เค ร้อยล้าน ยอมสึกแล้วที่สุราษฎร์ธานี หลังเจอคำสั่งผอ.สำนักงานพระพุทธฯ ห่มจีวรที่ไหนจับสึกทันที

31 ส.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอินทพร จั่นเอี่ยม รอง ผอ.รักษาราชการแทน ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับการร้องเรียนถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมของ พระคเณศ สุจิณโณ หรือ “พระเค ร้อยล้าน” ทาง พศ.ได้แจ้งให้วัดต้นสังกัดของพระเค ที่ จ.สุรินทร์ ดำเนินการตามขั้นตอนของคณะสงฆ์

คือให้ เรียกตัวพระเค ให้มารายงานตัวที่วัดต้นสังกัด ตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม แต่พระเคไม่มารายงานตัวกับเจ้าอาวาส ทางวัดจึงถือว่าพระเคทำผิดพระธรรมวินัย วัดจึงมีหนังสืออกมาว่าไม่รับพระเคเข้าสังกัดวัดแล้ว พระเคจึงกลายเป็นพระที่ไม่มีวัดเป็นหลักเป็นแหล่ง จำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมายคณะสงฆ์

1. ต้องสึกภายใน 3 วัน
2.หากพบตัวพระเค ที่ยังนุ่งห่มจีวรแบบพระสงฆ์อยู่ ให้ประสานพระวินยาธิการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดในพื้นที่ที่พบพระเค ดำเนินการให้พระเคสึกได้ทันที

นายอินทพร กล่าวว่า ตนได้รับรายงานล่าสุด จากสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่า พระเค ไปลาสิกขา ที่วัดตะกรบ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนประเด็นว่า ได้มีการตรวจสอบหรือไม่ว่า ทำไมถึงให้เค ร้อยล้าน บวชได้ นายอินทพร กล่าวว่า เท่าที่ทราบ เค ร้อยล้าน เข้าบวชในโครงการอุปสมบทหมู่ที่ทางวัดจัดขึ้น ซึ่งโครงการนี้จะมีระยะเวลากำหนดอยู่ว่าเริ่มเมื่อไหร่ และสิ้นสุดเมื่อไหร่ เมื่อครบระยะเวลาโครงการอุปสมบทหมู่แล้ว เค ร้อยล้าน ไม่ลาสิกขา และออกไปสถานที่ต่างๆ

เค ร้อยล้าน ยอมสึกเงียบช่วงเช้าที่ภาคใต้

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก ข่าวสารงานพระพุทธศาสนา โพสต์คลิปพร้อมระบุว่า เค ร้อยล้าน สึกแล้ว

โดยทีมข่าวช่อง 8 ตรวจสอบพบว่า เคร้อยล้าน ลาสิกขา ที่วัดตะกรบ ตำบลตะกรบ อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อเวลา 07.00 น. ที่ผ่านมา โดยมี พระมหาธนกฤษ จตุพโล เจ้าอาวาสวัดตะกรบ เป็นผู้ลาสิกขาให้

สำหรับ เค ร้อยล้าน เคยบุกไปสนามบินดอนเมืองเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา พร้อมตะโกนโวยวายต่อว่า นายทักษิณ ชินวัตร จะถูกต้องประหารชีวิต ทำให้เกือบจะเกิดเหตุชุลมุนระหว่างกลุ่มคนเสื้อแดงและพระเคร้อยล้าน ก่อนมีตำรวจเข้ามาช่วยห้ามได้ทัน

คลิป