จากกรณีหลานชายคนหนึ่ง ร้องขอความเป็นธรรม หลังคุณตาวัย 89 ปี ถูกเพื่อนบ้านทำร้ายร่างกาย ได้รับบาดเจ็บสาหัสกระทบกระเทือนถึงสมอง ตอนนี้นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลมา 10 วัน ส่วนผู้กระทำความผิดยังไม่ออกมาขอโทษ หรือรับผิดชอบใดๆ ซึ่งได้แจ้งความที่สน.โชคชัย4 แต่พนักงานสอบสวนที่รับเรื่องได้ลาออกจากราชการ ทำให้คดีล่าช้า


ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ได้กล้องวงจรปิดจากนายเอ คนก่อเหตุ ซึ่งเป็นคู่กรณี กับตาที่บาดเจ็บ โดยในภาพจะเป็นมุมจากบ้านของนายเอ จะเห็นว่า มีการรับพัสดุอยู่นอกประตูบ้าน จากนั้นคนเจ็บ ถือไม้กวาดด้ามยาวมา และฟาดนายเอ จากนั้นนายเอ เลยเข้ามาในบ้านหยิบอะไรบางอย่างเหมือนท่อนไม้ แล้ววิ่งออกไปตอบโต้กับตาคนเจ็บ ตามมุมกล้องวงจรปิดต้นเรื่อง

ทั้งนี้นายเอ ชี้แจงกับทีมข่าวช่อง 8 บอกว่า เมื่อวันเสาร์ที่แล้วผมมารับพัสดุและเปิดประตูออกมา เพื่อรับของเห็นตาคู่กรณี คุยกับคนด้านนอกและถือไม้กวาดมาด้ามยาว จากนั้นพอตนออก จากบ้านแกก็ปรี่เข้ามาหาถือไม้กวาดเข้ามาด้วย พอจะเข้าบ้านก็ขวางไม่ให้เข้า ตนเลยบอกว่าหลบไป แล้วในกล่องพัสดุมีท่อน้ำอยู่ ตนเลยตีแกไปทีนึง เท่านั้นแหละตาก็เอาไม้กวาดฟาดตนไม่ยั้ง

ทั้งนี้ขอพูดในทางกลับกันหากตนไม่หลบและถูกตาเอาไม้กวาดโดนหัวคงเป็นตนเองที่ต้องนอนโรงพยาบาล

ทั้งนี้ที่ผ่านมาเคยมีเรื่องราวกันมาก่อนหน้านี้ จำไม่ได้ว่ากี่ปีแล้วตอนนั้นตนมาอยู่ก่อนเขามาอยู่ทีหลัง ตอนนั้นตาก็ชอบเอาของมาวางข้างบ้านตนเยอะมากจนรถจอดไม่ได้ ส่วนเหตุการณ์คลิปที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าตนป้องกันตัว ไม่มีเจตนาจะทำร้ายอย่าง หรือกระหน่ำฟาดเลย เป็นคู่กรณีเอง ที่อาฆาตตั้งแต่วันที่ผมให้เขาเอาของออกไปและมองด้วยสายตาอาฆาต ตนเองก็ได้แผลเเละปวดตามข้อกระดูก ตนยืนยันไม่ขอโทษ คุณลุงเอาไม้ตีถึงหน้าบ้าน ผมเเค่ป้องกันตัว

ทั้งนี้ทีมข่าวช่อง 8 มีโอกาสพูดคุยสอบถามนายศิวกร หลานผู้บาดเจ็บ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตอนเกิดเหตุปู่ของตนกำลังกวาดพื้นอยู่ โดยฝั่งคนก่อเหตุได้เดินออกมารับพัสดุ จากนั้นเขาก็นำพัสดุออกมาฟาดหัวปู่ ซึ่งปู่ได้หยิบไม้กวาดมาเพื่อป้องกันตัว หลังจากนั้นตามในคลิปปู่ก็เดินมาทางนี้ เขาก็เดินออกมาเอาของตีหัวปู่และดันจนปู่ล้มลงกับพื้น

ส่วนตัวตนมองว่าน่าจะพูดคุยกันดีกว่า ไม่น่ามาลงไม้ลงมือแบบนี้ ถือว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ เพราะตอนนี้ผ่านมา 10 กว่าวันแล้ว ปู่ก็ยังไม่ฟื้นเลย ล่าสุดปู่ได้เจาะเลือดออกจากกะโหลก เนื่องจากเลือดคั่งในสมองแล้ว

สำหรับปัญหานั้นมีมานานแล้ว ซึ่งเขาอาจจะไม่ชอบบ้านผม เพราะก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุการณ์ที่บ้านตนเอารถจักรยานไปจอดไว้แถวๆ บ้านเขาตรงกำแพง ต่อมาเขาก็เอารถจักรยานมาทุ่มที่หน้าบ้าน โดยบอกว่าไม่ใช่ที่จอดรถจักรยาน

ส่วนอีกเหตุการณ์คือตอนนั้นปู่เดินอยู่ริมถนน และบ้านนั้นได้ขี่รถจยย.ผ่านมาและท่าทางเอาขาจะถีบคุณปู่ตนเอง ทำให้ปู่ตกใจและรู้สึกไม่โอเคก็เลยมีการไปถามว่าทำไปทำไม แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆ

ต่อมาอีกเหตุการณ์ก่อนวันเกิดเหตุ 1 วันเขาก็เคยนำมีดมาข่มขู่ปู่ว่าจะตายเมื่อไหร่ จะตายยังไง ซึ่งปู่ก็ตอบไปว่าก็เมื่อถึงเวลาแหละ โดยคุณปู่ได้มีการขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านแถวนี้ด้วยว่า “ช่วยด้วยๆ เขาจะทำร้ายปู่”

ทั้งนี้ ตนกับครอบครัวมีแพลนที่พาคุณปู่กับคุณย่ากลับจีน แต่ก็มาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ก็รู้สึกเสียใจ เพราะอยากพาปู่กลับไปพักที่บ้านเกิดที่ประเทศจีน แต่มาเกิดเหตุการณ์นี้ก่อน

หนุ่มข้างบ้านชกพ่อเฒ่าวัย 89 โคม่า อ้างกลัวถูกไม้กวาดตีหัว งัดคลิปสู้แต่คนดูอึ้ง