วันที่ 4 ก.ย. 2566 กรณีบ้านร้าง 30 ปี ที่ลุงยกให้หลาน แล้วหลานจะแต่งงานเลยไปดู ปรากฏว่า ถูกเพื่อนบ้านเข้าไปต่อเติมและรีโนเวทโดยไม่ได้รับอนุญาต กลายเป็นปัญหาจนไปปรึกษานายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ ซึ่งทนายเดชาบอกว่า เมื่อวานผู้เสียหายได้ไปแจ้งความไว้ที่ สน.โคกคราม

โดยได้แจ้งข้อกล่าวหาไว้ 3 ข้อ ได้แก่ ร่วมกันลักทรัพย์ตั้งแต่สองคนขึ้นไป ทำให้เสียทรัพย์ บุกรุกตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป โทษรวมรวมกันแล้วก็จำคุกประมาณ 13 ปี และไม่สามารถยอมความได้ เพราะเป็นอาญาแผ่นดินร้ายแรง

ด้านนายซัน ผู้เสียหาย ยืนยันจะดำเนินคดีกับเพื่อนบ้านถึงที่สุดที่บุกรุกบ้านของตน และทำให้บ้านตนได้รับความเสียหาย โดยจะไม่เข้าไปพูดคุยหรือเคลียร์ใจกับคู่กรณี แต่จะให้กฎหมายดำเนินการ

วันนี้ทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าวอีกครั้ง พบลูกจ้างของบริษัทบอกว่า มีการเจาะทำเหมือนประตูเป็นทางเชื่อมต่อกัน

สอบถามนายคำมูล พลอยเพ็ชร รองประธานหมู่บ้านคนที่ 2 ได้รับข้อมูลว่า ปัจจุบันหมู่บ้านไม่มีนิติบุคคลแล้ว เหลือแค่ชุมชนเท่านั้น ใครจะต่อเติมอะไรไม่ได้ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการหมู่บ้าน คณะกรรมการฯ มีหน้าที่ดูเรื่องต้นไม้กับถนนเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม จากการเข้าไปสำรวจวันแรก ที่เจ๊นิดพาทีมข่าวเข้าไปสำรวจ ด้วยความที่เป็นห่วงว่าบ้านมันเก่า ซึ่งเมื่อถามว่า ทำไมมีจานช้อนส้อม หรือแม่แต่ส้วมมีการปูกระเบื้องใหม่ ซึ่งลูกจ้างบอกว่า มีการทำทางเชื่อม แล้วแค่นำโต๊ะอาหารมามาวางเผื่อพนักงานจะไปกินข้าว

โดยทนายเดชาได้นำคลิปมาที่ชาวบ้านร้องเรียน มาเปิดเผยว่า บ้านของผู้เสียหายเหมือนมีคนนั่งเล่นการพนันกันด้วย

ขณะเดียวกัน ชาวบ้านบางส่วนได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวช่อง 8 ว่าไม่เห็นด้วยกับการสร้างทางเชื่อมต่อของบ้านหลังดังกล่าว เนื่องจากตามกฎหมายบ้านทาวน์เฮาส์จะต้องมีการเว้นระยะห่าง 4 เมตร ไว้เผื่อกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ จึงอยากให้สำนักงานเขตเข้ามาตรวจสอบว่ามีการดำเนินการได้อย่างไร

งานเข้า! ชาวบ้านแฉบ้านร้างถูกยึดต่อเติมมีเล่นไฮโล "นิด ใจพระ" น้อมรับผิดบุกรุก