันนกติดต่อมาทางพ่อว่าขอให้ไปบริการโต๊ะจีน ยืนยันไม่มีใครในงานทำลายหลักฐานคราบเลือด

ทีมข่าวยังได้เดินทางไปที่บริษัทโต๊ะจีนที่บริการกำนันนกในคืนเกิดเหตุ อยู่ในอ.เมือง จ.นครปฐม โดยพบว่าวันนี้ทางบริษัทยังคงรับบริการโต๊ะจีนตามปกติ เมื่อไปถึงก็พบว่าไม่มีพนักงานอยู่ในบริษัท สอบถามนางสาวส้ม (นามสมมติ) เป็นลูกสาวเจ้าของบริษัท ซึ่งเจ้าของบริษัทเป็นอดีตกำนัน และทางลูกสาวไม่สะดวกให้สัมภาษณ์แต่ให้เพียงข้อมูลเท่านั้นว่า พ่อของตนรู้จักกำนันนกมานาน และเป็นผู้ประสานรับงานจัดโต๊ะจีนกับกำนันนกวันเกิดเหตุ

โดยให้ไปบริการโต๊ะจีน จำนวน 5 โต๊ะ คิดโต๊ะละ 2,000 บาท วันเกิดเหตุตนก็ไม่ได้ไปด้วย แต่จากการสอบถามพนักงานในบริษัทที่ไปในวันเกิดเหตุพบว่า พรักงานส่วนใหญ่เตรียมของอยู่ในเต้นท์ครัว ต่อมาได้ยินเพียงเสียงปืนที่ดังขึ้นตอนแรกนึกว่ายิงปืนขึ้นฟ้าเล่นกัน เพราะดนตรีดังเลยไม่ได้ยินเสียงคนทะเลาะกันตั้งแต่แรก และไม่มีใครรู้ว่าใครเป็นคนยิงตัวจริง ตอนนั้นแขกในงานอยู่อาการหวาดกลัวและก็ไม่ทราบว่าใครเป็นใคร

พนักงานที่ไปวันนั้นยืนยันว่า ไม่มีใครทำลายหลักฐานคราบเลือด เพราะผ้าคลุมเก้าอี้ก็ยังมีติดคราบเลือดอยู่ ซึ่งวันนี้ทางตำรวจก็ได้เชิญตัวพนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์ไปสอบปากคำแล้ว ในส่วนตัวตนและพ่อของตนก็ไม่ได้กังวลอะไรกับคดีนี้เพราะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง

 

 

เปิดใจ “แสน นากา” เผยสนิท ครอบครัว “กำนันนก” เสมือนครอบครัวเดียวกัน รับตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทีมข่าวช่อง 8 ได้มีการติดต่อ พูดคุยกับ นักร้องเพื่อชีวิต แสน นากา และภรรยา หลังมีคลิปแชร์ออกมา ซึ่งเจ้าตัวได้เผยว่า ตนและวงของตนเอง ไปเล่นคอนเสิร์ตที่บ้านของกำนันนก เป็นประจำต่อเนื่องยาวมา 10 ปีแล้ว เวลามีงานกำนันก็จะโทรมา โดยตรง เพื่อให้ตนไปเล่น จนทำให้สนิทกับคุณพ่อคุณแม่ของกำนันนก เป็นเหมือนลูกบุญธรรมของครอบครัวกำนันนกก็ว่าได้

แต่ตนแลภรรยาไม่ได้สนิทกับกำนันนก เพราะเวลาเจอที่งาน ก็จะสวัสดี และตนก็จะไปนั่งพูดคุยกับคุณพ่อคุณแม่ ไม่ได้อยู่นั่งโต๊ะเดียวกับกำนัน เพราะว่าเวลาไปงาน โต๊ะกำนันนก จะมีนายตำรวจ เพื่อนๆ หรือแขกผู้ใหญ่เยอะ ตนรู้สึกเกรงใจ ก็จะแยกตัวออกมา

ด้านนิสัยของกำนันนก สำหรับตนนั้น ต้องบอกว่า เขาเป็นคนแมนมากในมุมตน เป็นตนไม่มีพิษมีภัย ในมุมตนของภรรยา ยอมรับรู้ข่าวตกใจมาก เพราะไม่คิดว่า กำนันนกจะกล้าทำ เรื่องราวแบบนี้ เมื่อคืนก็นอนไม่หลับ เพราะเป็นห่วงคุณพ่อคุณแม่ของกำนันนก ด้วยท่านทั้ง 2 สุขภาพก็ไม่ค่อยดี กังวลว่าอาการท่านจะแย่ลง

สำหรับเรื่องคดี ตนและภรรยา คงไม่ขอก้าวล่วง ให้เป็นหน้าที่ของ ทางตำรวจ ดำเนินการ ผิดก็ว่าไปตามผิดมากกว่า และสำหรับทางตำรวจผู้สูญเสียก็ขอแสดงความเสียใจ และไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นเลยเช่นกัน

แสน นากา เปิดใจที่แรกทำไมโผล่งานกำนันนก ช็อกบุคลิกผิดคาดยิงสารวัตร