หนุ่มวิศวกรถูกสาวที่ภูเก็ตหลอกให้รัก อ้างเป็นมะเร็งทิพย์ ค่าฉายแสง 10 ครั้ง ค่ารักษาเหยียบเจ็ดหลัก เบ็ดเสร็จสูญไป 7  ล้าน ฝ่ายหญิงเคลียร์ปม โต้เสียงแข็ง มีเนื้อร้ายจริง ตรวจเจอมาเป็น 10 ปี แต่ไปรักษาแบบแพทย์ทางเลือก สาบานโกหกให้ตกเครื่องบิน

 

ทางทีมข่าว ได้สัมภาษณ์ พูดคุยกับ คุณกฤษณ์ นามสมมุติ (หนุ่มโดนหลอก) มีการส่งคลิปมาหรือส่งรูปมา บอกว่ามีอาการปวดท้องตรงมดลูกมีอาการ ปวดบิด ปากเป็นแผล ซึ่งตนก็สอบถามว่า จะรักษายังไง เขาก็เผยว่าเขาไม่มีสิทธิ์ ด้วยเป็นคนเวียดนาม ยังไม่มีสิทธิ์รักษา ตามสิทธิ์ 30 และตนก็คิดว่า ถ้าเขาไม่รักษาก็ตาย ด้วยตนรักและสงสารอยากให้เขารอด และก็สู้ สามารถวันหนึ่ง ถ้าเขามีสิทธิ์ได้ ก็จะช่วยให้เขามีชีวิตที่ดีขึ้น จำนวนเงินประมาณ 4 ล้าน และก็เงินจากบัตรเครดิต 8 แสน ซึ่งตอนนี้ตนก็ยังผ่อนบ้านอยู่ บ้านอีก 3 ล้าน ผ่อนรวม 30  ปี

 

ตนก็เริ่มสืบเองทีละอย่าง จนได้รู้ว่าที่เขาบอกตนมะเร็ง ตรวจชิ้นเนื้อมา 10 ปี เป็นคำที่เขาแจ้งคุณหมอ หมอก็ทำการบันทึกตามคนไข้ ไม่ใช่เป็นผลของการตรวจ และการตรวจมะเร็งต้องจากชิ้นเนื้อเท่านั้น ซึ่งเขาไม่เคยมีตรวจตรงนี้ ไม่มีอะไรเลยที่เชื่อเขาได้ ด้วยตนเองอยากมีครอบครัว และสุดท้าย ไม่เป็นอย่างที่คิด ทำให้สูญเสียหลายอย่าง เป็นทั้งหนี้บ้าน และหนี้บัตร ทำให้ตน ไม่รู้จะเดินไปทางไหน ตอนนี้ก็คงทำเรื่องบ้านก่อน ส่วนบัตรก็ต้องหาทางต่อไป ก็ขอดำเนินคดีแน่นอน เพราะมันไม่มีแค่ตนที่เสียหาย แต่วันนี้มาคุยกันเรื่องเขาเป็นมะเร็ง แต่จริงๆ มีมากกว่านั้น ถึงเขาจะยืนยันว่าเป็น แต่สำหรับตนไม่เชื่อว่าเขาเป็น เพราะคนเป็น จะไปโรงพยาบาล แบบขี่รถไปเช็คอินและขับรถกลับ ที่ไม่มีเครื่องฉายรังสีเช็ค แต่เป็นแค่เอ็กซ์เรย์ ที่ทราบเพราะเช็คจากโรงพยาบาลเอง

 

ต่อมา ทางทีมข่าวได้สัมภาษณ์ คุณดาว (คู่กรณี) ในเรื่องราวดังกล่าว ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า ขอยืนยันว่าตนไปทำการตรวจจริง ให้ฟ้าผ่าตายเลย ตอนฝนจะตกแล้ว ให้ผ่าลงมาเลย เพราะไปตรวจจริง และหมอแจ้งว่าพบเชื้อจริง จะโกหกไปทำไม และตอนที่เขาเข้ามาในชีวิต ก็เป็นคนบอกเลิกเขา ไม่อยากมีเขาอยู่ในชีวิต ก็บอกเขาว่าตนเป็นมะเร็ง ไม่อยากให้เขาจมปลักกับตน แต่เขาก็ยืนหยัดจะรักษา และอยู่ๆ ก็กลายเป็นหลอกลวง

 

ตนเองกล้าพูดเพราะเขาบอกว่ามีเงินอยู่ 1 แสนบาท จะเอาเงินมารักษา จะเอามาจากแม่ ตนเองถึงกล้า ถ้าเขาไม่พูดตนจะรู้ไหมว่าเขามีเงินเก็บ และเงินที่เขาโอนมา ตนเอามารักษาอย่างเดียวไม่เอาเงินมาเล่น หวย ไม่เล่นการพนันออนไลน์ ไม่ได้เล่นเกมส์ ไม่ฟุ่มเฟือย

 

ในเรื่องการฉายแสง ตนเองเลือกการรักษาแพทย์ทางเลือก เขาก็รักษา ออกมาอีกแล้ว ตนไม่ได้โกหก  ยังท้าเขาเลยว่า ย้อนไปดูเฟซบุ๊กก่อนที่คบกัน ก็มีการโพสต์เรื่องเป็นมะเร็งและปวดท้อง และก็ไม่ได้คบหรือ หลอกใคร แต่เป็นการโพสต์ขอกำลังใจจากทุกคน

หนุ่มช้ำรักสาวหลอกเปย์ 8 ล้านสู้มะเร็งทิพย์ โป๊ะแตกพาส่ง รพ.ผลตรวจทำตาสว่าง