ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคลิปจากกล้องวงจรปิด ภายในบ่อนแห่งหนึ่ง พบนักพนันนับ 10 ราย ยืนล้อมโต๊ะพนัน ซึ่งวันเวลา ในวงจรปิด ระบุว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วง 13.00 น. ของ วันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา

ซึ่งหนุ่มรายนี้ได้ร้องเรียนไป ยังเพจ "สายไหมต้องรอด" ก่อนที่เพจได้นำคลิปดังกล่าวมาโพสต์ลงหน้าเฟซบุ๊ก พร้อมกับข้อความการร้องเรียนว่า ช่วยลงมาดูบ่อนใหญ่ตรง ถ.สรงประภา ซ.1 ติดสนามฟุตซอล เมียผมแอบเข้าไปเล่นทุกวัน เสียมาเป็นแสนแล้ว ผมเคยไปตามเมียที่บ่อนก็ถูกคนคุมไล่ออกมาครับ จนคนที่ไปเล่นเขาสงสารส่งคลิปมาให้ และบ่อนนี้ไม่เคยมีวันหยุด วันพระ วันโกน ไม่เว้น เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ไม่สนใจใครทั้งนั้น มีทุกอย่าง ถั่ว - ไฮโล - ป๊อกเด้ง - ไพ่เสียบ คนเล่นเป็น 100 คน

เจ้าของบ่อนไม่เกรงกลัวใครประกาศไปทั่ว "กูไม่กลัวใคร กูเคลียร์หมดทุกหน่วย" กองปราบ , 191 , สืบ 2 , สืบดอนเมือง , สืบ นครบาล , ฝ่ายปกครอง และอีกหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เขาบอกว่าเคลียร์ทั้งหมด 22 หน่วย แบบนี้จะทำยังไงดี จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่ถูกนำชื่อมาอวดอ้าง ออกมาแสดงความโปร่งใส่ รวมทั้งเข้าไปตรวจสอบบ่อนดังกล่าวด้วย

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปตอนที่ตำรวจ สน.ดอนเมือง เข้าตรวจสอบพื้นที่ตามคลิปที่คนส่งอ้างว่าเป็นบ่อน พบว่าอยู่ในซอยสรงประภา 1 เข้าซอยไปประมาณ 150 เมตร เจอประตูทางเข้าของพิกัดที่ตำรวจจะเข้าตรวจสอบ ที่หน้าประตูมีป้ายเขียนว่า “เลิกกิจการวันที่ 15 มีนาคม 2563”

เจ้าที่ตำรวจได้พูดคุยกับนายอำนวย อายุ 68 ปี คนดูแลสนามฟุตซอล เพื่อขอเข้าไปตรวจสอบบริเวณจุดดังกล่าว ซึ่งช่วงแรกทางนายอำนวย ปฏิเสธไม่ให้เจ้าหน้าที่พร้อมสื่อมวลชนเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวอ้างว่า ถ้าหากมีข้อมูลว่า “สถานที่ดังกล่าวมีการลักลอบเปิดบ่อนการพนันนั้น ก็ต้องมีหมายศาลมาแสดง ไม่อนุญาตให้เข้ามาในลักษณะเหมือนกองทัพเช่นนี้ หากจะเข้าให้ส่งตัวแทนเข้ามา ไม่ใช่เข้ามาทางกองทัพอย่างนี้

หลังใช้เวลาพูดคุย ในที่สุดนายอำนวยได้เปิดประตูให้กับเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนเข้าไปตรวจสอบจุด 1 เป็นสนามฟุตซอล ซึ่งเจ้าของพื้นที่ให้ข้อมูลว่าสนามแห่งนี้ เปิดกิจการมาตั้งแต่ช่วง 2551 และปิดกิจการไปตั้งแต่ปี 2563 ช่วงโควิด ซึ่งตนยืนยันว่า สนามฟุตซอลดังกล่าวไม่ได้มีการเปิดเป็นบ่อนการพนันตามคำกล่าวอ้างแต่อย่างใด มีเพียงเปิดเป็นที่จอดรถหลายวัน และหลายเดือนเท่านั้น (ค่าเช่าที่จอดรายเดือน 3,000 บาท รายวันวันละ 100 บาท)

ส่วนจุดที่ 2 เป็นห้องกระจกติดฟิล์มทึบ หน้าห้องเขียนว่าสอนเทควันโด ทีมข่าวพยายามสอบถามว่าห้องนี้เป็นห้องอะไร นายอำนวยบอกว่าเคยเปิดเป็นโต๊ะสนุกเกอร์ แต่ตอนหลังเปิดสอนเทควันโด แล้วเลิกสอนไปแล้ว ปัจจุบันให้คนงานนอน มีการตั้งข้อสังเกตว่าจุดสังเกตตรงนี้คล้ายกับคลิปที่ปรากฏในเพจสายไหมต้องรอด ตำรวจได้พาทีมข่าวเข้าไปข้างในห้องพบว่าเป็นห้องโล่ง มีของกองอยู่กลางห้อง สภาพมีเศษสิ่งของเกลื่อนๆ

จุดที่ 3 ที่ทีมข่าวเข้าไปต้องเดินจากสองจุดแรกไปตามเข้าไปทางเดินซอยสรงประภา 1 แยก 3 เดินเข้าไป 150 เมตร แล้วจะมีทางเข้าอพาร์ทเมนต์ นายอำนวยมาเปิดประตูให้ทีมข่าว เข้าไปภายใน ตรงนั้นเป็นลานกว้าง มีรถเช่าจอดรายเดือนหอพักคนงาน(เป็นคนงานทำงานโรงแรมของนสยอำนวยมาพักอยู่)

จากนั้นนายอำนวยพาไปเดินดูหลังประตูเหล็กพบว่าเป็นห้องโถงกว่าไว้เลี้ยงจิ้งหรีด แต่ช่วงนี้รายได้ไม่ค่อยดี ไม่เหมือนกับที่กูรูในทีวีบอกไว้

หลังดูจุดเลี้ยงจิ้งหรีดแล้ว นายอำนวยพาเปิดดูห้องพักคนงานห้องขนาดกว้าง2x4 เมตร ภายในมีของวางอยู่ ทั้งหลอดไฟ ข้าวของอื่นๆ ตำรวจเข้าตรวจสอบไม่พบสิ่งผิดปกติ

ส่วนตรงทางเดินจาก 2 จุดแรกมาถึงจุดที่ 3 ทีมข่าวสังเกตุเห็นว่ามีป้ายติดห้ามเข้าพื้นที่ ทางเจ้าของพื้นที่อ้างว่า เพียงต้องการป้องกันคนแปลกหน้า เข้ามาในพื้นที่โดยไม่รับอนุญาต เพื่อป้องกันความปลอดภัย และทรัพย์สิน แต่กับชาวบ้านตนก็เปิดเป็นทางให้ผ่านให้เข้าตามปกติ

ในขณะที่ทีมข่าวเดินตรวจสอบบริเวณจุดดังกล่าวพบว่า มีสุนัข จำนวน 6 ตัว เห่าอยู่ตลอดเวลา ทีมข่าวจึงได้สอบถามกับนายอำนวยว่า สาเหตุใดถึงต้องเลี้ยงสุนัขไว้ เลี้ยงเพื่อต้องให้สุนัขเห่าส่งสัญญาณให้กับนักการพนัน หากมีความเคลื่อนไหวอะไรที่ผิดปกติหรือไม่ จากนั้นนายอำนวยได้ตอบกลับมาว่า หากเลี้ยงสุนัขไว้ เพื่อส่งสัญญาณให้นักการพนันจริง ตนว่าสุนัขคงเห่าไปทั่ว และคงสร้างความรำคาญให้กับนักการพนันมากกว่า เพราะนักการพนันแต่ละคนก็มาจากต่างที่ต่างทาง และแปลกหน้าทั้งนั้น

ทั้งนี้ ตนยอมรับว่า รู้สึกชินกับสถานการณ์ ในลักษณะนี้แล้วเพราะที่ผ่านมาตนก็เคยเจอเหตุการณ์ในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง เพราะก่อนหน้านี้ตนยอมรับว่า เคยมีการเปิดบ่อนจริงก่อนช่วงโควิด แต่หลังจากนั้นมา ตนก็ไม่ได้มีการเปิดบ่อนอีกเลย ซึ่งตนก็อยากให้คนที่นำคลิปมาแจ้งเบาะแสนั้น ช่วยออกมาแจ้งทีว่า สถานที่ดังกล่าวเป็นที่ใด มีหลักฐานเพิ่มเติมหรือไม่ที่บ่งบอกว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นสนามฟุตซอลแห่งนี้

อย่างไรก็ตาม หากถามตนว่า จะฟ้องเพจสายใหม่หรือไม่ที่นำเรื่องราวดังกล่าวไปเผยแพร่ และอ้างว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นสนามฟุตซอลของตนนั้น ต้นคงไม่มีการฟ้องร้องใดๆ ทั้งนั้น ระดับตนจะเอาอะไรไปสู้กับทางเพจสายไหม

ด้าน พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผู้กำกับสน.ดอนเมือง เผยว่า ทางเจ้าที่ตำรวจได้รับการร้องเรียนมาจากชาวบ้านละแวกนี้หลายครั้งในเรื่องของการเปิดบ่อนการพนัน ซึ่งทุกครั้งก่อนลงพื้นที่ตรวจสอบทางเจ้าที่ตำรวจจะมีการยื่นขอหมายค้นจากศาลแทบทุกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 7 ในรอบ 5 เดือนที่ตนมาประจำการที่ สน.ดอนเมือง แต่ทุกครั้งที่ลงพื้นที่มาตรวจสอบกลับไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใดเช่นเดียวกับวันนี้

พ.ต.อ.อดิเรก ยอมรับว่า ก่อนหน้าช่วง สถานการณ์โควิดบริเวณจุดนี้เคยเปิดเป็นบ่อนการพนันจริง และเคยถูกเจ้าที่ตำรวจตรวจสอบและสั่งปิดมาแล้ว หลังจากนั้นเรื่องก็เงียบ จนกระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้การตรวจสอบทาง 6 ครั้งทางศาลได้มีการอนุมัติตรวจค้นทุกครั้ง มีเพียงครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งที่ 7 ที่ศาลไม่ได้มีการอนุมัติตรวจค้น เนื่องจากผลของการตรวจค้นที่ไม่พบการกระทำความผิดแต่อย่างใด จึงทำให้ในการขอหมายศาลตรวจค้น ครั้งที่ 7 นั้น ศาลไม่อนุมัติ จึงต้องขอความร่วมมือจากทางเจ้าของสถานที่ดังกล่าวในการเข้าตรวจสอบพื้นที่

ถ้าหากถามตนว่า รู้สึกกังวลหรือไม่ที่ในวันนี้เดินทางเข้ามาแล้วไม่มีหมายค้น ตนยืนยันว่าไม่ได้มีความกังวลแต่ใด เนื่องจากตนได้มีการขออนุญาตเจ้าของสถานที่ เพื่อที่จะให้เขาแสดงความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งทางเจ้าของสถานที่เองก็ให้ความร่วมมืออย่างดีกับทางเจ้าที่ตำรวจ

นอกจากนี้ ทีมข่าวได้สอบถามชาวบ้าน บอกอยู่แถวนี้มานานแล้ว บอกว่าเคยมีบ่อนจริง แต่เหมือนจะเลิกไปแล้ว

หนุ่มแฉบ่อนกลางเมือง ตร.พาทัวร์โรงฝึกเทควันโด้ แต่เจอไม้เก็บชิพ-ผ้าคลุมกล้อง